Cấp điện trở lại cho gần 100% khách hàng miền Trung – Tây Nguyên sau ngập lụt
Đến sáng ngày 26/11, các đơn vị của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho gần 1,2 triệu khách hàng, đạt gần 100% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua.
EVNCPC cho biết, đến nay hệ thống trạm biến áp phân phối của toàn tổng công ty gần như được khôi phục hoàn toàn. Trong 14.019 trạm bị ảnh hưởng, các đơn vị đã đóng điện trở lại 13.988 trạm (99,78%), chỉ còn 31 trạm (0,05%) đang trong vùng ngập lụt được tiếp tục xử lý. Công suất chưa thể cung cấp ước khoảng 2,4 MW, tương ứng 0,06% so với công suất cực đại của EVNCPC.

Các đơn vị thuộc EVNCPC nỗ lực khôi phục cung cấp điện cho khách hàng miền Trung - Tây Nguyên sau đợt lũ lụt lịch sử tháng 11/2025.
Đến sáng ngày 26/11, các đơn vị của EVNCPC đã khôi phục cấp điện cho 1.189.897 khách hàng, đạt 99,81% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng bởi mưa lớn, ngập lụt những ngày qua. Toàn tổng công ty hiện chỉ còn 2.290 khách hàng, tương đương 0,05%, chưa thể cấp điện do điều kiện hiện trường vẫn còn bị ngập nước, giao thông chia cắt.
Tại các đơn vị còn khách hàng mất điện, công tác khắc phục đang được triển khai khẩn trương: Gia Lai còn 768 khách hàng và 9 trạm phân phối (ước công suất chưa cấp được 1,5 MW); Đắk Lắk còn 1.512 khách hàng và 21 trạm phân phối (ước công suất chưa cấp được 0,9 MW); Khánh Hòa (khu vực Ninh Thuận cũ) còn 10 khách hàng và 1 trạm phân phối, công suất chưa cấp được khoảng 0,01 MW.
Bên cạnh việc khôi phục lưới điện, các đội công tác của EVNCPC tiếp tục hỗ trợ người dân kiểm tra, hướng dẫn bà con sử dụng điện an toàn điện sau công tơ, rà soát hệ thống điện trong gia đình nhằm bảo đảm an toàn khi sinh hoạt trở lại sau ngập lụt.












