Cảng Thung Nai hướng tới sự hài lòng của du khách

Tại cảng Thung Nai, thuộc xã Thung Nai (Cao Phong) không xảy ra tình trạng chèo kéo khách. Theo chỉ dẫn của tổ bảo vệ, khách xếp hàng mua vé và xuống tàu. Chủ tàu trang bị đầy đủ áo phao, hướng dẫn khách du lịch những kỹ năng an toàn khi trên tàu. Đến trạm kiểm tra Cảnh sát đường thủy nội địa sẽ kiểm tra số lượng khách, lệnh xuất bến... Chất lượng dịch vụ tại cảng Thung Nai hướng tới tạo sự hài lòng cho khách du lịch hồ Hòa Bình.

Các tàu đăng ký hoạt động tại cảng Thung Nai, xã Thung Nai (Cao Phong) đỗ đúng quy định của Ban quản lý cảng.

Đồng chí Bùi Thị Luyến, Phó Chủ tịch UBND xã Thung Nai cho biết: Năm 2013, Công ty TNHH Tiến Anh được giao quản lý, khai thác cảng Thung Nai. Từ đó đến nay, công tác ANTT tại cảng được đảm bảo, không xảy ra tình trạng trộm cắp, chèo kéo khách. Cấp ủy, chính quyền xã Thung Nai luôn quan tâm tới việc đảm bảo ANTT, tạo sự hài lòng cho du khách. Hàng năm, UBND xã xây dựng quy chế phối hợp với Ban quản lý cảng và Ban An toàn giao thông huyện. Trước mùa lễ hội, Ban quản lý cảng phối hợp với UBND xã tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy tới các chủ tàu. 100% chủ phương tiện vận tải ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông đường thủy. Ngoài ra, mỗi ngày UBND xã cử 2 đồng chí công an xã phối hợp với tổ bảo vệ cảng để tuần tra, canh gác, đảm bảo ANTT trên cảng.

Ông Lương Công Thảo, Trưởng bến cảng Thung Nai cho biết: Hiện nay, Ban quản lý cảng Thung Nai gồm 7 người. Cảng có 172 tàu, thuyền đăng ký hoạt động, trong đó chỉ có 70 phương tiện đã đăng kiểm đủ điều kiện chở khách, số còn lại chưa đăng kiểm, chưa đủ điều kiện tham gia vận tải hành khách. Cảng Thung Nai chia thành 3 tổ: Đền Bờ, Bình Thanh và HTX vận tải Thung Nai. Tàu, thuyền đỗ đúng quy định tại các tổ. Ban quản lý cảng có lịch phân công, bố trí các tàu chở khách khoa học, không để xảy ra trường hợp tàu chở nhiều khách, tàu chở ít khách. Chính vì vậy, tại cảng Thung Nai không xảy ra trường hợp chèo kéo, giành giật khách giữa các chủ tàu. Giá vé tàu được niêm yết, chủ tàu nghiêm túc tuân theo, phải có lệnh xuất bến của cảng thì tàu mới được xuất bến. Các phương tiện trước khi xuất bến đều được cơ quan cảng kiểm tra, đảm bảo đúng số lượng khách. Khi tiếp nhận khách chủ tàu thân thiện chào hỏi khách và hướng dẫn khách sử dụng áo phao theo đúng quy định.

Bên cạnh việc đảm bảo ANTT tại cảng, thì vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường và cảnh quan thiên nhiên cũng được chính quyền xã và Ban quản lý cảng Thung Nai thực hiện nghiêm túc. Ban quản lý cảng đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới du khách, chủ tàu, các hộ kinh doanh dịch vụ, đặc biệt là các nhà hàng về công tác bảo vệ môi trường. Trên thuyền có thùng rác để khách bỏ rác tránh trường hợp khách vứt rác xuống sông gây ô nhiễm môi trường. Tại cảng Thung Nai, rác thải được thu gom và phân loại, sau đó Công ty môi trường của huyện Cao Phong sẽ vào chở rác đi xử lý. Các hộ nuôi cá lồng bố trí các lồng nuôi cá thành từng khu, không ảnh hưởng đến cảnh quan của lòng hồ và việc di chuyển của tàu, thuyền.

Ngoài ra, các cửa hàng dịch vụ kinh doanh tại cảng bán hàng theo giá niêm yết tại bảng giá. Ban quản lý cảng kiên quyết xử lý những hành vi "chặt chém" du khách khi mua hàng. Hiện nay, Ban quản lý cảng đã lên kế hoạch sửa chữa các hạng mục như nhà vệ sinh; sửa chữa các bậc xuống tàu để phục vụ khách du lịch vào mùa lễ hội năm 2020.

Trong 6 tháng đầu năm nay, cảng Thung Nai đón trên 107 nghìn lượt khách du lịch. Vào mùa lễ hội, cảng tấp nập người trên bến, dưới thuyền. Số lượng khách lớn nhưng các chuyến tàu thăm quan đều an toàn, không xảy ra tình trạng trộm cắp tài sản, mất ANTT. Bên cạnh đó, thái độ phục vụ của nhân viên tàu ngày càng chuyên nghiệp, thân thiện.

Thu Thủy

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/291/131202/cang-thung-nai-huong-toi-su-hai-long-cua-du-khach.htm