Cận cảnh nhà máy trải dài 1,6km cho 'ra lò'156 tiêm kích F-35 mỗi năm

Những hình ảnh cho thấy cận cảnh dây chuyền sản xuất máy bay chiến đấu tàng hình F-35 tại Fort Worth, Texas, Mỹ, nơi đang cho ra lò hơn 150 máy bay mỗi năm.

Trong một nhà máy rộng lớn ở Fort Worth, Texas, hàng nghìn người làm việc suốt ngày đêm để lắp ráp máy bay chiến đấu đa năng tiên tiến nhất của quân đội Máy: Tiêm kích tàng hình F-35 Lightning II.

Trong một nhà máy rộng lớn ở Fort Worth, Texas, hàng nghìn người làm việc suốt ngày đêm để lắp ráp máy bay chiến đấu đa năng tiên tiến nhất của quân đội Máy: Tiêm kích tàng hình F-35 Lightning II.

Cơ sở này do tập đoàn Lockheed Martin điều hành, trải dài hơn 1,6km và cho ra lò hơn 150 máy bay mỗi năm.

Cơ sở này do tập đoàn Lockheed Martin điều hành, trải dài hơn 1,6km và cho ra lò hơn 150 máy bay mỗi năm.

Cơ sở có tên chính thức là Nhà máy Không quân 4. Nhìn dây chuyền sản xuất từ trên cao, có thể thấy F-35 chuyển từ bộ khung đơn giản thành một chiếc máy bay phản lực gần như ở dạng hoàn thiện

Cơ sở có tên chính thức là Nhà máy Không quân 4. Nhìn dây chuyền sản xuất từ trên cao, có thể thấy F-35 chuyển từ bộ khung đơn giản thành một chiếc máy bay phản lực gần như ở dạng hoàn thiện

F35 là loại máy bay chiến đấu tàng hình siêu thanh một động cơ, được thiết kế phù hợp với nhiều hoạt động chiến đấu khác nhau.

F35 là loại máy bay chiến đấu tàng hình siêu thanh một động cơ, được thiết kế phù hợp với nhiều hoạt động chiến đấu khác nhau.

Đây chính là chương trình vũ khí đắt đỏ nhất thế giới, với chi phí dự kiến hơn 2 nghìn tỷ USD. Elon Musk, người đứng đầu Bộ Hiệu quả Chính phủ và những người khác đã chỉ trích gay gắt chi phí cho chương trình mua sắm chiến đấu cơ tàng hình siêu thanh này

Đây chính là chương trình vũ khí đắt đỏ nhất thế giới, với chi phí dự kiến hơn 2 nghìn tỷ USD. Elon Musk, người đứng đầu Bộ Hiệu quả Chính phủ và những người khác đã chỉ trích gay gắt chi phí cho chương trình mua sắm chiến đấu cơ tàng hình siêu thanh này

Dù có nhiều thách thức và trở ngại trong quá trình phát triển nhưng F-35 liên tục được nâng cấp và được công nhận rộng rãi là máy bay hàng đầu của thế hệ chiến đấu cơ thứ năm.

Dù có nhiều thách thức và trở ngại trong quá trình phát triển nhưng F-35 liên tục được nâng cấp và được công nhận rộng rãi là máy bay hàng đầu của thế hệ chiến đấu cơ thứ năm.

Lockheed Martin cho biết, mặt hàng máy bay phản lực này đóng góp khoảng 72 tỷ USD hàng năm cho nền kinh tế Mỹ thông qua mạng lưới các nhà cung cấp và hàng trăm nghìn công nhân trên khắp cả nước.

Lockheed Martin cho biết, mặt hàng máy bay phản lực này đóng góp khoảng 72 tỷ USD hàng năm cho nền kinh tế Mỹ thông qua mạng lưới các nhà cung cấp và hàng trăm nghìn công nhân trên khắp cả nước.

Chiếc tiêm kích F-35 đầu tiên đã được xuất xưởng vào năm 2006 và kể từ đó, hơn 1.110 máy bay chiến đấu này đã được chuyển giao cho Mỹ và các đồng minh. Chương trình F-35 đã đạt được sản lượng tối đa vào năm ngoái.

Chiếc tiêm kích F-35 đầu tiên đã được xuất xưởng vào năm 2006 và kể từ đó, hơn 1.110 máy bay chiến đấu này đã được chuyển giao cho Mỹ và các đồng minh. Chương trình F-35 đã đạt được sản lượng tối đa vào năm ngoái.

