Cánh diều vàng 2024 'gây bão' truyền thông trên TikTok

Trở thành đơn vị bảo trợ truyền thông cho mùa giải Cánh diều vàng 2024, TikTok mang đến làn gió mới, thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả trẻ, tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Hơn hai thập kỷ qua, Cánh diều vàng đã không ngừng vươn cao, xứng đáng là biểu tượng của điện ảnh Việt. Từ phim truyện, phim ngắn đến hoạt hình, tài liệu và nghiên cứu phê bình, giải thưởng thường niên này đã tôn vinh những tác phẩm, tác giả, nghệ sĩ, nhà làm phim… xuất sắc, góp phần làm rạng danh nền điện ảnh nước nhà.

Bước sang tuổi 21, giải thưởng Cánh diều vàng đã ghi dấu ấn đặc biệt khi bắt tay cùng TikTok, nền tảng nội dung với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới.

Hàng loạt hoạt động sôi nổi bên lề giải thưởng liên tục được cập nhật trên nền tảng này, nhanh chóng trở thành những chủ đề lan truyền mạnh mẽ, thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, đặc biệt là giới trẻ, đưa từ khóa “cánh diều vàng” liên tục lọt top search của nền tảng này trong thời gian diễn ra các hoạt động truyền thông, quảng bá cho lễ trao giải.

Các video giới thiệu, trang bình chọn trực tuyến, cùng nhiều nội dung hấp dẫn khác liên quan đến giải thưởng… đều nhanh chóng nhận được làn sóng tương tác sôi nổi chỉ sau vài phút đăng tải. Không chỉ được người dùng tìm kiếm và xem các nội dung gắn với hashtag #canhdieuvang với gần 100tr lượt xem, gần 1.200 video đã được người dùng tự tạo nội dung gắn kèm hashtag này.

Cánh diều vàng năm nay đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của tỉnh Khánh Hòa trong việc kết hợp tinh tế giữa du lịch và điện ảnh, hướng đến một lễ hội điện ảnh - du lịch tầm cỡ, tạo tiền đề đưa Nha Trang trở thành thành phố điện ảnh tại Việt Nam, sánh vai cùng những tên tuổi nổi tiếng như Busan, Thượng Hải, Tokyo...

Sự trẻ hóa của mùa giải 2024 không chỉ dừng lại ở việc tận dụng sức mạnh của TikTok. Lần đầu tiên, giải thưởng đã tiên phong mở ra hạng mục “Nam/Nữ diễn viên Điện ảnh/Truyền hình được khán giả yêu thích nhất” bình chọn trên nền tảng TikTok, tạo cơ hội cho khán giả trực tiếp thể hiện tình cảm với thần tượng của mình.

Trong 5 ngày diễn ra hoạt động bình chọn, đã có tới gần 36 triệu lượt bình chọn được thực hiện, con số này đã gây bất ngờ với không chỉ Ban tổ chức và với cả chính các diễn viên nghệ sĩ. Điều này chứng tỏ Cánh diều vàng 2024, với sự hỗ trợ của Tiktok Việt Nam, đã trở thành một sự kiện văn hóa được đông đảo công chúng đón nhận và chia sẻ trên nền tảng nội dung số.

Bên cạnh khán giả, các nghệ sĩ cũng hào hứng tham gia vào “cơn bão” Cánh diều vàng trên TikTok. Họ tích cực quay clip kêu gọi bình chọn, chia sẻ cảm xúc và trải nghiệm, góp phần lan tỏa không khí lễ hội tưng bừng đến với công chúng. Kết quả bình chọn trên TikTok cũng phần nào phản ánh sự yêu mến của khán giả dành cho các nghệ sĩ, tạo thêm động lực để họ tiếp tục cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Ở mảng phim truyền hình, giải thưởng mới đã được trao cho Trần Nghĩa với gần 290 nghìn phiếu bình chọn, (Lê Bống) Lê Xuân Anh với gần 727 nghìn phiếu bình chọn. Và diễn viên Anh Tú, Diệu Nhi được trao giải ở mảng phim điện ảnh với lần lượt hơn 5,2 triệu phiếu và hơn 12 triệu phiếu bình chọn. Đại diện đơn vị bảo trợ truyền thông cho Cánh diều vàng 2024, ông Gavin Nguyễn - Quản lý đối tác Tiktok khối khu vực Châu Á - Đông Nam Á đã trao giải cho các diễn viên đoạt giải ở hạng mục này.

Lễ trao giải Cánh Diều Vàng 2024 diễn ra vào ngày 10/9/2024, lần đầu tiên được livestream trên nền tảng TikTok với 1 triệu lượt tiếp cận và tổng số gần 36 nghìn người xem.

Sự hợp tác giữa Cánh diều vàng 2024 và nền tảng TikTok đã mở ra một chương mới đầy sôi động cho giải thưởng điện ảnh danh giá này, thu hút sự quan tâm đông đảo của công chúng, đặc biệt là giới trẻ, khẳng định vai trò tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, kết nối gần hơn với khán giả và tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Ngọc Minh

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/canh-dieu-vang-2024-gay-bao-truyen-thong-tren-tiktok-2330596.html