Cảnh ngày - đêm trên công trường 'siêu dự án' Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế với gần 2.000 máy móc, trang thiết đang nhộn nhịp thi công trên công trường dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành những ngày cận kề tết Giáp Thìn 2024.

Theo đại diện Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV – chủ đầu tư), sau hơn 4 tháng đi vào thi công đồng loạt các hạng mục chính như nhà ga hành khách; đường cất hạ cánh, đường lăn, một phần sân đỗ (gói thầu 4.6) và hệ thống giao thông kết nối tuyến T1 và T2 (gói thầu 6.12), các hạng mục tại những gói thầu thuộc dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành đang được thực hiện đảm bảo tiến độ.

Nhà ga T3 - Cảng hàng không Quốc tế Long Thành là một trong những nhà ga hành khách lớn nhất cả nước với công suất thiết kế khoảng 20 triệu hành khách/năm. Công trình thi công nhà ga này có 4 hạng mục chính, gồm nhà ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp trung tâm dịch vụ phi hàng không, hệ thống đường tầng trên cao (cầu cạn) trước nhà ga và công trình hạ tầng phụ trợ (sân đỗ xe, đường giao thông nội cảng, nhà cơ điện và trạm xử lý nước thải…).

Cũng theo đại diện ACV, tiến độ thực hiện dự án đang rất khẩn trương, nhà thầu sẽ phải có giải pháp, có thể luân chuyển người lao động để duy trì hoạt động thi công trên công trường trong suốt thời gian Tết Nguyên đán.

Trên công trường đang có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế với gần 2.000 máy móc, trang thiết bị đã được tập kết, lắp đặt và vận hành thi công các gói thầu chính.

Trên công trường đang có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế với gần 2.000 máy móc, trang thiết bị đã được tập kết, lắp đặt và vận hành thi công các gói thầu chính.

Các công nhân tất bật đẩy nhanh tiến độ dự án những ngày cận Tết.

Các công nhân tất bật đẩy nhanh tiến độ dự án những ngày cận Tết.

Bộ phận kỹ thuật cốt sắt tại công trình.

Bộ phận kỹ thuật cốt sắt tại công trình.

 Những chuyên gia nước ngoài cùng đội ngũ kỹ sư người việt giám sát 24/24h tại công trình.

Những chuyên gia nước ngoài cùng đội ngũ kỹ sư người việt giám sát 24/24h tại công trình.

Liên danh nhà thầu VIETUR cho biết, đang hoàn thành công tác lắp dựng, kiểm nghiệm và đưa vào hoạt động 24 cẩu tháp.

Liên danh nhà thầu VIETUR cho biết, đang hoàn thành công tác lắp dựng, kiểm nghiệm và đưa vào hoạt động 24 cẩu tháp.

Bộ phận kỹ thuật và công nhân gia công sắt thép làm tăng giờ vào ban đêm.

Bộ phận kỹ thuật và công nhân gia công sắt thép làm tăng giờ vào ban đêm.

Độ dày bê tông được thi công là 60cm.

Độ dày bê tông được thi công là 60cm.

 Máy móc cùng công nhân xử lý làm láng mặt bê tông sau khi được đổ.

Máy móc cùng công nhân xử lý làm láng mặt bê tông sau khi được đổ.

 Sau 4 tháng triển khai thi công, đến nay công trình nhà ga hành khách với thiết kế hình hoa sen đã lộ diện.

Sau 4 tháng triển khai thi công, đến nay công trình nhà ga hành khách với thiết kế hình hoa sen đã lộ diện.

Nhà ga hành khách được xem là “trái tim” của Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, được thiết kế gồm 1 tầng trệt và 3 tầng lầu, tổng diện tích sàn 376.451,32m2; chiều cao đỉnh mái 45,55m; bố trí 40 vị trí đỗ gần cho các máy bay. Trong ảnh, tiến độ thi công các hạng mục nhà ga.

Nhà ga hành khách được xem là “trái tim” của Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, được thiết kế gồm 1 tầng trệt và 3 tầng lầu, tổng diện tích sàn 376.451,32m2; chiều cao đỉnh mái 45,55m; bố trí 40 vị trí đỗ gần cho các máy bay. Trong ảnh, tiến độ thi công các hạng mục nhà ga.

ACV yêu cầu các nhà thầu tăng cường nhân lực, vật lực, tăng ca làm việc cả ngày lẫn đêm để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục trong dự án.

ACV yêu cầu các nhà thầu tăng cường nhân lực, vật lực, tăng ca làm việc cả ngày lẫn đêm để đẩy nhanh tiến độ các hạng mục trong dự án.

Hàng ngàn kỹ sư, công nhân cùng hàng trăm máy móc, trang thiết bị trên công trường làm việc ngày đêm.

Hàng ngàn kỹ sư, công nhân cùng hàng trăm máy móc, trang thiết bị trên công trường làm việc ngày đêm.

Tổng độ dài rải thử nghiệm bê tông là 200m chia làm nhiều dải, mỗi dải trên dưới 60m. Trong đó, độ dày lớp bê tông là 36cm bê tông xi măng M150/25.

Tổng độ dài rải thử nghiệm bê tông là 200m chia làm nhiều dải, mỗi dải trên dưới 60m. Trong đó, độ dày lớp bê tông là 36cm bê tông xi măng M150/25.

Thiên Phúc

Nguồn Pháp Luật VN: https://baophapluat.vn/canh-ngay-dem-tren-cong-truong-sieu-du-an-cang-hang-khong-quoc-te-long-thanh-post503070.html