Nhà máy Không quân 4 có máy bay chiến đấu ở nhiều giai đoạn sản xuất khác nhau, với 156 máy bay được hoàn thiện hàng năm từ cả 3 biến thể phục vụ cất cánh, hạ cánh thông thường và trên tàu.

Nhà máy Không quân 4 có máy bay chiến đấu ở nhiều giai đoạn sản xuất khác nhau, với 156 máy bay được hoàn thiện hàng năm từ cả 3 biến thể phục vụ cất cánh, hạ cánh thông thường và trên tàu.

Mỗi chiếc F-35 mất khoảng 18 tháng để chế tạo. Công việc này đòi hỏi liên tục 24 giờ mỗi ngày với hàng nghìn công nhân, xung quanh là máy móc hạng nặng.

Mỗi chiếc F-35 mất khoảng 18 tháng để chế tạo. Công việc này đòi hỏi liên tục 24 giờ mỗi ngày với hàng nghìn công nhân, xung quanh là máy móc hạng nặng.

Việc chế tạo máy bay chiến đấu bắt đầu bằng việc lắp ráp phần cánh, sau đó là phần khung rồi đến 4 bộ phận cấu trúc chính: phần đuôi, cánh, thân giữa và thân trước.

Việc chế tạo máy bay chiến đấu bắt đầu bằng việc lắp ráp phần cánh, sau đó là phần khung rồi đến 4 bộ phận cấu trúc chính: phần đuôi, cánh, thân giữa và thân trước.

F-35 gồm hàng nghìn bộ phận, đến từ khắp nơi trên thế giới vì đây là một dự án đa quốc gia. Thách thức lớn nhất khi chế tạo máy bay chiến đấu là đảm bảo nguồn cung cấp đủ linh kiện đến địa điểm sản xuất.

F-35 gồm hàng nghìn bộ phận, đến từ khắp nơi trên thế giới vì đây là một dự án đa quốc gia. Thách thức lớn nhất khi chế tạo máy bay chiến đấu là đảm bảo nguồn cung cấp đủ linh kiện đến địa điểm sản xuất.

Khi máy bay chiến đấu đến cuối dây chuyền sản xuất, chúng đã sẵn sàng để được sơn màu xám đặc trưng tại một tòa nhà riêng biệt. Theo Lockheed, loại sơn này được thiết kế để giảm hấp thụ tín hiệu radar, góp phần tạo nên khả năng tàng hình của máy bay.

Khi máy bay chiến đấu đến cuối dây chuyền sản xuất, chúng đã sẵn sàng để được sơn màu xám đặc trưng tại một tòa nhà riêng biệt. Theo Lockheed, loại sơn này được thiết kế để giảm hấp thụ tín hiệu radar, góp phần tạo nên khả năng tàng hình của máy bay.

Cơ sở lắp ráp cuối cùng lớn nhất của F-35 nằm ở Fort Worth, nhưng hãng cũng có một nhà máy nhỏ hơn ở Italia và một nhà máy khác ở Nhật Bản

Cơ sở lắp ráp cuối cùng lớn nhất của F-35 nằm ở Fort Worth, nhưng hãng cũng có một nhà máy nhỏ hơn ở Italia và một nhà máy khác ở Nhật Bản

Loại máy bay đã được đặt hàng sản xuất cho quân đội ở Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Á.

Loại máy bay đã được đặt hàng sản xuất cho quân đội ở Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông và châu Á.

F-35 đã được đưa vào chiến trường kể từ chuyến bay đầu tiên cách đây gần 20 năm. Quân đội Mỹ đã sử dụng cả 3 biến thể trong các nhiệm vụ tấn công chống lại các nhóm khủng bố ở Iraq, Afghanistan và Yemen.

F-35 đã được đưa vào chiến trường kể từ chuyến bay đầu tiên cách đây gần 20 năm. Quân đội Mỹ đã sử dụng cả 3 biến thể trong các nhiệm vụ tấn công chống lại các nhóm khủng bố ở Iraq, Afghanistan và Yemen.

Yên Vũ

Theo Business Insider

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/can-canh-nha-may-trai-dai-16km-cho-ra-lo156-tiem-kich-f-35-moi-nam-post604403.antd