Cận cảnh tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trước ngày thông xe tạm 30/9

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã đạt tiến độ khoảng 92% khối lượng công trình, các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục còn lại.

Dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi cận ngày thông xe tạm 30/9.

Dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi cận ngày thông xe tạm 30/9.

Ngày 23/9, hàng trăm công nhân đang gấp rút thi công tráng nhựa mặt đường, lắp đặt dải phân cách, những hạng mục phụ còn lại ở những kilômét cuối cùng của tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi.

Theo ông Diệp Bảo Tuấn, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long cho biết, dự án Lộ Tẻ- Rạch Sỏi có chiều dài 51,17km, quy mô xây dựng 4 làn xe, điểm đầu kết nối vào đoạn cuối của cầu Vàm Cống, điểm cuối chạy về tuyến tránh Rạch Giá, (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang).

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 6.355 tỷ đồng (được sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc, 200 triệu USD và 1.860 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam).

Đến nay tiến độ thi công tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã đạt khoảng 92% khối lượng công trình.

Dự kiến dự án được thông xe tạm vào ngày 30/9, thông xe kỹ thuật trước Tết Nguyên Đán 2021.

Một số hình ảnh mới nhất PV Báo Giao thông ghi nhận tại tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi:

Tính đến thời điểm hiện tại, phần đường của dự án đã thực hiện cấp phối đá dăm được 48km và láng nhựa 40km.

Tính đến thời điểm hiện tại, phần đường của dự án đã thực hiện cấp phối đá dăm được 48km và láng nhựa 40km.

Đối với phần cầu trên tuyến chính (27 cầu) đã hoàn thành bản mặt cầu.

Đối với phần cầu trên tuyến chính (27 cầu) đã hoàn thành bản mặt cầu.

25 cầu đang được nhà thầu triển khai công đoạn thảm nhựa bê tông và hoàn thành các phần phụ trợ như lan can, hàng rào.

25 cầu đang được nhà thầu triển khai công đoạn thảm nhựa bê tông và hoàn thành các phần phụ trợ như lan can, hàng rào.

Các nhà thầu đang tập trung gấp rút thi công láng nhựa, thảm bê tông nhựa đoạn tuyến còn lại

Các nhà thầu đang tập trung gấp rút thi công láng nhựa, thảm bê tông nhựa đoạn tuyến còn lại

Theo ông Diệp Bảo Tuấn, tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi có hướng tuyến song song với QL80 (cách nhau 2km), sau khi hoàn thành trước mắt sẽ giảm tải cho QL80 hiện hữu từ Cần Thơ đi về Kiên Giang, góp phần kéo giảm tai nạn, rút ngắn thời gian di chuyển.

Theo ông Diệp Bảo Tuấn, tuyến Lộ Tẻ-Rạch Sỏi có hướng tuyến song song với QL80 (cách nhau 2km), sau khi hoàn thành trước mắt sẽ giảm tải cho QL80 hiện hữu từ Cần Thơ đi về Kiên Giang, góp phần kéo giảm tai nạn, rút ngắn thời gian di chuyển.

Dự án sau này khi nâng cấp thành đường cao tốc hoàn chỉnh sẽ hoàn thiện dần mạng đường cao tốc đã được quy hoạch.

Dự án sau này khi nâng cấp thành đường cao tốc hoàn chỉnh sẽ hoàn thiện dần mạng đường cao tốc đã được quy hoạch.

Cũng theo Công ty Cửu Long, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và kết nối giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long, sau khi hoàn thành, cùng với Dự án Kết nối trung tâm đồng bằng Mê Kông sẽ tạo thành tuyến trục dọc nối thông khu vực kinh tế trọng điểm Tây Nam Bộ.

Cũng theo Công ty Cửu Long, đây là dự án có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và kết nối giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long, sau khi hoàn thành, cùng với Dự án Kết nối trung tâm đồng bằng Mê Kông sẽ tạo thành tuyến trục dọc nối thông khu vực kinh tế trọng điểm Tây Nam Bộ.

Lê An

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/can-canh-tuyen-lo-te-rach-soi-truoc-ngay-thong-xe-tam-309-d480252.html