Cần xử lý du khách 'ăn một, nói hai' phao tin chặt chém ở Cà Mau
Từ kết quả xác minh và làm việc giữa các bên, cơ quan chức năng Cà Mau đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử phạt một nữ du khách ở Cà Mau 'phao' tin thất thiệt trên mạng xã hội.
Chiều 5/8, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau, Nguyễn Văn Đen cho biết, đơn vị chuyên trách của Sở đang thực hiện các bước tiếp theo để xử lý hành vi đưa thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội đối với bà Nguyễn Thị The, sinh năm 1970, ngụ ấp Cây Trâm, xã Định Bình, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, là chủ tài khoản Facebook Mai Vàng, có tên khác là Hoàng Thị Như Quỳnh.
Trước đó, vào ngày 4/8, tài khoản Facebook có tên Mai Vàng đăng tải trên Fanpage Người Cà Mau nội dung: “Mn thấy nó có bóp họng khách. 2 con cua, mấy con vọp, 5 con cá thòi lòi mà lấy 2,5 triệu đồng đó Đất Mũi. Cà Mau ai đi phải xem xét rồi mới vô ăn nha. Quán vắng như chùa bà đanh, thấy gia đình mình đi ô-tô nên nó chém hết máu luôn”.
Dòng trạng thái trên lập tức nhận được nhiều sự tương tác với bình luận trái chiều từ người dùng mạng xã hội. Tuy nhiên đến nay, đoạn clip trên đã được xóa khỏi Facebook nêu trên.
Phát hiện bất thường, lực lượng chức năng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau tiến hành xác minh, làm việc với các bên liên quan. Kết quả xác minh bước đầu cho biết, nhóm khách trên có dừng chân và dùng bữa cơm tại nhà hàng Hương Đất Mũi (ngụ ấp Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau). Nhà hàng trên do ông Giang Hoàng Hon làm chủ. Hình ảnh trích xuất camera tại quán thể hiện có bàn ăn như thông tin trên mạng nhưng tổng hóa đơn thanh toán chỉ 1.284.000 đồng, tức chỉ bằng khoảng ½ số tiền mà Facebook có tên Mai Vàng “rêu rao” và than phiền trên mạng xã hội.
Làm việc với đơn vị chức năng, bà Nguyễn Thị The thừa nhận chủ Facebook có tên Mai Vàng là của mình và đã “phao” thông tin bị chặt chém trên mạng xã hội. Tuy nhiên, theo bà The, việc trên là nhầm lẫn bởi bà đã nghe nói lại từ lời của chồng trong tình trạng có bia rượu trong người. Bà The thừa nhận mình đã sai và cam kết không tái phạm.
Đơn vị đã bàn giao hồ sơ và đề nghị cơ quan chức năng làm rõ sự việc. Nếu nhà hàng sai phải chịu mọi trách nhiệm, bằng ngược lại cần có biện pháp răn đe thích đáng những cá nhân đã đưa thông tin thất thiệt, góp phần bảo vệ hình ảnh, uy tín cho hộ kinh doanh chân chính và cả hoạt động kinh doanh du lịch ở Cà Mau, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cà Mau Trần Hiếu Hùng nói.
Vụ việc tiếp tục được làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.