Cận cảnh xe đua Petronas FP1 - 127 mã lực, giới hạn 150 chiếc

Petronas FP1 dùng động cơ Suter Racing 3 xi-lanh, dung tích 900 cc, cho sức mạnh 127 mã lực. Chỉ có 150 chiếc FP1 được sản xuất trên toàn thế giới.

 Petronas FP1 là mẫu môtô từng xuất hiện tại giải đua World SBK, tuy nhiên việc thay đổi dung tích từ 900 cc lên 1.000 cc đã khiến cho mẫu xe đua này phải "về hưu" sớm. FP1 là viết tắt của "Foggy Petronas One", đây là sản phẩm liên doanh giữa Carl Forgaty và công ty dầu khí Petronas.

Petronas FP1 là mẫu môtô từng xuất hiện tại giải đua World SBK, tuy nhiên việc thay đổi dung tích từ 900 cc lên 1.000 cc đã khiến cho mẫu xe đua này phải "về hưu" sớm. FP1 là viết tắt của "Foggy Petronas One", đây là sản phẩm liên doanh giữa Carl Forgaty và công ty dầu khí Petronas.

 Chỉ có tổng cộng 150 chiếc FP1 được sản xuất và 1 trong số đó đang được bán đấu giá trên trang collectingcars.com. Hiện đã có 32 người tham gia đấu giá chiếc xe này với mức giá hiện tại là 22.750 Euro, tương đương 24.896 USD (580,6 triệu đồng).

Chỉ có tổng cộng 150 chiếc FP1 được sản xuất và 1 trong số đó đang được bán đấu giá trên trang collectingcars.com. Hiện đã có 32 người tham gia đấu giá chiếc xe này với mức giá hiện tại là 22.750 Euro, tương đương 24.896 USD (580,6 triệu đồng).

 Toàn bộ các chi tiết dàn áo, dè chắn bùn... đều được làm từ vật liệu carbon nhằm giảm khối lượng, tổng khối lượng khô của FP1 là 181 kg. Bên cạnh đó, chiếc xe còn có những trang bị giúp tăng hiệu suất vận hành đến từ các hãng nổi tiếng như Brembo, Ohlins, OZ Racing...

Toàn bộ các chi tiết dàn áo, dè chắn bùn... đều được làm từ vật liệu carbon nhằm giảm khối lượng, tổng khối lượng khô của FP1 là 181 kg. Bên cạnh đó, chiếc xe còn có những trang bị giúp tăng hiệu suất vận hành đến từ các hãng nổi tiếng như Brembo, Ohlins, OZ Racing...

 Mặc dù được sản xuất từ năm 2004, nhưng chiếc FP1 mới chỉ chạy được 11 km. Hiện tại chiếc xe đang ở Anh và đạt được giấy chứng nhận NOVA, đồng nghĩa với việc nó có thể đăng ký biển số và di chuyển trên đường.

Mặc dù được sản xuất từ năm 2004, nhưng chiếc FP1 mới chỉ chạy được 11 km. Hiện tại chiếc xe đang ở Anh và đạt được giấy chứng nhận NOVA, đồng nghĩa với việc nó có thể đăng ký biển số và di chuyển trên đường.

 Giảm xóc trước hành trình ngược Ohlins, hệ thống phanh kép đến từ Brembo. Mâm xe 6 chấu OZ Racing, đây là hãng chuyên sản xuất mâm xe hợp kim cho ôtô và xe máy đến từ Italy.

Giảm xóc trước hành trình ngược Ohlins, hệ thống phanh kép đến từ Brembo. Mâm xe 6 chấu OZ Racing, đây là hãng chuyên sản xuất mâm xe hợp kim cho ôtô và xe máy đến từ Italy.

 Có thể thấy các chi tiết như cụm công tắc, ốc... trên xe đã phai màu theo thời gian.

Có thể thấy các chi tiết như cụm công tắc, ốc... trên xe đã phai màu theo thời gian.

 Vì là xe đua nên FP1 chỉ có một chỗ ngồi, vị trí người ngồi sau được ốp carbon và tạo hình thể thao với các khe hút và thoát gió. Vị trí người ngồi trước nổi bật với phần đệm tựa màu đỏ cùng dòng chữ FP1 màu đen.

Vì là xe đua nên FP1 chỉ có một chỗ ngồi, vị trí người ngồi sau được ốp carbon và tạo hình thể thao với các khe hút và thoát gió. Vị trí người ngồi trước nổi bật với phần đệm tựa màu đỏ cùng dòng chữ FP1 màu đen.

 Giảm xóc sau cũng đến từ thương hiệu Ohlins, giảm xóc này có khả năng điều chỉnh nhiều thông số khác nhau tùy theo khối lượng người lái và cách chạy. Khu vực gác chân có thể điều chỉnh nâng lên hoặc hạ xuống dễ dàng thông qua các lỗ cố định.

Giảm xóc sau cũng đến từ thương hiệu Ohlins, giảm xóc này có khả năng điều chỉnh nhiều thông số khác nhau tùy theo khối lượng người lái và cách chạy. Khu vực gác chân có thể điều chỉnh nâng lên hoặc hạ xuống dễ dàng thông qua các lỗ cố định.

 Phần đuôi xe có thiết kế khác biệt với cụm ống xả được đặt phía trên cụm đèn hậu.

Phần đuôi xe có thiết kế khác biệt với cụm ống xả được đặt phía trên cụm đèn hậu.

 Ngoài việc giữ nhiều chi tiết nguyên bản, chiếc xe cũng đã được thay đổi một vài chi tiết cơ học như toàn bộ hệ thống dây điện, bình ắc-quy, bơm nhiên liệu... Khó có thể tin cặp lốp Michelin trên xe vẫn là cặp lốp nguyên bản từ trước đến nay.

Ngoài việc giữ nhiều chi tiết nguyên bản, chiếc xe cũng đã được thay đổi một vài chi tiết cơ học như toàn bộ hệ thống dây điện, bình ắc-quy, bơm nhiên liệu... Khó có thể tin cặp lốp Michelin trên xe vẫn là cặp lốp nguyên bản từ trước đến nay.

 Petronas FP1 là một siêu phẩm hiếm hoi, điểm khác biệt duy nhất trên phiên bản đang được bán đấu giá với chiếc xe dùng trong giải World SBK là động cơ đã được tinh chỉnh cho công suất yếu hơn. Mức giá gần 23.000 Euro được xem là khá rẻ cho một chiếc xe hàng hiếm và mạnh mẽ như FP1.

Petronas FP1 là một siêu phẩm hiếm hoi, điểm khác biệt duy nhất trên phiên bản đang được bán đấu giá với chiếc xe dùng trong giải World SBK là động cơ đã được tinh chỉnh cho công suất yếu hơn. Mức giá gần 23.000 Euro được xem là khá rẻ cho một chiếc xe hàng hiếm và mạnh mẽ như FP1.

Thiên Nguyễn
Ảnh: Collectingcars.com

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/can-canh-xe-dua-petronas-fp1-127-ma-luc-gioi-han-150-chiec-post1072766.html