Cảnh báo tình trạng giả danh ngành Điện đòi nợ khách hàng
Ông Nguyễn Khoa Trình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết: Thời gian gần đây, Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung nhận được nhiều cuộc gọi của khách hàng phản ánh về việc bị đòi nợ tiền điện từ các số điện thoại di động, có trường hợp lên đến hàng chục triệu đồng mặc dù khách hàng đã thanh toán.
Qua xác minh, những trường hợp trên là các cuộc gọi giả mạo ngành Điện để đòi nợ khách hàng. Các đối tượng còn đe dọa nếu không nộp tiền điện sẽ cắt điện khách hàng. Tuy nhiên, khi biết được thông tin khách hàng đã thanh toán tiền điện thì các đối tượng lập tức ngắt máy.
Do vậy, ngành Điện khuyến cáo khách hàng chỉ nên tiếp nhận thông tin từ các kênh chính thống của ngành Điện như SMS, email, fanpage, website của Điện lực; tổng đài 19001909 và không thanh toán tiền điện cho người lạ hoặc chuyển tiền vào tài khoản khi chưa xác minh thông tin.