Cận cảnh nút giao Lộ Tẻ kết nối Đồng Tháp - An Giang - Cần Thơ

Ngày mai (19/12), hai dự án giao thông trọng điểm nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ, tuyến tránh Cao Lãnh trên quốc lộ 30 được khánh thành đã góp phần thay đổi diện mạo giao thông ở cửa ngõ tỉnh Đồng Tháp đi TP Cần Thơ, An Giang.

Dự án nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ, tuyến đường dài gần 29km đi qua tỉnh Đồng Tháp, TP Cần Thơ được khởi công tháng 4/2024, hoàn thành cuối tháng 12/2025. Tổng vốn đầu tư 950 tỷ đồng. Đến nay dự án đã hoàn thành về đích đúng tiến độ.

Dự án nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ, tuyến đường dài gần 29km đi qua tỉnh Đồng Tháp, TP Cần Thơ được khởi công tháng 4/2024, hoàn thành cuối tháng 12/2025. Tổng vốn đầu tư 950 tỷ đồng. Đến nay dự án đã hoàn thành về đích đúng tiến độ.

Dự án có điểm đầu tại nút giao An Bình, phường Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, điểm cuối kết nối với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Điểm nhấn là công trình và nút giao kết nối tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, QL80 và tuyến tránh Long Xuyên.

Dự án có điểm đầu tại nút giao An Bình, phường Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, điểm cuối kết nối với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi. Điểm nhấn là công trình và nút giao kết nối tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, QL80 và tuyến tránh Long Xuyên.

Kỹ sư Hoàng Anh Tuấn, Chỉ huy trưởng thi công gói thầu cầu vượt và nút giao Lộ Tẻ cho biết: Đến sáng 18/12, tổng thể các hạng mục đường gom dân sinh, đã cơ bản hoàn thành để tổ chức lại giao thông. "Hạng mục quan trọng nhất của dự án là cầu vượt và nút giao khác mức đã cơ bản hoàn thành, chúng tôi đang hoàn thiện các hạng mục lắp biển báo giao thông, biển chỉ dẫn để sẵn sàng thông xe vào sáng 19/12", anh Tuấn cho hay.

Kỹ sư Hoàng Anh Tuấn, Chỉ huy trưởng thi công gói thầu cầu vượt và nút giao Lộ Tẻ cho biết: Đến sáng 18/12, tổng thể các hạng mục đường gom dân sinh, đã cơ bản hoàn thành để tổ chức lại giao thông. "Hạng mục quan trọng nhất của dự án là cầu vượt và nút giao khác mức đã cơ bản hoàn thành, chúng tôi đang hoàn thiện các hạng mục lắp biển báo giao thông, biển chỉ dẫn để sẵn sàng thông xe vào sáng 19/12", anh Tuấn cho hay.

Trên tuyến đường gom dân sinh có 29 cầu, dầm Super T nằm song song với tuyến cao tốc Cao Lãnh - Lộ Tẻ.

Trên tuyến đường gom dân sinh có 29 cầu, dầm Super T nằm song song với tuyến cao tốc Cao Lãnh - Lộ Tẻ.

Cận cảnh cầu Mương Lớn trên tuyến đường gom dân sinh đã được thảm nhựa xong mặt đường.

Cận cảnh cầu Mương Lớn trên tuyến đường gom dân sinh đã được thảm nhựa xong mặt đường.

Một đoạn đường gom dân sinh qua phường Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp).

Một đoạn đường gom dân sinh qua phường Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp).

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) từ sáng 19/12, tất cả xe máy, xe thô sơ, người đi bộ khi lưu thông vào tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ sẽ được phân luồng giao thông qua đường gom dọc tuyến. Tuyến chính dành riêng cho các loại ô tô lưu thông.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (chủ đầu tư) từ sáng 19/12, tất cả xe máy, xe thô sơ, người đi bộ khi lưu thông vào tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ sẽ được phân luồng giao thông qua đường gom dọc tuyến. Tuyến chính dành riêng cho các loại ô tô lưu thông.

Công nhân khẩn trương lắp đặt biển báo.

Công nhân khẩn trương lắp đặt biển báo.

Hàng trăm biển báo, chỉ dẫn được lắp đặt dọc tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ.

Hàng trăm biển báo, chỉ dẫn được lắp đặt dọc tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ.

Trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, sáng 19/12 tuyến tránh Cao Lãnh dài 14,5km thuộc dự án nâng cấp Quốc lộ 30 cũng được thông xe. Tuyến đường này tiệm cận với dự án Cao Lãnh - Lộ Tẻ đã khơi thông cửa ngõ kết nối tỉnh Đồng Tháp với tỉnh An Giang và TP Cần Thơ.

Trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, sáng 19/12 tuyến tránh Cao Lãnh dài 14,5km thuộc dự án nâng cấp Quốc lộ 30 cũng được thông xe. Tuyến đường này tiệm cận với dự án Cao Lãnh - Lộ Tẻ đã khơi thông cửa ngõ kết nối tỉnh Đồng Tháp với tỉnh An Giang và TP Cần Thơ.

Sau thông xe tuyến tránh Cao Lãnh sẽ điều tiết xe cộ tránh các khu dân cư, tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 30, nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa đi các cửa khẩu quốc tế Dinh Bà, Thường Phước qua Đồng Tháp.

Sau thông xe tuyến tránh Cao Lãnh sẽ điều tiết xe cộ tránh các khu dân cư, tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 30, nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa đi các cửa khẩu quốc tế Dinh Bà, Thường Phước qua Đồng Tháp.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Xây dựng) việc hoàn thành và đưa dự án nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ vào khai thác chính thức sẽ góp phần giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 80, nâng cao năng lực vận chuyển hàng hóa từ Đồng Tháp, An Giang, Kiên Giang về Cần Thơ và TP.HCM.

Các dự án Cao Lãnh - Lộ Tẻ, Lộ Tẻ - Rạch Sỏi cùng với tuyến tránh Cao Lãnh (Đồng Tháp) tạo điều kiện thuận lợi phát triển các khu công nghiệp, khu nông nghiệp công nghệ cao, trung tâm logistics và du lịch trong vùng. Các tuyến đường sau khi nâng cấp thay đổi diện mạo giao thông cũng giúp tăng cường an toàn giao thông, rút ngắn thời gian di chuyển, giảm chi phí vận tải và nâng cao tính kết nối liên vùng.

Vĩnh Phú

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/can-canh-nut-giao-lo-te-ket-noi-dong-thap-an-giang-can-tho-192251218134625747.htm