Cận cảnh siêu xe hybrid Ferrari 296 GTS xuống phố chơi Tết
Số lượng siêu xe Ferrari 296 tại Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay. Chiếc xe trong bài có giá cao hơn mức khởi điểm hàng tỷ đồng nhờ loạt trang bị tùy chọn đắt tiền.
Đầu năm 2024, giới mê xe cả nước có dịp trầm trồ trước thông tin siêu xe Ferrari 296 GTS thứ hai bất ngờ xuất hiện trên đường phố Việt Nam. Đây là biến thể mui trần của dòng Ferrari 296, bên cạnh bản mui cứng với tên gọi 296 GTB.
Siêu xe Ferrari 296 GTS mới được đưa về là một trong số ít mẫu Ferrari tại Việt Nam sở hữu màu sơn xanh thay vì màu đỏ đặc trưng, bên cạnh những SF90 Stradale, SF90 Spider, 488 Spider, California T và Roma.
Cụ thể, lớp sơn xanh mang tên Blu Corsa này không có trong bảng màu tiêu chuẩn mà là một tùy chọn trong bảng màu mở rộng mà hãng cung cấp cho khách hàng, có giá khoảng 300 triệu đồng. Sắc độ của lớp sơn có thể thay đổi tùy vào điều kiện môi trường ánh sáng khác nhau.
Theo tìm hiểu, xe không trang bị gói Assestto Fiorano như chiếc 296 GTB được Ferrari Việt Nam mang về dưới dạng tạm nhập tái xuất để trưng bày. Tuy nhiên, xe vẫn có nhiều chi tiết đắt giá như líp cản trước, ốp hông và bộ khuếch tán khí phía sau làm từ sợi carbon.
Đắt tiền nhất phải kể đến bộ mâm đa chấu bằng carbon kích thước 20 inch. Ẩn bên trong là cùm phanh màu đen cùng đĩa phanh ceramic carbon cỡ lớn.
Cũng như các dòng xe khác của mình, Ferrari cung cấp cho khách hàng nhiều kiểu mâm khác nhau để tùy biến chiếc xe theo sở thích cá nhân. Trong đó tùy chọn mâm carbon này có giá trị cao nhất.
Để sở hữu tùy chọn này, chủ xe sẽ phải chi hơn 1 tỷ đồng. Đây cũng là một trong hai chiếc Ferrari ở nước ta trang bị bộ mâm bằng sợi carbon, chiếc còn lại là SF90 Stradale đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á.
Về cơ bản, thiết kế giữa bản GTS (mui trần) và GTB (mui cứng) không có nhiều sự khác biệt. Nắp động cơ đều đặt nằm ngang và có thể quan sát động cơ bên dưới.
Chi tiết duy nhất làm nên sự khác biệt là phần mui gồm hai mảnh, có thể đóng/mở bằng điện trong 14 giây ngay cả khi xe đang di chuyển ở vận tốc dưới 50km/h. Do cơ cấu này, khối lượng khô của xe cũng tăng thêm 70kg so với bản mui cứng, đạt mức 1.540kg.
Ferrari 296 GTS sử dụng động cơ hybrid V6 tăng áp kép, dung tích 3.0L cho ra 663 mã lực, kết hợp cùng một mô-tơ điện mang công suất 164 mã lực. Tổng công suất tạo ra trên “siêu ngựa” này lên tới 818 mã lực và 740Nm mô-men xoắn. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330km/h.
Tính tới thời điểm hiện tại đã có khoảng 5 chiếc Ferrari 296 ở Việt Nam, 4 chiếc trong đó đã ra biển số và chia đều cho cả hai biến thể GTB và GTS.
Theo công bố của Ferrari Việt Nam, dòng xe 296 GTS có giá khởi điểm khoảng 23 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhờ việc được trang bị nhiều tùy chọn đắt tiền cũng như đóng đủ các khoản thuế, phí để lăn bánh, chiếc 296 GTS trong bài có mức giá lên đến gần 30 tỷ đồng.