Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh: Đảm bảo công tác an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ

Sáng 4-5, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đã tổng kết công tác bảo đảm an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách trong dịp lễ 30-4, 1-5.

Theo đó, trong 5 ngày (từ 29-4 - hết ngày 3-5), sản lượng chuyến bay tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh đạt khoảng 530 lượt với khoảng 101 ngàn lượt khách (tăng hơn 210% so với cùng kỳ năm 2023); trong đó khoảng 33.000 lượt khách quốc tế, 67.000 lượt khách nội địa; vận chuyển hơn 230 tấn hàng hóa, bưu kiện (tăng hơn 200% so với cùng kỳ năm ngoái).

Khu vực kiểm tra an ninh được siết chặt, bảo đảm an toàn.

Theo đánh giá, trong dịp lễ, các đơn vị tại sân bay Cam Ranh đã tích cực chuẩn bị, đưa ra nhiều biện pháp để bảo đảm an ninh, an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ, như: Tăng cường an ninh cấp độ 1, lực lượng an ninh hàng không được bố trí tăng cường tất cả các vị trí, nhất là các khu vực an ninh soi chiếu, đảm bảo 100% hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu gửi, đồ vật được kiểm tra, soi chiếu an ninh trước khi đưa vào khu vực hạn chế, cách ly và lên tàu bay; tăng cường phối hợp tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự tại các điểm trọng yếu, giải phóng phương tiện không để xảy ra ùn tắc; xử lý nghiêm các phương tiện dừng, đỗ không đúng quy định, các đối tượng hoạt động trái phép, khai thác khách sai quy định…

Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid - 19, Cảng đã triển khai đến các đơn vị hoạt động tại sân bay Cam Ranh và toàn thế cán bộ nhân viên, người lao động tuân thủ nghiêm quy tắc 2K, bổ sung đầy đủ dung dịch khử khuẩn tại các vị trí công cộng, 100% cán bộ nhân viên phải đeo khẩu trang khi lên ca thực hiện nhiệm vụ.

THÀNH NAM

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202305/cang-hang-khong-quoc-te-cam-ranh-dam-bao-cong-tac-an-ninh-an-toan-chat-luong-dich-vu-41273d2/