Cao điểm 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 130.000 người
Dự kiến trong cao điểm Quốc khánh 2/9, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đón khoảng 750 chuyến bay với 130.000 khách. Bến xe khách cũng tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ.
Lượng khách di chuyển máy bay tăng cao
Ngày 22/8, trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (Cảng HKQT Tân Sơn Nhất) cho biết, trong đợt cao điểm nghĩ lễ dịp Quốc khánh 2/9/2025, lượng khách đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng cao.
Video Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng cường phục vụ hành khách dip lễ Quốc khánh 2/9.
Theo báo cáo của Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, dự kiến từ ngày 30/8 - 2/9, tổng số chuyến bay trung bình một ngày có 730 chuyến bay đi và đến (430 chuyến nội địa và chuyến bay 300 quốc tế) tăng khoảng 6% so với lịch bay hiện tại (690 chuyến bay/ngày).

Cao điểm 2/9, Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến “gánh” 130 nghìn người.
Dự kiến lượng khách trung bình ngày khoảng 125.000 khách (Nội địa 75.000 khách, quốc tế 50.000 khách) tăng khoảng 6% so với lượng khách hiện tại (118.000 khách/ngày).
Đại diện Cảng cho biết, hai ngày cao điểm nhất vào ngày 30/8 (cao điểm quốc nội đi) và ngày 2/9 (cao điểm quốc nội đến), dự kiến 750 chuyến bay với 130.000 khách.
Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, hiện nay Cảng HKQT Tân Sơn Nhất có 3 nhà ga (T1, T2, T3). Nhà ga T3 đi vào hoạt động từ tháng 4/2025.
Trước đây theo kế hoạch sẽ do Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Vietjet Air khai thác đưa đón khách. Các hãng còn lại khai thác ở T1, riêng T2 là phục vụ quốc tế.
Tuy nhiên, trong ngày 22/8, tại khu vực nhà ga T3, Tân Sơn Nhất hiện Vietnam Airlines khai thác. Ngoài ra, còn có các hãng như Pacific Airlines; Vasco; Bamboo Airways đã hoạt động khai thác tại mặt đất và chuyển từ T1 và T3.
Tại khu vực nhà ga T1, hiện nay hãng hàng không Vietjet Air vẫn tổ chức khai thác, vận hành phục vụ hành khách của hãng này.




Các hãng hàng không hoạt động tại nhà ga T3, Tân Sơn Nhất, riêng VietJet Air vẫn khai thác tại T1.
Để tăng cường phục vụ hành khách trong dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các đơn vị chức năng đã phối hợp với các Hãng hàng không, đơn vị hoạt động tại Cảng hoàn tất công tác chuyển đổi các chuyến bay nội địa của các Hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, Paciffic Airlines, Vasco, Bamboo Ariways, Vietravel Airlines sang Nhà ga hành khách T3.
Các bến xe tăng cường phục vụ khách
Ngoài hàng không, liên quan tới tình hình đi lại của người dân trong dịp lễ, các bến xe lớn tại Tp.HCM sẵn sàng phương án đảm bảo hành khách di chuyển thuận lợi, an toàn.
Tại Bến xe Miền Đông mới, dự báo khách tăng 27% và phương tiện tăng 18% so với năm 2024, chủ yếu tập trung các tuyến chặng ngắn từ Đà Nẵng trở vào Tp.HCM.
Dự kiến tổng sản lượng hành khách trong 6 ngày phục vụ (29/8 - 3/9) đạt khoảng 53.800 người.
Theo thông tin từ lãnh đạo quản lý bến xe miền Đông (mới), đơn vị này khuyến khích các nhà xe, đơn vị vận tải không điều chỉnh tăng giá cước trong thời gian phục vụ lễ.

Bến xe miền Đông (tại quận Bình Thạnh cũ).
Các đơn vị vận tải được điều chỉnh tăng giá vé để bù đắp chi phí quay đầu xe tối đa 2 ngày (29/8 và 30/8). Mức dự kiến điều chỉnh khu vực từ Đà Nẵng trở vào Đồng Nai và khu vực miền Tây tăng không quá 40% so với ngày thường.
Tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh cũ), lượng khách cũng sẽ tăng cao đột biến (dự báo gần 56.000). Hiện nay, bến xe này chủ yếu phục vụ khách di chuyển đến đi các tỉnh Tây Nguyên với số chuyến khoảng 2.700. Giá vé cũng chỉ được phép tăng tối đa 40% trong hai ngày 29 - 30/8.
Tại Bến xe Miền Tây, dự báo hành khách tăng hơn 7% và phương tiện tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm 2024. Ngày cao điểm được xác định là thứ Bảy (30/8), với lượng hành khách xuất bến có thể đạt 65.500 người và 2.250 lượt xe xuất bến.
Về giá vé, các đơn vị vận tải có thể điều chỉnh tăng để bù đắp chi phí quay đầu xe. Cụ thể, các tuyến thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có thể điều chỉnh tăng giá không quá 40% so với mức giá ngày thường, trong thời gian 2 ngày.
Bến xe Miền Tây cũng sẽ áp dụng phương án bán vé từ 5h - 21h hàng ngày đối với các đơn vị vận tải ủy thác, đồng thời tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và phòng chống cháy nổ.
Gần 3 tháng sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 10 triệu lượt khách
Theo báo cáo của Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, trong thời gian cao điểm hè từ 22/5 - 17/8/2025. Cảng ngày phục vụ 60.144 chuyến bay. Trung bình ngày: 699 chuyến bay/ngày (tăng 5,94 % so với 2024).
Tổng số hành khách đi đến tại Cảng: 10.232.369 khách, trung bình ngày: 118.891 khách/ngày (tăng 4,48% so với 2024; Quốc nội tăng 2,39%; Quốc tế tăng 7,73%).
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất khuyến cáo, hiện nay tại nhà ga T1 chỉ có Vietjet Air khai thác. Còn lại các chuyến quốc nội của hãng Vietnam Airlines; Pacific Airlines; Vasco; Bamboo đều đến/đi tại T3, hành khách lưu ý di chuyển để tránh đi nhầm.