Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ: Có mặt bằng đến đâu phải tập trung thi công đến đó

Thứ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh: 'Đẩy nhanh tiến độ nhưng chất lượng vẫn phải đặt lên hàng đầu, không lơ là, bỏ qua những vấn đề liên quan đến kỹ thuật'.

Ngày 18-2, tiếp tục chuyến kiểm tra các công trình giao thông trọng điểm khu vực ĐBSCL, đoàn công tác do ông Nguyễn Duy Lâm, Thứ trưởng Bộ GTVT làm trưởng đoàn đến kiểm tra tiến độ thi công dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1.

Dự án có chiều dài gần 23 km đi qua hai tỉnh Đồng Tháp và Vĩnh Long, giai đoạn 1 đầu tư xây dựng bốn làn xe và giai đoạn 2 xây dựng sáu làn xe. Dự án được Bộ GTVT giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm đại diện chủ đầu tư, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 của dự án hơn 4.800 tỉ đồng, từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Ông Nguyễn Duy Lâm (áo trắng, đứng giữa), Thứ trưởng Bộ GTVT kiểm tra tiến độ thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1. Ảnh: CHÂU ANH

Ông Nguyễn Duy Lâm (áo trắng, đứng giữa), Thứ trưởng Bộ GTVT kiểm tra tiến độ thi công cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1. Ảnh: CHÂU ANH

Theo Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận, giai đoạn 1 của dự án có ba gói thầu xây lắp, thống kê đến nay, sản lượng thi công đạt hơn 34% so với kế hoạch.

Về công tác GPMB, hai địa phương đã được giao mặt bằng cho dự án được khoảng 97%, hiện đoạn qua tỉnh Vĩnh Long còn vướng 68 hộ và tỉnh Đồng Tháp còn vướng 3 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Mặt khác, dự án còn vướng 29 vị trí đường điện trung hạ thế trên địa, theo dự kiến sẽ hoàn thành di dời trước ngày 10-3.

Tại buổi kiểm tra, Thứ trưởng Bộ GTVT yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm việc lại với các nhà thầu, cụ thể phải huy động tối đa nguồn nhân lực, vật lực, tập trung trang thiết bị, để đẩy nhanh tiến độ thi công dự án. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh dù đẩy nhanh tiến độ nhưng việc đảm bảo chất lượng vẫn phải đặt lên hàng đầu.

“Tinh thần là nơi nào triển khai được phải làm ngay, đừng nghĩ rằng thời gian hợp đồng còn dài. Nếu đoạn nào không vướng yếu tố kỹ thuật, không vướng mặt bằng thì huy động tất cả các mũi để làm, tất cả những chỗ nào làm được là phải tập trung làm. Không cứng nhắc theo kế hoạch và cách thi công ban đầu, bởi vì dự án còn có cả mục tiêu giải ngân” - Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Duy Lâm lưu ý.

Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, giai đoạn 1 được khởi công đầu tháng 1-2021, thời gian dự kiến hoàn thành trong hai năm. Dự án có điểm đầu kết nối với dự án cầu Mỹ Thuận 2 đoạn thuộc phường Tân Hòa (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long), điểm cuối tại nút giao cầu Chà Và đoạn thuộc xã Thuận An (thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

CHÂU ANH

Nguồn PLO: https://plo.vn/do-thi/cao-toc-my-thuan-can-tho-co-mat-bang-den-dau-phai-tap-trung-thi-cong-den-do-1044044.html