Cần đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính qua hình thức trực tuyến

Sáng ngày 8-10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 9 tháng đầu năm 2020 của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và Bưu điện tỉnh.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, trung tâm đã tiếp nhận 79.398 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), qua đó đã giải quyết 69.138 hồ sơ, chiếm 87,08%, trong đó, trả hồ sơ trước hạn và đúng hạn là 69.007 hồ sơ, chiếm 99,81%, tăng 0,15% so với cuối năm 2019; số hồ sơ đã giải quyết trễ hạn 131, chiếm 0,19%; có 51 hồ sơ bị trả lại, chiếm 0,06% do nội dung chưa đạt yêu cầu theo thẩm định của sở hoặc do rút hồ sơ.

Đồng thời, có 7.203 ý kiến đánh giá của tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại trung tâm thông qua máy đánh giá mức độ hài lòng, kết quả có 99,92% tổ chức, cá nhân hài lòng với dịch vụ và thái độ phục vụ của nhân viên tại trung tâm. Từ đầu năm đến nay, có 5.164 lượt hồ sơ tại trung tâm được chuyển phát đến các sở, ngành và ngược lại, đảm bảo kịp thời, chưa để xảy ra việc thất lạc hoặc hư hỏng hồ sơ. Việc triển khai thí điểm chuyển giao Bưu điện tỉnh tiếp nhận thay TTHC của 6 sở, ngành có ít phát sinh TTHC giúp các đơn vị sử dụng hiệu quả biên chế được giao, giảm chi phí quản lý. Bên cạnh đó, trung tâm triển khai ứng dụng dịch vụ tin nhắn SMS trong quá trình tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC của cá nhân và doanh nghiệp… từ đó nhận được sự hài lòng, đánh giá cao từ người dân.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.LAN

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: H.LAN

Tại hội nghị, các đại biểu chia sẻ những thuận lợi, vướng mắc trong thực hiện giải quyết TTHC tại trung tâm; kết quả thí điểm chuyển giao TTHC của các sở, ngành qua Bưu điện tỉnh thực hiện; đề xuất giải pháp áp dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, nhất là thực hiện kết nối thanh toán trực tuyến; chế độ, chính sách đối với công chức làm việc tại trung tâm…

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp đánh giá cao kết quả hoạt động, phối hợp giữa trung tâm với các sở, ngành trong giải quyết TTHC, góp phần giảm chi phí, thời gian của người dân, doanh nghiệp trong thực hiện các TTHC có liên quan. Thời gian tới, cần tiếp tục duy trì và phát huy; đồng thời khắc phục những hạn chế, vướng mắc trong quá trình thực hiện, trong đó cần tập trung đẩy mạnh giải quyết TTHC qua hình thức trực tuyến, nhất là mức độ 4; có chế tài xử lý sở, ngành trong giải quyết hồ sơ trễ hạn; tiếp tục chuyển giao các TTHC đơn giản của các sở, ngành qua Bưu điện tỉnh thực hiện... nhằm hướng đến nâng cao chất lượng phục vụ, sự hài lòng của người dân, nhất là hướng đến thực hiện đạt mục tiêu theo chỉ đạo của Chính phủ.

H.LAN

Nguồn Sóc Trăng: http://baosoctrang.org.vn/thoi-su/can-day-manh-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-qua-hinh-thuc-truc-tuyen-41600.html