Cảnh báo: Đừng bắt máy nếu nhận cuộc gọi từ 2 số điện thoại này

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa đưa ra cảnh báo quan trọng về việc các đối tượng giả mạo nhân viên ngân hàng, lợi dụng danh nghĩa tư vấn dịch vụ và hỗ trợ thẻ tín dụng để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo đó thủ đoạn lừa đảo được thực hiện như sau: Kẻ gian gọi đến khách hàng từ các số điện thoại 024 9999 3453 và 028 9995 2457, thông báo rằng thẻ tín dụng của họ đã phát sinh phí thường niên hoặc có nợ quá hạn, sau đó hướng dẫn cách "thanh toán" để hoàn lại phí. Khách hàng nghe theo hướng dẫn, sau đó sẽ nhận được đường link giả mạo yêu cầu điền thông tin cá nhân, bao gồm số thẻ, mã CVV2, ngày hết hạn và mã OTP. Sau khi có đầy đủ dữ liệu, chúng sẽ thực hiện các giao dịch gian lận, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của người dùng.

Không chỉ dừng lại ở việc yêu cầu thông tin thẻ, trong một số trường hợp, kẻ lừa đảo còn yêu cầu khách hàng chuyển tiền trực tiếp để hoàn lại phí thường niên hoặc xóa thông tin nợ quá hạn trên hệ thống, mục đích cuối cùng là chiếm đoạt tài sản.

MSB khuyến cáo khách hàng nên hết sức cảnh giác và thực hiện các biện pháp bảo mật sau đây để tránh rủi ro:

Tuyệt đối không cung cấp thông tin thẻ như số thẻ, ngày hết hạn, mã CVV2, mã OTP qua tin nhắn, đường link hay bất kỳ kênh nào, kể cả khi người gọi tự xưng là nhân viên ngân hàng.

Không chia sẻ các thông tin cá nhân hay giấy tờ tùy thân qua mạng xã hội hoặc các kênh không chính thức.

Xác minh mọi thông tin về các khoản phí hoặc nghĩa vụ thanh toán qua tổng đài chính thức của MSB.

Tránh tải hoặc cài đặt các ứng dụng không rõ nguồn gốc, đồng thời không truy cập vào những đường link hoặc email không xác thực.

Liên tục theo dõi các giao dịch và ngay lập tức khóa thẻ nếu phát hiện có dấu hiệu bất thường.

Cập nhật thông tin cảnh báo lừa đảo từ các kênh truyền thông chính thức của ngân hàng để chủ động bảo vệ tài khoản.

Ngân hàng MSB khẳng định rằng các số điện thoại 024 9999 3453 và 028 9995 2457 không thuộc hệ thống của họ. Mọi thông tin chính thức chỉ được công bố tại website http://www.msb.com.vn hoặc qua tổng đài chăm sóc khách hàng của MSB.

Trong trường hợp nghi ngờ bị lừa đảo, MSB khuyến cáo khách hàng nhanh chóng liên hệ với ngân hàng qua các kênh chính thức để nhận sự hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi kịp thời.

Bình An

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/phap-luat/canh-bao-dung-bat-may-neu-nhan-cuoc-goi-tu-2-so-dien-thoai-nay/20251028110248161