Cận cảnh mỹ phẩm, kính mắt, đồng hồ giả, vi phạm sở hữu trí tuệ y như hàng chính hãng

Phòng trưng bày giúp người dân 'Nhận diện hàng vi phạm trong Tháng cao điểm chống gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ', kéo dài từ hôm nay (26/6) đến hết ngày 3/7/2025.

Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước ( Bộ Công thương) mở phòng trưng bày hàng giả là mỹ phẩm, kính mắt, đồng hồ, túi, ví... tại số 62 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Hoạt động này nhằm giúp người tiêu dùng có thể nhận diện chi tiết các loại hàng giả, hàng nhái, đồng thời, góp phần xây dựng thị trường tiêu dùng lành mạnh, minh bạch và an toàn.

Chùm ảnh ghi nhận các sản phẩm giả giống như hàng chính hãng:

Ngày 26/6, trao đổi với phóng viên, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, với hơn 300 sản phẩm hàng hóa là mỹ phẩm, kính mắt, đồng hồ, túi, ví… người tiêu dùng có thể nhận diện chi tiết phân biệt hàng thật - giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ.

Ngày 26/6, trao đổi với phóng viên, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước cho biết, với hơn 300 sản phẩm hàng hóa là mỹ phẩm, kính mắt, đồng hồ, túi, ví… người tiêu dùng có thể nhận diện chi tiết phân biệt hàng thật - giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ.

Theo ông Linh, hơn 300 sản phẩm vi phạm này đã được lực lượng chức năng thu giữ, phát hiện khi kiểm tra các cơ sở kinh doanh trong Tháng cao điểm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh...

Theo ông Linh, hơn 300 sản phẩm vi phạm này đã được lực lượng chức năng thu giữ, phát hiện khi kiểm tra các cơ sở kinh doanh trong Tháng cao điểm phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ tại một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh...

Theo ông Linh, với sản phẩm dưỡng ẩm thương hiệu Clinique này, nhìn bao bì, chất kem... rất khó để người tiêu dùng nhận diện được đây là hàng thật hay giả. Tuy nhiên, khi nhỏ mỹ phẩm ra tay và trải nghiệm, với người thường xuyên sử dụng nhãn hàng này chắc chắn sẽ nhận ra sự bất thường ở kết cấu và độ tan của sản phẩm.

Theo ông Linh, với sản phẩm dưỡng ẩm thương hiệu Clinique này, nhìn bao bì, chất kem... rất khó để người tiêu dùng nhận diện được đây là hàng thật hay giả. Tuy nhiên, khi nhỏ mỹ phẩm ra tay và trải nghiệm, với người thường xuyên sử dụng nhãn hàng này chắc chắn sẽ nhận ra sự bất thường ở kết cấu và độ tan của sản phẩm.

Ông Linh cho biết, bằng mắt thường, các sản phẩm là hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ có bao bì, logo, tem nhãn xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và giống như hàng chính hãng.

Ông Linh cho biết, bằng mắt thường, các sản phẩm là hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ có bao bì, logo, tem nhãn xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và giống như hàng chính hãng.

Nhiều sản phẩm tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt với các mặt hàng mỹ phẩm và nước hoa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Nhiều sản phẩm tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng, đặc biệt với các mặt hàng mỹ phẩm và nước hoa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ

Bằng trải nghiệm của bản thân, chị Nguyễn Thị An (54 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, khi mở những chai nước hoa này ra để xịt vào tay, tôi thấy mùi nước hoa đặc trưng nhưng nồng độ nhẹ và không thấy có độ bám tỏa trên da người.

Bằng trải nghiệm của bản thân, chị Nguyễn Thị An (54 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, khi mở những chai nước hoa này ra để xịt vào tay, tôi thấy mùi nước hoa đặc trưng nhưng nồng độ nhẹ và không thấy có độ bám tỏa trên da người.

hiều sản phẩm làm giả gần như hoàn toàn hình thức, kiểu dáng, dấu hiệu nhận diện của các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Chanel, Dior, YSL, Rolex, Nike, Adidas….

hiều sản phẩm làm giả gần như hoàn toàn hình thức, kiểu dáng, dấu hiệu nhận diện của các thương hiệu nổi tiếng như Louis Vuitton, Chanel, Dior, YSL, Rolex, Nike, Adidas….

Điển hình, như các sản phẩm túi xách Hermes, đồng hồ Rolex, Hublot, kính mắt Chanel, Gentle Monster, dây lưng Gucci lực lượng QLTT thu giữ tại Trung tâm thương mại Saigon Square (TP.HCM) trong đợt kiểm tra vừa qua và tại các tuyến phố du lịch tại TP. Đà Nẵng, cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm tại Quảng Ninh.

Điển hình, như các sản phẩm túi xách Hermes, đồng hồ Rolex, Hublot, kính mắt Chanel, Gentle Monster, dây lưng Gucci lực lượng QLTT thu giữ tại Trung tâm thương mại Saigon Square (TP.HCM) trong đợt kiểm tra vừa qua và tại các tuyến phố du lịch tại TP. Đà Nẵng, cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm tại Quảng Ninh.

Cận cảnh những sản phẩm kính mắt giả nhãn hiệu, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Cận cảnh những sản phẩm kính mắt giả nhãn hiệu, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Bảo Loan

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/can-canh-my-pham-kinh-mat-dong-ho-gia-vi-pham-so-huu-tri-tue-y-nhu-hang-chinh-hang-172250626151140522.htm