Cận cảnh Mazda RX-7 hàng hiếm tại Việt Nam

Mazda RX-7 FD là một trong những mẫu xe thể thao Nhật Bản biểu tượng với số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay tại Việt Nam.

Bên cạnh Mitsubishi Lancer Evolution, Honda NSX, Nissan Skyline hay Toyota Supra, Mazda RX-7 là một trong những mẫu xe JDM nổi tiếng nhất thế giới, được phát triển qua 3 thế hệ từ năm 1978 đến 2002.

Bên cạnh Mitsubishi Lancer Evolution, Honda NSX, Nissan Skyline hay Toyota Supra, Mazda RX-7 là một trong những mẫu xe JDM nổi tiếng nhất thế giới, được phát triển qua 3 thế hệ từ năm 1978 đến 2002.

Tuy nhiên, phiên bản đưa tên tuổi của mẫu xe này lên nhiều phương tiện truyền thông chính là thế hệ thứ 3, còn được biết đến với tên gọi Mazda RX-7 FD. Tại Việt Nam, số lượng mẫu xe này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Tuy nhiên, phiên bản đưa tên tuổi của mẫu xe này lên nhiều phương tiện truyền thông chính là thế hệ thứ 3, còn được biết đến với tên gọi Mazda RX-7 FD. Tại Việt Nam, số lượng mẫu xe này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Trái với 2 thế hệ trước, Mazda RX-7 FD sở hữu thiết kế mềm mại và bắt mắt hơn. Xe không mang logo Mazda mà sử dụng huy hiệu của Efini – một thương hiệu xe sang của Mazda hoạt động từ năm 1991 đến năm 1997.

Trái với 2 thế hệ trước, Mazda RX-7 FD sở hữu thiết kế mềm mại và bắt mắt hơn. Xe không mang logo Mazda mà sử dụng huy hiệu của Efini – một thương hiệu xe sang của Mazda hoạt động từ năm 1991 đến năm 1997.

Chiếc xe vẫn sử dụng phần cản trước tiêu chuẩn của phiên bản Series 6, được sản xuất từ năm 1992 đến 1995. Đi kèm là thiết kế đèn pha pop-up là một điểm quen thuộc với các mẫu xe thể thao của thập kỷ 90.

Chiếc xe vẫn sử dụng phần cản trước tiêu chuẩn của phiên bản Series 6, được sản xuất từ năm 1992 đến 1995. Đi kèm là thiết kế đèn pha pop-up là một điểm quen thuộc với các mẫu xe thể thao của thập kỷ 90.

Mazda RX-7 FD có kích thước 4.285 x 1.760 x 1.230 mm, trục cơ sở dài 2.446 mm. Thông số này tuy ngắn hơn thế hệ thứ 2 FC khoảng 5 - 30 mm nhưng bề ngang rộng hơn 71 mm.

Mazda RX-7 FD có kích thước 4.285 x 1.760 x 1.230 mm, trục cơ sở dài 2.446 mm. Thông số này tuy ngắn hơn thế hệ thứ 2 FC khoảng 5 - 30 mm nhưng bề ngang rộng hơn 71 mm.

Tay nắm cửa được ẩn vào cột C giúp phần thân xe liền lạc và tăng tính khí động học, một điểm khác biệt so với các đối thủ cùng giai đoạn.

Tay nắm cửa được ẩn vào cột C giúp phần thân xe liền lạc và tăng tính khí động học, một điểm khác biệt so với các đối thủ cùng giai đoạn.

Bộ mâm nguyên bản 5 chấu kích thước 16 inch nguyên bản có màu bạc. Sau đó, chủ nhân chiếc xe đã sơn chi tiết này sang màu đen, kết hợp cùng kẹp phanh đỏ.

Bộ mâm nguyên bản 5 chấu kích thước 16 inch nguyên bản có màu bạc. Sau đó, chủ nhân chiếc xe đã sơn chi tiết này sang màu đen, kết hợp cùng kẹp phanh đỏ.

Cụm đèn hậu và cánh gió cỡ lớn của chiếc RX-7 này đã được nâng cấp lên thiết kế của phiên bản Series 8, được sản xuất từ năm 1998 đến năm 2002.

Cụm đèn hậu và cánh gió cỡ lớn của chiếc RX-7 này đã được nâng cấp lên thiết kế của phiên bản Series 8, được sản xuất từ năm 1998 đến năm 2002.

Tùy theo từng phiên bản, RX-7 được Mazda trang bị hệ thống ống xả đơn cỡ lớn hoặc hệ thống ống xả kép.

Tùy theo từng phiên bản, RX-7 được Mazda trang bị hệ thống ống xả đơn cỡ lớn hoặc hệ thống ống xả kép.

Về nguyên bản, Mazda RX-7 Series 6 được trang bị động cơ Rotary đặc trưng với 2 bộ rotor dung tích 1.3L tăng áp kép. Công suất của xe dao động từ 239 đến 265 mã lực tùy phiên bản và mô-men xoắn 294 Nm.

Về nguyên bản, Mazda RX-7 Series 6 được trang bị động cơ Rotary đặc trưng với 2 bộ rotor dung tích 1.3L tăng áp kép. Công suất của xe dao động từ 239 đến 265 mã lực tùy phiên bản và mô-men xoắn 294 Nm.

Mẫu xe này cũng có 2 tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Tuy nhiên, thiết kế động cơ Wankel phức tạp là trở ngại trong việc sử dụng và bảo trì tại Việt Nam.

Mẫu xe này cũng có 2 tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp. Tuy nhiên, thiết kế động cơ Wankel phức tạp là trở ngại trong việc sử dụng và bảo trì tại Việt Nam.

Mức giá của mẫu xe này tại Việt Nam không được tiết lộ. Mazda RX-7 cũng từng xuất hiện nhiều lần trong loạt phim Fast & Furious, được cầm lái bởi các nhân vật chính như Dominic Toretto hay Han Lue.

Mức giá của mẫu xe này tại Việt Nam không được tiết lộ. Mazda RX-7 cũng từng xuất hiện nhiều lần trong loạt phim Fast & Furious, được cầm lái bởi các nhân vật chính như Dominic Toretto hay Han Lue.

Theo ZNews

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/can-canh-mazda-rx-7-hang-hiem-tai-viet-nam/20240416104413531