Cấp huyện: 100% thủ tục được giải quyết qua cơ chế một cửa, liên thông

Năm 2021, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP.Thủ Dầu Một và bộ phận một cửa hiện đại các huyện, thị, thành phố đã tiếp nhận 400.993 hồ sơ thủ tục hành chính các loại; giải quyết 387.624 hồ sơ, số lượng hồ sơ giải quyết trước hạn và đúng hạn 385.685 hồ sơ (tỷ lệ 99,5%), quá hạn 1.939 hồ sơ (tỷ lệ 0,5%), hồ sơ chưa đến hạn giải quyết 7.626 hồ sơ, hồ sơ hủy không hợp lệ, người dân rút hồ sơ, hồ sơ không đủ điều kiện là 2.539, hồ sơ trả lại cho người dân bổ sung hoàn chỉnh là 5 hồ sơ. Những địa phương có tỷ lệ hồ sơ phát sinh nhiều là TX.Bến Cát 175.095 hồ sơ; TP.Dĩ An 57.426 hồ sơ, huyện Phú Giáo 55.017 hồ sơ, TP.Thuận An: 41.501 hồ sơ.

Năm 2021, 91 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận 904.497 hồ sơ thủ tục hành chính các loại, đã giải quyết 904.298 hồ sơ; trong đó trả trước và đúng hạn 904.225 hồ sơ (tỷ lệ 99,99%), quá hạn 73 hồ sơ (tỷ lệ 0,01%), hồ sơ đang giải quyết 208 hồ sơ. Những địa phương có tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 100% là các xã, phường, thị trấn thuộc TP.Thủ Dầu Một, TX.Bến Cát, TX.Tân Uyên, huyện Dầu Tiếng, Bàu Bàng và Phú Giáo.

HỒ VĂN

Nguồn Bình Dương: https://baobinhduong.vn/cap-huyen-100-thu-tuc-duoc-giai-quyet-qua-co-che-mot-cua-lien-thong-a262323.html