Cận cảnh MV Agusta Brutale 800 Dragster RR độ kiểu 'cơ bắp'

MV Agusta Dragster là mẫu phân khối lớn khá hiếm gặp tại Việt Nam. Chiếc xe đời 2016 đã được chủ nhân độ nhiều chi tiết tăng tính thẩm mỹ cho mẫu xe cơ bắp này.

MV Agusta Dragster đời 2016 nổi bật với 2 tông màu đen-đỏ, thiết kế "hiếu chiến" khá giống Streetfighter của Ducati. Đặc điểm dễ nhận ra của xe là bộ vành nan hoa cỡ lớn cùng gắp đơn phía sau, phô ra vẻ đẹp của bộ vành. Đây là lý do vì sao mẫu xe này có tên gọi "Dragster".

MV Agusta Dragster đời 2016 nổi bật với 2 tông màu đen-đỏ, thiết kế "hiếu chiến" khá giống Streetfighter của Ducati. Đặc điểm dễ nhận ra của xe là bộ vành nan hoa cỡ lớn cùng gắp đơn phía sau, phô ra vẻ đẹp của bộ vành. Đây là lý do vì sao mẫu xe này có tên gọi "Dragster".

Phần bánh trước đầy thu hút của Dragster với bộ vành nan đen-đỏ, đĩa phanh đôi 320 mm với phanh Brembo, hệ thống ABS 9 plus Bosch, giảm xóc trước 43 mm dạng hành trình ngược có thể điều chỉnh từ Marzocchi có ống bọc màu đỏ bắt mắt.

Phần bánh trước đầy thu hút của Dragster với bộ vành nan đen-đỏ, đĩa phanh đôi 320 mm với phanh Brembo, hệ thống ABS 9 plus Bosch, giảm xóc trước 43 mm dạng hành trình ngược có thể điều chỉnh từ Marzocchi có ống bọc màu đỏ bắt mắt.

Bánh sau có lẽ là chi tiết đẹp nhất, độc đáo nhất trên chiếc xe này. Gắp đơn kết hợp với vành nan hoa, đây là một trang bị "không giống ai" của hãng xe Italy. Thiết kế, trang bị này giúp chiếc xe trở nên cá tính hơn, đồng thời giảm trọng lượng xe, giúp cải thiện khả năng tăng tốc.

Bánh sau có lẽ là chi tiết đẹp nhất, độc đáo nhất trên chiếc xe này. Gắp đơn kết hợp với vành nan hoa, đây là một trang bị "không giống ai" của hãng xe Italy. Thiết kế, trang bị này giúp chiếc xe trở nên cá tính hơn, đồng thời giảm trọng lượng xe, giúp cải thiện khả năng tăng tốc.

Bộ ống xả 3 lon nguyên bản đã được thay thế bằng ống xả SC Project với âm thanh "phá làng phá xóm" kết hợp với cổ ống xả được uốn cong, điệu đà nhưng rất gọn gàng và cá tính.

Bộ ống xả 3 lon nguyên bản đã được thay thế bằng ống xả SC Project với âm thanh "phá làng phá xóm" kết hợp với cổ ống xả được uốn cong, điệu đà nhưng rất gọn gàng và cá tính.

Để bảo vệ cổ ống xả, chiếc xe được lắp bộ bảo vệ gầm carbon. Chi tiết nhỏ này vừa giúp tăng tính thẩm mỹ, vừa giúp chủ xe yên tâm hơn khi di chuyển trên những cung đường xấu, nhiều sỏi đá, hạn chế tình trạng đá bắn làm méo cổ ống xả hay ảnh hưởng đến các chi tiết động cơ. Khá nhiều chi tiết khác trên xe cũng có họa tiết carbon như nắp động cơ, chắn sên trước...

Để bảo vệ cổ ống xả, chiếc xe được lắp bộ bảo vệ gầm carbon. Chi tiết nhỏ này vừa giúp tăng tính thẩm mỹ, vừa giúp chủ xe yên tâm hơn khi di chuyển trên những cung đường xấu, nhiều sỏi đá, hạn chế tình trạng đá bắn làm méo cổ ống xả hay ảnh hưởng đến các chi tiết động cơ. Khá nhiều chi tiết khác trên xe cũng có họa tiết carbon như nắp động cơ, chắn sên trước...

Đèn pha hình oval phá cách từ MV Agusta. Gương chiếu hậu gắn thẳng vào gù tay lái, có thể gập-mở giúp xe gọn gàng, dễ di chuyển hơn trong phố đông.

Đèn pha hình oval phá cách từ MV Agusta. Gương chiếu hậu gắn thẳng vào gù tay lái, có thể gập-mở giúp xe gọn gàng, dễ di chuyển hơn trong phố đông.

Thiết kế đồng hồ bất đối xứng cá tính, tuy nhiên đây là một chiếc đồng hồ không thực sự hiện đại, mặc dù vẫn hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết của xe nhưng khá đơn điệu và rối mắt.

Thiết kế đồng hồ bất đối xứng cá tính, tuy nhiên đây là một chiếc đồng hồ không thực sự hiện đại, mặc dù vẫn hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết của xe nhưng khá đơn điệu và rối mắt.

Bộ tay phanh Brembo, bình dầu rời Rizoma Italy.

Bộ tay phanh Brembo, bình dầu rời Rizoma Italy.

Thay vì sử dụng cặp tay phanh-tay côn Brembo, chủ xe sử dụng tay côn Accossato cho cảm giác bóp siêu nhẹ, không khác gì những mẫu xe phân khối nhỏ.

Thay vì sử dụng cặp tay phanh-tay côn Brembo, chủ xe sử dụng tay côn Accossato cho cảm giác bóp siêu nhẹ, không khác gì những mẫu xe phân khối nhỏ.

 MV Agusta Brutale 800 Dragster RR 2016 trang bị khối động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng dung tích 798 phân khối, công suất 140 mã lực tại 13.100 vòng/phút, mô-men xoắn 86 Nm tại 10.100 vòng/phút, vượt trội những mẫu xe 1.000 phân khối như Honda CB1000R (125 mã lực) và Triumph Speed Triple R (135 mã lực). Xe sử dụng hộp số 6 cấp, tốc độ tối đa 245 km/h. Trên thị trường xe đã qua sử dụng, mẫu xe này có giá khoảng gần 400 triệu đồng.

MV Agusta Brutale 800 Dragster RR 2016 trang bị khối động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng dung tích 798 phân khối, công suất 140 mã lực tại 13.100 vòng/phút, mô-men xoắn 86 Nm tại 10.100 vòng/phút, vượt trội những mẫu xe 1.000 phân khối như Honda CB1000R (125 mã lực) và Triumph Speed Triple R (135 mã lực). Xe sử dụng hộp số 6 cấp, tốc độ tối đa 245 km/h. Trên thị trường xe đã qua sử dụng, mẫu xe này có giá khoảng gần 400 triệu đồng.

Hùng Sơn
Ảnh: Phat Phat

Nguồn Znews: https://news.zing.vn/can-canh-mv-agusta-brutale-800-dragster-rr-do-kieu-co-bap-post985158.html