Cận cảnh tàu hàng nghìn tấn mắc cạn ở biển Mũi Dinh gần 2 năm

Tàu Thành Hưng 06 nặng hơn 4.500 tấn, trôi dạt vào bờ mắc cạn ở Mũi Dinh bị bỏ hoang gần hai năm qua đã xuống cấp, gỉ sét nằm phơi nắng, phơi mưa chưa được 'giải cứu' khỏi bãi cạn.

Tháng 2/2023, tàu Thành Hưng 06 trên hành trình từ cảng Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) đi Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) khi đến vùng biển Mũi Dinh tàu gặp sự cố gặp sóng to, gió lớn nên tàu bị trôi dạt vào khu vực bãi Thông, thôn Vĩnh Trường, xã Phước Dinh (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận).

Tháng 2/2023, tàu Thành Hưng 06 trên hành trình từ cảng Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) đi Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) khi đến vùng biển Mũi Dinh tàu gặp sự cố gặp sóng to, gió lớn nên tàu bị trôi dạt vào khu vực bãi Thông, thôn Vĩnh Trường, xã Phước Dinh (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận).

Tàu Thành Hưng 06 có chiều dài gần 80m, công suất máy 1.000CV, trọng tải hơn 4.563 tấn thuộc sở hữu của Công ty TNHH Bất động sản Thành Hưng (quận 7, TP.HCM). Sau khi tàu mắc cạn, đến nay vẫn chưa được "giải cứu" phơi nắng, phơi mưa trên bãi biển khu vực Mũi Dinh (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận).

Tàu Thành Hưng 06 có chiều dài gần 80m, công suất máy 1.000CV, trọng tải hơn 4.563 tấn thuộc sở hữu của Công ty TNHH Bất động sản Thành Hưng (quận 7, TP.HCM). Sau khi tàu mắc cạn, đến nay vẫn chưa được "giải cứu" phơi nắng, phơi mưa trên bãi biển khu vực Mũi Dinh (huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận).

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, sáng 11/10, con tàu mắc cạn chỉ nằm cách mép bờ khoảng 400m, trên tàu không một bóng người. Cabin tàu, lan can... nhiều vị trí trên tàu hàng nghìn tấn hoen gỉ, xuống cấp.

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, sáng 11/10, con tàu mắc cạn chỉ nằm cách mép bờ khoảng 400m, trên tàu không một bóng người. Cabin tàu, lan can... nhiều vị trí trên tàu hàng nghìn tấn hoen gỉ, xuống cấp.

Theo Đồn Biên phòng Phước Dinh, thời điểm con tàu trôi dạt vào bờ trên tàu còn khoảng 500 lít dầu. Sau khi chủ tàu lên phương án kéo tàu ra khỏi bãi cạn nhưng không được đã hút hết dầu ra ngoài, nên không xảy ra nguy cơ xảy ra tràn dầu, ô nhiễm môi trường.

Theo Đồn Biên phòng Phước Dinh, thời điểm con tàu trôi dạt vào bờ trên tàu còn khoảng 500 lít dầu. Sau khi chủ tàu lên phương án kéo tàu ra khỏi bãi cạn nhưng không được đã hút hết dầu ra ngoài, nên không xảy ra nguy cơ xảy ra tràn dầu, ô nhiễm môi trường.

Sau khi con tàu mắc cạn nhiều du khách đã đến check - in. Để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân, chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo cấm đến gần con tàu.

Sau khi con tàu mắc cạn nhiều du khách đã đến check - in. Để đảm bảo an toàn cho du khách và người dân, chính quyền địa phương đã cắm biển cảnh báo cấm đến gần con tàu.

Cận cảnh con tàu bị mắc cạn sa lầy trên bãi cạn, hiện trạng con tàu đã bị thủng đáy, ngập nước bên trong, phần bánh lái tàu đã bị gãy... không thể di dời ra khỏi bãi cạn.

Cận cảnh con tàu bị mắc cạn sa lầy trên bãi cạn, hiện trạng con tàu đã bị thủng đáy, ngập nước bên trong, phần bánh lái tàu đã bị gãy... không thể di dời ra khỏi bãi cạn.

Theo ông Đinh Văn Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện Thuận Nam, sau khi phát hiện tàu gặp sự cố mắc cạn, xã Phước Dinh, UBND huyện đã nhiều lần liên hệ làm việc với các đơn vị liên quan để có phương án giải quyết nhưng hiện chủ tàu vẫn chưa phản hồi.

Theo ông Đinh Văn Hòa, Phó chủ tịch UBND huyện Thuận Nam, sau khi phát hiện tàu gặp sự cố mắc cạn, xã Phước Dinh, UBND huyện đã nhiều lần liên hệ làm việc với các đơn vị liên quan để có phương án giải quyết nhưng hiện chủ tàu vẫn chưa phản hồi.

Tàu Thành Hưng 06 bị mắc cạn gần 20 tháng, huyện Thuận Nam đang tiếp tục tìm kiếm chủ con "tàu ma" này để giải quyết. Trường hợp không phối hợp, con tàu này sẽ được đấu giá theo quy định.

Tàu Thành Hưng 06 bị mắc cạn gần 20 tháng, huyện Thuận Nam đang tiếp tục tìm kiếm chủ con "tàu ma" này để giải quyết. Trường hợp không phối hợp, con tàu này sẽ được đấu giá theo quy định.

Vĩnh Phú

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/can-canh-tau-hang-nghin-tan-mac-can-o-bien-mui-dinh-gan-2-nam-192241011000559671.htm