BMW M3 là phiên bản hiệu năng cao của dòng xe BMW 3 Series, do bộ phận xe thể thao BMW M phát triển. Chiếc trong bài thuộc thế hệ G80 mới nhất, lần đầu ra mắt toàn cầu cuối tháng 9/2020. Ảnh trong bài: Linh Nhất
Xe có kiểu dáng hầm hố với màu sơn ngoại thất Black Sapphire đen bóng. Điểm nhấn ở phần đầu là lưới tản nhiệt lớn hơn rất nhiều so với mẫu BMW 3 Series thông thường, kéo dài từ nắp ca-pô tới sát líp trước.
Bộ la-zăng có kích cỡ 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, đi kèm hệ thống phanh hiệu suất cao mới với cùm phanh sơn màu đỏ nổi bật.
Đuôi xe tạo hình cứng cáp, nhiều mảng khối với cản sau cỡ lớn và bốn ống xả, cùng cánh lướt gió sau bằng sợi carbon tích hợp trên cửa cốp.
Nội thất BMW M3 G80 thiết kế đơn giản, tập trung vào vị trí người lái. Vô-lăng 3 chấu kiểu thể thao tích hợp nhiều nút chức năng, trong đó có nút M Mode dành riêng cho dòng BMW M, giúp truy cập nhanh màn hình điều chỉnh động cơ, hệ thống treo...
Xe trang bị bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình trung tâm 10,25 inch. Hàng ghế trước kiểu thể thao, bọc da Merino đen với logo M3 trên tựa đầu. Đến nay, đây vẫn là chiếc BMW M3 G80 duy nhất tại Việt Nam dùng hộp số sàn 6 cấp của ZF.
Xe sử dụng động cơ I6 tăng áp kép dung tích 3.0L, sản sinh công suất 473 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550Nm, giúp tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,1 giây. Tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở mức 250 km/h. Hệ dẫn động là loại cầu sau.
Ở phiên bản tiêu chuẩn, xe có hai chế độ lái Road và Sport, đi kèm các công nghệ như hệ thống treo thích ứng M với giảm xóc điều khiển điện tử và hệ thống lái M Servotronic. Nếu thêm tùy chọn M Professional, xe được bổ sung chế độ lái trong trường đua và nhiều công nghệ phân tích, hỗ trợ vận hành khác.
Tại thị trường quốc tế, BMW M3 G80 có giá khởi điểm khoảng 70.000 USD và được xem là đối thủ cạnh tranh với Porsche 911, Mercedes-AMG C 63 hay Audi RS4. Ở Việt Nam, xe hiện được chào bán với mức giá hơn 5 tỷ đồng.
Chí Vũ