Cấp điện trở lại cho hơn 92% khách hàng sau bão số 13 (Kalmaegi)

Tính đến ngày 11-11, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,5 triệu khách hàng, đạt hơn 92% tổng số khách hàng bị ảnh hưởng do bão số 13 (Kalmaegi) tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Nhân viên EVNCPC nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện do bão số 13 gây ra.

Nhân viên EVNCPC nỗ lực khắc phục sự cố lưới điện do bão số 13 gây ra.

Hiện toàn bộ lưới điện 110kV của EVNCPC đã được vận hành ổn định trở lại. Ở cấp điện trung áp, các đơn vị đã xử lý gần 400/468 vụ sự cố, đạt khoảng gần 83%. Tổng số 19.563 trạm biến áp phân phối bị ảnh hưởng, trong đó hơn 92% trạm đã được khôi phục. Tại 2 địa phương chịu thiệt hại nặng nhất là Gia Lai và Đắk Lắk, lực lượng của EVNCPC vẫn đang làm việc khẩn trương. Riêng Công ty Điện lực Gia Lai đã khôi phục hơn 150/208 vụ sự cố, cấp điện lại cho hơn khoảng 87% khách hàng, trong đó nhiều khu vực như Hoài Ân và Bồng Sơn đã được khôi phục 100%. Công ty Điện lực Đắk Lắk cũng đã xử lý gần 99% trong 113 vụ sự cố xảy ra.

Công Hạnh

Nguồn CAĐN: https://cadn.com.vn/cap-dien-tro-lai-cho-hon-92-khach-hang-sau-bao-so-13-kalmaegi-post322289.html