Ngày 30/5, Bộ Giao thông vận tải có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông Vận tải, các hãng hàng không Vietjet Air, Pacific Airlines, Bamboo Airways, Vietravel Airlines về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá máy bay.
Tình trạng vé máy bay trong nước giá cao kéo dài sẽ làm giảm nhu cầu đi lại, ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của ngành du lịch. Hạ nhiệt giá vé máy bay là giải pháp cần được các cơ quan chức năng tính đến.
Liên quan ý kiến phản ánh về giá dịch vụ vận chuyển hàng không hạng phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa tăng cao thời gian qua, ngày 23/5, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, nguyên nhân chủ yếu khiến giá vé máy bay tăng cao không phải do giá dịch vụ của ngành hàng không.
Trong top 5 hãng bay đúng giờ nhất khu vực còn có các hãng như Japan Airlines, All Nippon Airways, Peach Aviation, đều là các hãng Nhật Bản và Air Asia (Malaysia).
Tỷ giá, giá nhiên liệu bay, xung đột quốc tế và khó khăn trong việc bổ sung đội tàu bay trong dịp cao điểm hè sẽ là 'những cơn gió ngược' có thể làm chậm đà phục hồi của các hãng hàng không Việt Nam.
Lần đầu tiên, đại diện của 4 hãng hàng không nội địa gồm VietnamAirlines, VietJet, Vietravel Airlines và Bamboo Airways sẽ trực tiếp nói về những nguyên nhân khiến giá vé máy bay tăng cao trong thời gian vừa qua; Xu hướng thị trường hàng không trong giai đoạn tới cũng như nhiều vấn đề nóng bỏng liên quan đến chủ đề này.
Lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết giá vé máy bay đã tăng 15-20%. Tuy nhiên, mức tăng hiện nay còn rất xa so với giá trần mà Nhà nước quy định.
Giá vé máy bay cao trong thời gian dài nhưng các hãng hàng không vẫn lỗ, du lịch bị 'vạ lây'
Chuyện về giá vé máy bay còn 'nóng' hơn thời tiết và hóa đơn tiền điện. Đó là ví von của các đại biểu dự hội thảo 'Hạ nhiệt giá vé máy bay được không?' do Báo Thanh Niên tổ chức ngày 17/5.
Ngành hàng không và du lịch tìm cách bắt tay với nhau để tối ưu chi phí hạ nhiệt giá vé máy bay tránh ảnh hưởng đến tour du lịch nội địa.
Đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines thừa nhận giá vé máy bay hiện tại tăng bình quân 15 - 20%, và hãng đang nỗ lực hạ giá xuống.
Theo ông Lê Tiến Dũng, Phó tổng giám đốc Vietravel Airlines, nhiều quy định đang 'trói' hãng bay trong bối cảnh giá vé máy bay tăng cao.
Bộ GTVT và Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã lý giải nguyên nhân chính dẫn đến giá vé máy bay cao thời gian vừa qua là do chi phí đầu vào tăng mạnh, thiếu máy bay khai thác... Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, giá vé máy bay đắt đỏ còn có nguyên nhân không kém phần quan trọng là tính cạnh tranh của thị trường không cao. Báo SGGP đã có cuộc trao đổi với ông Đinh Việt Thắng (ảnh), Cục trưởng Cục HKVN, xung quanh vấn đề này.
Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết không chỉ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam, Cục còn so sánh, đối chiếu với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới
Chuyên gia đánh giá việc giá vé máy bay nội địa tăng cao trong thời gian qua không phải nguyên nhân chính giúp các hãng hàng không kinh doanh tích cực trong 3 tháng đầu năm.
Chiều 6/5, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) đã có báo cáo gửi tới Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về tình hình giá vé máy bay nội địa 4 tháng đầu năm 2024. Đồng thời, Cục cũng đưa ra dự báo về giá vé máy bay trong những tháng cuối năm 2024.
Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, giá vé máy bay trung bình một số đường bay trong quý 1/2024 tăng so với cùng kỳ, song vẫn nằm trong khung giá quy định. Trong đó, giá vé đường bay 'vàng' Hà Nội-TP.HCM tăng 11-25%, có đường bay tăng gần 50%. Cơ quan này cũng chỉ ra 5 lý do khiến giá vé trở nên đắt đỏ hơn...
Nhiều hãng hàng không báo lãi 'khủng' trong quý I/2024 bất chấp thị trường gặp khó khăn vì thiếu máy bay khiến giá vé liên tục tăng cao.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2024, nhiều hãng hàng không có tỷ lệ chậm chuyến cao.
Nhiều hãng hàng không lãi đột biến quý I/2024 sau thời gian dài khó khăn khiến dư luận đặt câu hỏi phải chăng các hãng đang kiếm nhiều tiền vì đẩy giá vé máy bay lên cao?
Ba tháng đầu năm, doanh thu của các hãng bay trong nước tăng mạnh nhờ giá vé nội địa neo cao. Thậm chí một số đơn vị ghi nhận tăng trưởng doanh thu hàng chục phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi báo cáo tài chính quý I được công bố.
