Cận cảnh xe đua Maserati MC20 GT2

Mẫu xe này sẽ tham dự thể thức GT2 kể từ chặng đua 24 Hours of Spa 2023, vốn được tổ chức vào tháng 6 năm nay.

 Được hé lộ từ tháng 7/2022, tuy nhiên phải đến bây giờ Maserati mới công bố thông tin chi tiết của mẫu xe đua MC20 GT2. Chiếc xe đánh dấu sự trở lại của thương hiệu đến từ Italy đối với giải đua FIA GT.

Được hé lộ từ tháng 7/2022, tuy nhiên phải đến bây giờ Maserati mới công bố thông tin chi tiết của mẫu xe đua MC20 GT2. Chiếc xe đánh dấu sự trở lại của thương hiệu đến từ Italy đối với giải đua FIA GT.

 Chiếc xe là tác phẩm của bộ phận đặc biệt Centro Stile Maserati. Maserati MC20 GT2 sở hữu ngoại hình đậm chất khí động học cùng hiệu suất mạnh mẽ hơn.

Chiếc xe là tác phẩm của bộ phận đặc biệt Centro Stile Maserati. Maserati MC20 GT2 sở hữu ngoại hình đậm chất khí động học cùng hiệu suất mạnh mẽ hơn.

 Chiếc xe được ra mắt với màu sơn xanh Blu Infinito và bộ tem đua đặc trưng của Maserati Corse. Phần thân vỏ composite được thiết kế với cơ cấu có thể tháo rời dễ dàng.

Chiếc xe được ra mắt với màu sơn xanh Blu Infinito và bộ tem đua đặc trưng của Maserati Corse. Phần thân vỏ composite được thiết kế với cơ cấu có thể tháo rời dễ dàng.

 Cản trước, ốp gầm và cánh gió sau điều chỉnh được giúp tối ưu lực ép xuống mặt đường. Khung gầm cũng được tăng cường độ cứng và độ vặn xoắn.

Cản trước, ốp gầm và cánh gió sau điều chỉnh được giúp tối ưu lực ép xuống mặt đường. Khung gầm cũng được tăng cường độ cứng và độ vặn xoắn.

 Cấu trúc khoang lái liền khối được làm từ sợi carbon. Kết hợp cùng phần thân vỏ bằng composite, khối lượng của MC20 GT2 được giảm đến mức tối đa.

Cấu trúc khoang lái liền khối được làm từ sợi carbon. Kết hợp cùng phần thân vỏ bằng composite, khối lượng của MC20 GT2 được giảm đến mức tối đa.

 Nội thất của chiếc xe được thiết kế tối giản với màn hình thông tin 10 inch được tích hợp trực tiếp vào bảng taplo bằng sợi carbon.

Nội thất của chiếc xe được thiết kế tối giản với màn hình thông tin 10 inch được tích hợp trực tiếp vào bảng taplo bằng sợi carbon.

 Về mặt vận hành, MC20 GT2 thừa hưởng động cơ Nettuno V6 từ phiên bản thương mại, tuy nhiên được nâng cấp công nghệ MTC (Maserati Twin Combustion) từ giải đua F1.

Về mặt vận hành, MC20 GT2 thừa hưởng động cơ Nettuno V6 từ phiên bản thương mại, tuy nhiên được nâng cấp công nghệ MTC (Maserati Twin Combustion) từ giải đua F1.

 Thay thế cho hộp số 8 cấp ly hợp kép trên bản thương mại, MC20 GT2 sở hữu hộp số tuần tự 6 cấp theo chuẩn xe đua thể thao, mang đến cảm giác lái phấn khích hơn.

Thay thế cho hộp số 8 cấp ly hợp kép trên bản thương mại, MC20 GT2 sở hữu hộp số tuần tự 6 cấp theo chuẩn xe đua thể thao, mang đến cảm giác lái phấn khích hơn.

 Hệ thống treo của xe được tối ưu với bộ giảm xóc và thanh cân bằng có thể điều chỉnh được ở cả cầu trước và cầu sau.

Hệ thống treo của xe được tối ưu với bộ giảm xóc và thanh cân bằng có thể điều chỉnh được ở cả cầu trước và cầu sau.

 Maserati MC20 GT2 sẽ chính thức có mặt trong chặng đua 24 Hours of Spa 2023 được tổ chức tại Bỉ. Trước đây, Maserati từng thi đấu trong FIA GT1 Championship với mẫu MC12 GT1 từ năm 2004 đến năm 2010.

Maserati MC20 GT2 sẽ chính thức có mặt trong chặng đua 24 Hours of Spa 2023 được tổ chức tại Bỉ. Trước đây, Maserati từng thi đấu trong FIA GT1 Championship với mẫu MC12 GT1 từ năm 2004 đến năm 2010.

Việt Hà

Ảnh: Maserati

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/can-canh-xe-dua-maserati-mc20-gt2-post1409943.html