Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận sẽ thu phí không dừng từ ngày 1/8

Tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận sắp triển khai hệ thống thu phí không dừng sẽ giúp người dân tiết kiệm thời gian di chuyển, nhiên liệu, thanh toán tiện lợi, nhanh chóng.

Phương tiện dán thẻ thu phí không dừng của Công ty VETC để lưu thông trên tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Phương tiện dán thẻ thu phí không dừng của Công ty VETC để lưu thông trên tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Các trạm thu phí trên tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận sẽ đảm bảo sử dụng dịch vụ thu phí theo hình thức tự động không dừng (ETC) trên toàn tuyến từ 1/8/2022.

Từ ngày 30/4 vừa qua, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thu phí tự động VETC (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần Tasco) đã có mặt tại các trạm trên tuyến Trung Lương-Mỹ Thuận để triển khai các hoạt động hỗ trợ, tư vấn và cung ứng dịch vụ, sẵn sàng cho thời điểm có thể áp dụng thu phí không dừng tại đây và áp dụng thử nghiệm miễn phí dịch vụ thu phí tự động không dừng trên tuyến.

Nhấn mạnh hệ thống thu phí ETC do VETC triển khai lắp đặt trên tuyến cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận đảm bảo tính đồng bộ và khả năng kết nối liên thông với hệ thống thu phí không dừng trên toàn quốc, ông Nguyễn Danh Hiếu, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty VETC cho biết việc đưa hệ thống ETC vào khai thác sẽ giúp các phương tiện lưu thông trên các tuyến cao tốc này được hưởng đầy đủ các tiện ích do công nghệ này mang lại.

Với việc chính thức áp dụng dịch vụ ETC tại cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận, tổng số làn thu phí không dừng kết nối với nhà cung cấp dịch vụ VETC sẽ lên tới 627 làn trên tổng số 806 làn thu phí ETC trên cả nước (tính đến ngày 31/8/2022).

“Sử dụng ETC sẽ giúp người dân tiết kiệm thời gian di chuyển, nhiên liệu, tăng tuổi thọ của xe, lái xe thoải mái do không phải xếp hàng chờ đợi, thanh toán tiện lợi, nhanh chóng. Đối với chủ đầu tư, lợi ích dễ dàng nhận thấy là tài chính minh bạch, tránh thất thoát, tiết kiệm chi phí nhân sự, chi phí giấy in vé, góp phần bảo vệ môi trường. Từ đó, việc quản lý chi phí, hoạt động của phương tiện và các trạm BOT đối với Nhà nước cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn,” ông Hiếu nhấn mạnh./.

Được khởi công lần đầu từ tháng 11/2009, cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đến các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng như giải quyết tình trạng quá tải cho Quốc lộ 1A.

Kể từ khi được đưa vào vận hành từ 27/4/2022 cho đến nay, cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận có trung bình khoảng 23.000 lượt xe/ngày đêm nên nhu cầu sử dụng thu phí ETC là cấp thiết nhằm giảm thiểu ùn tắc giao thông qua trạm thu phí.

Việt Hùng (Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/cao-toc-trung-luongmy-thuan-se-thu-phi-khong-dung-tu-ngay-18/807663.vnp