Cảnh báo tình trạng mạo danh nhân viên Điện lực yêu cầu thanh toán tiền điện

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Quảng Trị, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh xuất hiện các cuộc gọi mạo danh nhân viên Điện lực yêu cầu khách hàng thanh toán nợ tiền điện, nếu không sẽ cắt điện.

 Nhân viên EVN Quảng Trị hướng dẫn khách hàng thanh toán trực tuyến qua ứng dụng trên điện thoại thông minh để tránh bị lừa - Ảnh: LÊ TRƯỜNG

Nhân viên EVN Quảng Trị hướng dẫn khách hàng thanh toán trực tuyến qua ứng dụng trên điện thoại thông minh để tránh bị lừa - Ảnh: LÊ TRƯỜNG

Thủ đoạn của những cuộc gọi này thường là lợi dụng vào thời gian thông báo cắt điện để sửa chữa của Điện lực Quảng Trị, chúng yêu cầu khách hàng ở những khu vực đó thanh toán tiền điện, nếu không dọa sẽ cắt điện. Nên khi Điện lực Quảng Trị thực hiện lịch cắt điện thì các hộ này tin là đúng và chuyển tiền cho chúng.

Các đầu số gọi điện thường là 0039, +8438, +845, 0080x, 0766x, 0908x… Hiện trên địa bàn tỉnh có hàng chục khách hàng đã báo cáo tình trạng này với Điện lực Quảng Trị, nhiều hộ đăng ký thanh toán tiền điện qua ngân hàng, nên không thể có chuyện nợ tiền điện, do đó đã sớm phát hiện là bị lừa. Được biết tình trạng này diễn ra ở hầu hết các tỉnh trong cả nước với thủ đoạn tương tự.

Sau khi có báo cáo của khách hàng, EVN Quảng Trị đã kịp thời vào cuộc phối hợp các cơ quan chức năng điều tra làm rõ mục đích, động cơ và thủ đoạn của những đối tượng này để hạn chế thiệt hại cho khách hàng.

Lê Trường

Nguồn Quảng Trị: http://www.baoquangtri.vn/default.aspx?tabid=75&modid=422&itemid=158074&title=canh-bao-tinh-trang-mao-danh-nhan-vien-dien-luc-yeu-cau-thanh-toan--tien-dien