Cận cảnh xe đua Honda CR-V Hybrid công suất 800 mã lực

Nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản vừa trình làng một mẫu xe đua hybrid dựa vào nền tảng SUV best-seller CR-V của hãng.

Được lên ý tưởng và thiết kế bởi các kỹ sư tại Honda Performance Development (HPD) ở California, Honda CR-V phiên bản xe đua Hybrid đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ công chúng ngay khi vừa ra mắt vào ngày 28/2.

Được lên ý tưởng và thiết kế bởi các kỹ sư tại Honda Performance Development (HPD) ở California, Honda CR-V phiên bản xe đua Hybrid đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ công chúng ngay khi vừa ra mắt vào ngày 28/2.

Bên ngoài, một số chi tiết quen thuộc ở các mẫu CR-V như lưới tản nhiệt và hệ thống đèn pha vẫn được giữ nguyên.

Bên ngoài, một số chi tiết quen thuộc ở các mẫu CR-V như lưới tản nhiệt và hệ thống đèn pha vẫn được giữ nguyên.

Bên dưới lớp vỏ kim loại là khung gầm dạng ống mạ crôm, HPD đã áp dụng hệ thống treo trước và phanh trước từ xe đua Acura NSX GT3 Evo22. Trong khi đó, hệ thống treo sau và phanh sau được lấy từ Dallara IR-18 IndyCar.

Bên dưới lớp vỏ kim loại là khung gầm dạng ống mạ crôm, HPD đã áp dụng hệ thống treo trước và phanh trước từ xe đua Acura NSX GT3 Evo22. Trong khi đó, hệ thống treo sau và phanh sau được lấy từ Dallara IR-18 IndyCar.

Đi kèm với những bộ phận này là mâm hợp kim hai mảnh 20 inch của 2Elle Engineering, lốp mùa hè hiệu suất cực cao Firestone Firehawk Indy 500 với thông số 285/35 ở bánh trước và 305/35 ở bánh sau.

Đi kèm với những bộ phận này là mâm hợp kim hai mảnh 20 inch của 2Elle Engineering, lốp mùa hè hiệu suất cực cao Firestone Firehawk Indy 500 với thông số 285/35 ở bánh trước và 305/35 ở bánh sau.

Thân xe bên dưới được làm từ chất liệu sợi carbon kết hợp với chắn bùn loe ra và ống dẫn khí NACA.

Thân xe bên dưới được làm từ chất liệu sợi carbon kết hợp với chắn bùn loe ra và ống dẫn khí NACA.

Về tính khí động học, CR-V Hybrid Racer có bộ chia gió lớn phía trước, cánh gió và bộ khuếch tán lớn ở phía sau.

Về tính khí động học, CR-V Hybrid Racer có bộ chia gió lớn phía trước, cánh gió và bộ khuếch tán lớn ở phía sau.

Honda đã tối giản hóa nội thất của mẫu xe bằng cách loại bỏ gần như tất cả các trang bị tiện nghi và an toàn phổ biến để nhường chỗ cho một cabin được thiết kế tập trung cho đường đua với vô lăng, ghế đua và hệ thống hỗ trợ người lái.

Honda đã tối giản hóa nội thất của mẫu xe bằng cách loại bỏ gần như tất cả các trang bị tiện nghi và an toàn phổ biến để nhường chỗ cho một cabin được thiết kế tập trung cho đường đua với vô lăng, ghế đua và hệ thống hỗ trợ người lái.

Lili Melikian, nhà thiết kế ngoại thất cấp cao của Honda R&D chia sẻ: “Đồ họa của mẫu xe được hòa trộn giữa màu xanh Honda Hybrid đến màu đỏ Honda Racing để tượng trưng cho tính hai mặt của hệ truyền động.”

Lili Melikian, nhà thiết kế ngoại thất cấp cao của Honda R&D chia sẻ: “Đồ họa của mẫu xe được hòa trộn giữa màu xanh Honda Hybrid đến màu đỏ Honda Racing để tượng trưng cho tính hai mặt của hệ truyền động.”

Sức mạnh của chiếc CR-V Hybrid Racer đến từ động cơ Honda HI23TT 2.2 lít V6 với hai bộ tăng áp BorgWarner EFR7163 chạy bằng nhiên liệu đua tái tạo 100% của Shell. Bộ phát động cơ điện Empel do người lái kích hoạt được liên kết với hệ thống lưu trữ năng lượng siêu tụ điện Skeleton. Theo HPD, tổng công suất của hệ thống ở mức 800 mã lực, gấp bốn lần một chiếc CR-V thông thường được bán tại Mỹ.

Sức mạnh của chiếc CR-V Hybrid Racer đến từ động cơ Honda HI23TT 2.2 lít V6 với hai bộ tăng áp BorgWarner EFR7163 chạy bằng nhiên liệu đua tái tạo 100% của Shell. Bộ phát động cơ điện Empel do người lái kích hoạt được liên kết với hệ thống lưu trữ năng lượng siêu tụ điện Skeleton. Theo HPD, tổng công suất của hệ thống ở mức 800 mã lực, gấp bốn lần một chiếc CR-V thông thường được bán tại Mỹ.

Các khía cạnh khác của hệ thống truyền động bao gồm bộ điều khiển động cơ Tag-400i từ Công nghệ ứng dụng của McLaren, hộp số sáu cấp Xtrac và bộ tản nhiệt được điều chỉnh từ Dallara IR-18.

Các khía cạnh khác của hệ thống truyền động bao gồm bộ điều khiển động cơ Tag-400i từ Công nghệ ứng dụng của McLaren, hộp số sáu cấp Xtrac và bộ tản nhiệt được điều chỉnh từ Dallara IR-18.

Động cơ của xe đua CR-V được đặt giữa phía sau người lái, vì vậy mà cửa hàng ghế trước được thiết kế cơ cấu cánh bướm và thân xe phía sau dạng vỏ sò.

Động cơ của xe đua CR-V được đặt giữa phía sau người lái, vì vậy mà cửa hàng ghế trước được thiết kế cơ cấu cánh bướm và thân xe phía sau dạng vỏ sò.

Được biết, mẫu xe sẽ xuất hiện tại giải đua khai mạc mùa giải Firestone Grand Prix ở St. Petersburg trong thời gian tới.

Được biết, mẫu xe sẽ xuất hiện tại giải đua khai mạc mùa giải Firestone Grand Prix ở St. Petersburg trong thời gian tới.

Theo VOV

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/can-canh-xe-dua-honda-cr-v-hybrid-cong-suat-800-ma-luc/20230309073204665