Cần chứng từ như thế nào để được hạch toán vào chi phí hợp lý?

Giải đáp vướng mắc về chứng từ để được hạch toán vào chi phí hợp lý của doanh nghiệp có mua hàng hóa, vật tư cho sản xuất kinh doanh, từ nước ngoài thông qua sàn thương mại điện tử.

Hỏi: Doanh nghiệp có mua hàng hóa, vật tư cho sản xuất kinh doanh, từ nước ngoài thông qua sàn thương mại điện tử thì cần chứng từ như thế nào để được hạch toán vào chi phí hợp lý?

Trả lời:

Hàng hóa, vật tư phục vụ cho sản xuất kinh doanh mua qua sàn TMĐT được hạch toán chi phí hợp lý nếu đáp ứng quy định về chứng từ như:

+ Hóa đơn, phiếu xuất kho của người bán trên sàn TMĐT

+ Chứng từ thanh toán (thanh toán không dùng tiền mặt nếu giá trị hàng hóa từ 20 triệu đồng)

+ Không yêu cầu tờ khai Hải quan vì người nhập khẩu là đơn vị kinh doanh trên sàn TMĐT

+ Hàng hóa, vật tư mua vào để sử dụng cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

PV

Nguồn TCDN: https://taichinhdoanhnghiep.net.vn/can-chung-tu-nhu-the-nao-de-duoc-hach-toan-vao-chi-phi-hop-ly-d54694.html