Thị trường xe máy điện Việt Nam dịp cuối năm có thêm sự xuất hiện của Zeeho AE8 S+. Mẫu xe này được phân phối bởi đại lý nhập khẩu tư nhân tại TP Thủ Đức (TP.HCM).
Kiểu dáng của AE8 S+ khá lạ mắt so với những mẫu xe điện đang bán trên thị trường. Xe có kích thước tổng thể 1.900 x 735 x 1.090 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.380 mm. Ngoài phiên bản S+ cao nhất, AE8 còn có 2 phiên bản thấp hơn là AE8+ và AE8, tuy nhiên các phiên bản này không được mang về Việt Nam.
Phần đầu được làm vuốt xuống phía dưới tạo cảm giác thể thao. Hệ thống đèn định vị ban ngày và đèn báo rẽ chiếm gần như toàn bộ mặt trước.
Xe sử dụng kẹp phanh trước đến từ thương hiệu Brembo, trong khi kẹp phanh sau mang thương hiệu Zeeho. Cả 2 bánh đều có công nghệ chống bó cứng phanh ABS.
Phiên bản cao nhất được trang bị màn hình tốc độ TFT kích thước 5 inch. Trải nghiệm thực tế, màn hình cho khả năng quan sát tốt kể cả khi chạy dưới trời nắng gắt.
Toàn bộ các phím điều chỉnh đều tập trung bên tay trái. Nút nhấn điều chỉnh chế độ lái có thể chuyển thành chức năng hỗ trợ dẫn xe tiến/lùi khi nhấn giữ.
Sàn để chân của AE8 S+ thiết kế phẳng rộng rãi, xe còn bố trí thêm vị trí để chân phía trên giúp người lái thoải mái hơn khi di chuyển quãng đường dài.
Mẫu xe của Zeeho không sử dụng chìa khóa, khách hàng mua xe sẽ được cấp 2 thẻ từ NFC để khởi động. Nếu không di chuyển hoặc tác động xe sau vài giây, hệ thống điện sẽ tự động tắt và khóa cổ xe.
Hộc chứa đồ phía trước lắp sẵn cổng sạc với 2 đầu ra dạng USB Type A và USB Type C, tuy nhiên khu vực này không có khóa.
Yên xe thiết kế dày và rộng. Bên dưới yên là hệ thống cảm biến giúp xe nhận biết có người ngồi lên, xe sẽ không thể vận hành nếu khu vực yên trước không có người ngồi.
Bộ pin được đặt bên dưới yên xe. Zeeho AE8 S+ có 2 hộc chứa pin, người dùng có thể vận hành xe chỉ với một viên pin độc lập, tuy nhiên quãng đường vận hành sẽ giảm xuống một nửa.
Hộc chứa đồ ngay phía sau có kích thước vừa đủ cho một mũ bảo hiểm nửa đầu.
Mỗi bộ pin lắp trên xe có khối lượng 12 kg, dung lượng 69 V/27 Ah. Giá tiền cho mỗi bộ pin này tại Việt Nam là 30 triệu đồng.
Cổng sạc được bố trí phía trước yên. Theo chia sẻ từ đơn vị bán hàng, thời gian sạc đầy 2 pin khoảng 6 giờ, nếu dùng bộ sạc nhanh 1.900 W giảm xuống còn khoảng 2 giờ.
Xe sử dụng động cơ điện đặt giữa, sản sinh công suất 16,9 mã lực, mô-men xoắn cực đại 218 Nm. Xe mất 2,6 giây để tăng tốc 0-50 km/h, tốc độ tối đa hơn 110 km/h.
Những trang bị đáng chú ý trên Zeeho AE8 S+ có thể kể đến như 3 chế độ lái (Eco, Normal và Sport), ga tự động, kết nối điện thoại, cập nhật phần mềm từ xa...
Với mức giá 145 triệu đồng, Zeeho AE8 S+ hiện là mẫu xe máy điện phổ thông đắt nhất thị trường, trước đây danh hiệu này thuộc về VinFast Theon S với giá 63 triệu đồng (chưa bao gồm pin). Xét về giá bán, Zeeho AE8 S+ không có đối thủ trực tiếp tại Việt Nam.
Lợi thế lớn nhất của Zeeho AE8 S+ là hiệu năng và có nhiều trang bị hiện đại chưa từng xuất hiện trên các mẫu xe máy điện phổ thông trong nước. Tuy nhiên yếu tố thương hiệu là rào cản mẫu xe này cần phải vượt qua trước những đối thủ lớn như VinFast, Yadea...
- Video cận cảnh Honda SH Mode 2024 phiên bản thể thao. Nguồn: Xemayvideo.
Theo Zing