Land Rover chính thức giới thiệu phiên bản cao nhất của dòng Defender với tên gọi OCTA. Sự đặc biệt của Defender OCTA đến từ sức mạnh cũng như ngoại hình hầm hố hơn tất cả phiên bản còn lại của dòng xe Defender.
Bên dưới nắp ca-pô là khối động cơ được phát triển bởi BMW với dung tích 5.0L V8, siêu nạp, sản sinh công suất 626 mã lực và mô-men xoắn cực đại 750 Nm. Sức kéo của mẫu SUV này có thể tăng lên mức 800 Nm khi kích hoạt chế độ tăng tốc.
Với sức mạnh này, Defender OCTA mất 4 giây để tăng tốc 0-100 km/h, nhanh nhất trong tất cả phiên bản Land Rover Defender từ trước đến nay.
Defender OCTA cao hơn 28 mm, rộng hơn 68 mm so với các phiên bản Defender thông thường. Hệ thống khung gầm cũng được nâng cấp với xương dòn dài hơn và cứng hơn. Hệ thống treo được cải thiện với bộ giảm chấn bán chủ động liên kết thủy lực.
Bên cạnh các chế độ lái quen thuộc như Sand, Grass Gravel Snow hay Rock Crawl, mẫu xe này còn có chế độ lái OCTA. Khi chuyển sang chế độ OCTA, hệ thống Off-road Launch sẽ được kích hoạt, hệ thống ABS cũng được tinh chỉnh để hoạt động ổn định hơn trên địa hình gồ ghề.
Những đường nét thay đổi bên ngoài trên phiên bản OCTA dễ dàng được nhận ra như mặt ca-lăng trước, cản sau, bộ ốp bánh xe, lốp đa địa hình Goodyear Advanced All-Terrain 33 inch...
Land Rover Defender OCTA có giá bán khởi điểm 152.000 USD tại Mỹ. Những chiếc xe sản xuất trong năm đầu tiên sẽ có thêm phiên bản đặc biệt OCTA Edition One với giá bán từ 167.800 USD.
Thanh Nhã