Cận cảnh siêu môtô Ducati Superleggera V4 của Minh Nhựa

Hiện tại ở Việt Nam chỉ có duy nhất chiếc Superleggera V4 của Phạm Trần Nhật Minh. Mẫu siêu môtô này có giá gần 6 tỷ đồng.

Cộng đồng môtô phân khối lớn trong nước vừa đón nhận thông tin chiếc Ducati Superleggera V4 đầu tiên được mang về Việt Nam, chủ nhân của chiếc xe là Minh Nhựa. Superleggera V4 là mẫu xe đầu bảng trong dải sản phẩm Panigale V4, chỉ có 500 chiếc được sản xuất trên toàn cầu.

Cộng đồng môtô phân khối lớn trong nước vừa đón nhận thông tin chiếc Ducati Superleggera V4 đầu tiên được mang về Việt Nam, chủ nhân của chiếc xe là Minh Nhựa. Superleggera V4 là mẫu xe đầu bảng trong dải sản phẩm Panigale V4, chỉ có 500 chiếc được sản xuất trên toàn cầu.

Giá bán cụ thể của chiếc superbike này không được tiết lộ, hãng chỉ cho biết con số này gần 6 tỷ đồng. Tính đến hiện tại, đây là chiếc môtô đắt nhất Việt Nam.

Giá bán cụ thể của chiếc superbike này không được tiết lộ, hãng chỉ cho biết con số này gần 6 tỷ đồng. Tính đến hiện tại, đây là chiếc môtô đắt nhất Việt Nam.

Điểm nhấn ở thiết kế của Superleggera V4 đến từ bộ cánh gió đôi. Trang bị này không chỉ giúp chiếc xe đẹp hơn mà còn tăng tính khí động học. Khi chạy ở tốc độ 270 km/h, bộ cánh gió 2 tầng tạo ra lực nén xuống mặt đường đạt mức 50 kg, nhiều hơn 20 kg so với Panigale V4 và V4 R.

Điểm nhấn ở thiết kế của Superleggera V4 đến từ bộ cánh gió đôi. Trang bị này không chỉ giúp chiếc xe đẹp hơn mà còn tăng tính khí động học. Khi chạy ở tốc độ 270 km/h, bộ cánh gió 2 tầng tạo ra lực nén xuống mặt đường đạt mức 50 kg, nhiều hơn 20 kg so với Panigale V4 và V4 R.

Bộ mâm trên xe là loại carbon, bọc bên ngoài là bộ lốp thể thao Pirelli Diablo Supercorsa.

Bộ mâm trên xe là loại carbon, bọc bên ngoài là bộ lốp thể thao Pirelli Diablo Supercorsa.

Chiếc Superleggera V4 mang về Việt Nam có số thứ tự 405/500.

Chiếc Superleggera V4 mang về Việt Nam có số thứ tự 405/500.

Ducati Superleggera V4 được tạo ra với mục đích dành cho đường đua nên phần yên sau đã được loại bỏ. Chiều cao yên của mẫu xe này đạt mức 835 mm.

Ducati Superleggera V4 được tạo ra với mục đích dành cho đường đua nên phần yên sau đã được loại bỏ. Chiều cao yên của mẫu xe này đạt mức 835 mm.

Khu vực yên sau là nơi lắp bộ thu tín hiệu GPS, hỗ trợ cho hệ thống Ducati Data Analyzer+ (DDA+).

Khu vực yên sau là nơi lắp bộ thu tín hiệu GPS, hỗ trợ cho hệ thống Ducati Data Analyzer+ (DDA+).

Hệ thống treo sau đến từ thương hiệu Ohlins và có mã TTX36. Giảm xóc này cho phép điều chỉnh tất cả thông số, lò xo giảm xóc được làm từ chất liệu titan.

Hệ thống treo sau đến từ thương hiệu Ohlins và có mã TTX36. Giảm xóc này cho phép điều chỉnh tất cả thông số, lò xo giảm xóc được làm từ chất liệu titan.

Bộ gắp đơn phía sau được làm từ sợi carbon.

Bộ gắp đơn phía sau được làm từ sợi carbon.

Desmosedici Stradale V4 dung tích 998 cc là động cơ được Ducati trang bị cho chiếc Superleggera V4. Khối động cơ này sản sinh công suất 224 mã lực tại 15.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 11.750 vòng/phút.

Desmosedici Stradale V4 dung tích 998 cc là động cơ được Ducati trang bị cho chiếc Superleggera V4. Khối động cơ này sản sinh công suất 224 mã lực tại 15.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 11.750 vòng/phút.

Khi lắp thêm bộ Racing Kit, sức mạnh của Superleggera được đẩy lên mức 234 mã lực và 119 Nm. Tỉ lệ sức mạnh/khối lượng của chiếc xe lúc này đạt 1,54 mã lực/kg.

Khi lắp thêm bộ Racing Kit, sức mạnh của Superleggera được đẩy lên mức 234 mã lực và 119 Nm. Tỉ lệ sức mạnh/khối lượng của chiếc xe lúc này đạt 1,54 mã lực/kg.

Xe được trang bị bộ ly hợp khô kết hợp cùng cùm côn thủy lực.

Xe được trang bị bộ ly hợp khô kết hợp cùng cùm côn thủy lực.

Thuộc nhóm xe đầu bảng của gia đình Ducati Panigale V4, Superleggera V4 nhận được hàng loạt công nghệ hiện đại như chống bốc đầu, kiểm soát lực phanh động cơ, sang số nhanh 2 chiều... Chiếc xe có đến 8 chế độ lái cùng với đó là hệ thống GPS giúp tối ưu khả năng chạy trên đường đua.

Thuộc nhóm xe đầu bảng của gia đình Ducati Panigale V4, Superleggera V4 nhận được hàng loạt công nghệ hiện đại như chống bốc đầu, kiểm soát lực phanh động cơ, sang số nhanh 2 chiều... Chiếc xe có đến 8 chế độ lái cùng với đó là hệ thống GPS giúp tối ưu khả năng chạy trên đường đua.

Với mức giá gần 6 tỷ đồng, Ducati Superleggera hoàn toàn "bỏ xa" các đối thủ như BMW M 1000 RR (khoảng 1,6 tỷ đồng) hay Kawasaki Ninja H2 Carbon (1,299 tỷ đồng).

Với mức giá gần 6 tỷ đồng, Ducati Superleggera hoàn toàn "bỏ xa" các đối thủ như BMW M 1000 RR (khoảng 1,6 tỷ đồng) hay Kawasaki Ninja H2 Carbon (1,299 tỷ đồng).

Theo Vĩnh Phúc/Zing

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/can-canh-sieu-moto-ducati-superleggera-v4-cua-minh-nhua/20220409102602009