Cao điểm du lịch hè - tour đường bộ lên ngôi, giá tour tăng

TP. Hồ Chí Minh bắt đầu bước vào cao điểm phục vụ du lịch hè. Khác với năm ngoái, nhiều công ty du lịch đã xây dựng các tour đường bộ, đường thủy, đường sắt, thay cho đường hàng không. Rất nhiều khách hàng đã chọn các tour này để giảm chi phí.

Khách du lịch vui chơi, tắm biển tại bãi biển Nha Trang. Ảnh tư liệu

Hiện nay, các công ty lữ hành đã tung ra rất nhiều sản phẩm du lịch; có thể kể đến như Công ty du lịch Việt triển khai hơn 200 chương trình du lịch trong và ngoài nước với chương trình “Du lịch tiết kiệm – Trải nghiệm hè vui”. Công ty lữ hành Saigontourist triển khai 360 tour du lịch trong và ngoài nước. Công ty TSTtourist, từ nay đến ngày 30/8, công ty sẽ triển khai trên 300 đường tour hấp dẫn mùa hè trong và ngoài nước, với 3 nhóm sản phẩm tiết kiệm, tiêu chuẩn và cao cấp.

Tại Công ty BenThanh Tourist đang áp dụng khuyến mại giảm giá khách theo nhóm. Tùy từng tour, khách đăng ký nhóm 4 người trở lên được giảm 100.000 – 300.000 đồng/khách tour trong nước và 150.000 - 2.000.000 đồng/khách tour nước ngoài.

Để giảm giá thành với tour đường bay, các công ty chủ động lấy seri vé cọc cố định từ sớm, trước cả gần 1 năm; đồng thời, thay vì chốt thời gian cố định, các công ty tư vấn khách chọn khoảng thời gian dự kiến để lựa ngày nào có giá khởi hành thấp nhất.

Giá tour tăng

Thống kê từ các công ty lữ hành tại TP. Hồ Chí Minh, so với cùng kỳ năm ngoái, giá tour đường bộ tăng khoảng 5 – 10%, tour đường bay tăng 20 – 30% tùy tuyến, điểm do ảnh hưởng giá vé. Nhóm tour tuyến xa như miền Bắc, miền Trung (Đà Nẵng, Huế) có giá tăng mạnh nhất trong du lịch nội địa dịp hè, tăng khoảng 30%.

Đối với tour nước ngoài, nhất là những điểm đến quen thuộc châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan… hay các hành trình xa châu Âu, Úc, Mỹ… với hành trình từ 5 – 12 ngày, hiện cũng đang thu hút khách do phù hợp trong kỳ nghỉ hè.

Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt cho biết, hiện nay, du khách đăng ký các tour nội địa đang chiếm tỉ lệ hơn 40%. Phần lớn khách đăng ký đi đến các tuyến biển như TP. Hồ Chí Minh - Phan Thiết, Nha Trang, Ninh Thuận, Quy Nhơn… Hà Nội - Sầm Sơn, Cát Bà, Hạ Long...

Ngoài ra, theo dự báo, các tuyến đường bộ đi các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh phía Nam sẽ tăng mạnh trong cao điểm hè năm nay. Đáng chú ý, đang có xu hướng tăng tour đoàn do các công ty, doanh nghiệp tổ chức hội nghị, hội thảo (MICE), teambuiding... Lượng khách MICE hiện chiếm hơn 30% so với tổng lượng khách du lịch mùa hè. Đối với tour du lịch nước ngoài, hiện một số tuyến đã bán được trên 30% gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, châu Âu …

Thông tin từ Công ty Lữ hành Vietluxtour cho thấy, nhu cầu khách mùa hè năm nay không quá khác biệt so với lễ 30/4 và 1/5 vừa qua. Với thời gian nghỉ hè dài, các tour nước ngoài trong khung giá 8 - 15 triệu đồng/khách sẽ chiếm lợi thế ở thị phần khách lẻ, khách nhóm gia đình. Các dịch vụ F&E (kết hợp giữa dịch vụ hàng không với các dịch vụ mặt đất) và tour nội địa được nhiều gia đình 1 - 2 thế hệ ưa chuộng cho các chuyến nghỉ dưỡng. Thị trường tour đoàn nội địa áp đảo về lượng khách, dự kiến đón hàng ngàn lượt khách di chuyển bằng đường ô tô như TP. Hồ Chí Minh - Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt, Nha Trang, Tuy Hòa, Quy Nhơn... Hà Nội - Hạ Long, Sầm Sơn, Ninh Bình...

Theo đại diện Công ty TST Tourist, điểm mới của du lịch hè là có 30 - 40% khách hàng mong muốn du lịch tự túc, đặc biệt các tour trong nước và tour Đông Nam Á. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu của du khách, công ty thiết kế sẵn bốn gói sản phẩm để khách có sự kiểm soát tốt về tài chính, hạn chế phát sinh, nhưng vẫn thỏa yêu cầu du lịch nhóm nhỏ mọi lúc mọi nơi. Ngoài ra, mỗi du khách khi đăng ký tour trong hay ngoài nước đã góp phần cùng đơn vị đóng góp 30.000 đồng cho chương trình "Vì môi trường xanh". Đây là cách làm thiết thực nhất để gắn kết du lịch với hành động bảo vệ môi trường.

Theo thống kê của Công ty BenThanh Tourist, số lượng khách đặt tour hè năm nay chủ yếu là du lịch nước ngoài do giá tour cạnh tranh, rẻ hơn so với tour nội địa. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, ngoài chào bán các tour du lịch nước ngoài, công ty cũng thiết kế nhiều du lịch nội địa với giá cả phải chăng để kéo du khách mua tour nội địa tăng trở lại.

Dự kiến, lượng khách du lịch đến TP. Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tăng cao trong mùa hè năm nay. Vì vậy, ngành Du lịch TP. Hồ Chí Minh và các công ty, doanh nghiệp lữ hành cần chuẩn bị chu đáo các phương án để đón khách. Trong đó, cần đặc biệt chú ý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, các quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự… đảm bảo môi trường du lịch lành mạnh nhằm tạo ấn tượng tốt với du khách - Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết.

Theo TTXVN

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/cao-diem-du-lich-he-tour-duong-bo-len-ngoi-gia-tour-tang-152552.html