Các hãng hàng không vừa đồng loạt báo lãi lớn khiến nhiều người nghi vấn nguồn lãi đến từ việc tăng giá vé máy bay nội địa.
Các hãng hàng không trong nước đồng loạt báo lãi trong quý I/2024 nhờ thị trường hồi phục, giá vé máy bay luôn duy trì ở mức cao chót vót.
Sau thời gian dài chật vật vì ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, hầu hết các đường bay quốc tế đã được nối lại, giá vé máy bay 'neo' ở mức cao đã giúp các hãng hàng không báo lãi kỷ lục trong 3 tháng đầu năm. Ngành đường sắt cũng có bước tăng trưởng ngoạn mục nhờ những thay đổi 'lột xác'.
Doanh thu và lợi nhuận của Vietnam Airlines lập đỉnh lịch sử trong 3 tháng đầu năm, giúp hãng chấm dứt chuỗi 16 quý liên tiếp thua lỗ.
Ngày 1/5, sân bay Nội Bài phục vụ tổng cộng 94.000 lượt khách, đạt mức cao nhất trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4-1/5.
Với mức lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 2.917 tỷ đồng, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) ghi nhân mức lãi kỷ lục một quý trong lịch sử.
Báo cáo xu hướng toàn cầu (Global Trend Report) do FCM Consulting dự báo giá vé máy bay toàn cầu sẽ tăng từ 3-7% trong năm 2024 và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.
Lãnh đạo SAGS cho biết đang dồn lực vào sân bay Long Thành vì nếu không thắng được đấu thầu tại đây, công ty cũng mất rất nhiều thị phần ở Tân Sơn Nhất.
Dù ngưng cung cấp dịch vụ cho Bamboo Airways năm 2024 và sản lượng phục vụ các chuyến bay quốc nội giảm, nhưng SAGS vẫn báo lãi về gần mức trước dịch Covid-19.
Công ty cổ phần Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (mã chứng khoán SGN - sàn HOSE) vừa công bố thông tin về thay đổi tỷ lệ sở hữu của Quỹ ngoại America LLC.
Nhiều gia đình bỏ ý định du lịch xa, công ty du lịch cũng 'hụt' cơ hội bán tour đường dài vì giá vé máy bay tăng quá cao
Giá vàng vẫn neo ở mức cao; giao dịch trái phiếu tăng gần 50%; giá cà phê đồng loạt đạt đỉnh, thiết lập kỷ lục mới… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 14/4.
Cựu lãnh đạo PVI làm Chủ tịch DPM, PSD, công ty con của Petrosetco thay Chủ tịch mới, Tổng giám đốc Thuduc House bất ngờ xin từ nhiệm, Vietravel Airlines bất ngờ báo lãi quý I/2024, CDH Investments đã mua 5% cổ phần Bách hóa Xanh...
Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dân trong dịp nghỉ lễ có thể kéo dài 5 ngày liên tục, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch tăng chuyến bay, mở bán vé nhiều hơn.
Sau hơn 3 năm đi vào khai thác, Vietravel Airlines có lãi tháng thứ 3 liên tiếp. Nhờ đó, doanh thu quý I của hãng đạt 491,2 tỷ, tăng gần 42% và lãi ròng đạt 10,1 tỷ đồng.
Trong quý 1/2024, trong khi lượng khách quốc tế vẫn giữ đà bật tăng, lượng khách quốc nội lại giảm sâu 15%, đạt khoảng 17,5 triệu lượt khách...
Giá vàng đồng loạt tăng sốc; nợ thuế tăng gần 30% so với cùng kỳ 2023; giá vé máy bay dịp 30/4 – 1/5 cao ngất ngưởng… là những tin tức kinh tế đáng chú ý ngày 8/4.
Chỉ còn ít ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dự kiến sẽ được nghỉ 5 ngày nên nhu cầu du lịch tăng cao. Do giá vé máy bay tăng cao nên nhiều du khách 'quay xe' bỏ qua tour nội địa. chuyển sang mua tour quốc tế có nhiều ưu đãi, giá hợp lý.
Điểm tin kinh tế - thị trường ngày 9/4: Giá vàng nhẫn vượt qua mốc 75 triệu đồng/lượng; đồng USD trượt dốc; giá vé máy bay dịp lễ 30/4 đang cao chót vót…
Sự kiện, lễ hội không chỉ là dịp kích cầu, liên kết phát triển du lịch mà còn là cơ hội để doanh nghiệp đo lường thị hiếu khách hàng nhằm phục vụ đúng trọng tâm
'Ông trùm' phục vụ mặt đất ở sân bay Tân Sơn Nhất sẽ gặp khó khăn trong năm nay khi chấm dứt hợp tác với Bamboo Airways và có thể là cả Vietjet.
Bốn dự án được trao quyết định đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định năm 2024 có tổng vốn đầu tư 1.059 tỷ đồng.