Cập nhật Monster Hunter Wilds: Tăng FPS nhưng lỗi đồ họa nặng
Bản Title Update 4 của Monster Hunter Wilds trên PC giúp sửa lỗi giật lag và tăng FPS, nhưng phân tích từ Digital Foundry chỉ ra sự sụt giảm nghiêm trọng về chất lượng kết cấu.
Monster Hunter Wilds vừa nhận bản cập nhật hiệu năng đầu tiên trong số ba bản vá dự kiến cho phiên bản PC. Theo phân tích chuyên sâu từ Digital Foundry, bản Title Update 4 đã giúp trò chơi hoạt động mượt mà hơn đáng kể, nhưng cái giá phải trả là sự suy giảm chất lượng hình ảnh ở một số thiết lập đồ họa.
Cải thiện hiệu năng và khắc phục tình trạng giật lag
Điểm sáng lớn nhất của bản cập nhật này là việc tối ưu hóa tốc độ khung hình (FPS) và loại bỏ hiện tượng giật hình (stuttering) từng gây khó khăn cho người chơi trước đây. Các thử nghiệm thực tế cho thấy trải nghiệm săn bắt giờ đây ổn định hơn, đáp ứng được kỳ vọng về một phiên bản PC dễ chơi hơn. Ngoài ra, các kết cấu ở mức thiết lập Trung bình (Medium) đã được cải thiện toàn diện, mang lại hình ảnh tốt hơn cho người dùng cấu hình tầm trung.
Sự đánh đổi về chất lượng hình ảnh ở mức thiết lập cao
Mặc dù cải thiện hiệu năng, bản vá này lại gây ra những vấn đề hiển thị bất thường tại thiết lập kết cấu Cao (High). Một số chi tiết bề mặt bị tải chậm hoặc thậm chí không hiển thị, khiến môi trường trong game trở nên mờ nhòe, thiếu chi tiết.

Monster Hunter Wilds exhibits an odd behavior at High Texture settings where some textures are delayed to load in, or simply don't load at all—like the ground texture in this cutscene. (Image Credit: Digital Foundry)
Tình trạng này xuất hiện rõ rệt nhất trong các đoạn cắt cảnh, nơi mặt đất hoặc các vật thể xung quanh có thể mất hoàn toàn độ chi tiết sắc nét ban đầu. Đây được xem là hệ quả của việc ưu tiên tài nguyên hệ thống cho sự ổn định của khung hình. Tuy nhiên, vì đây mới chỉ là bản cập nhật đầu tiên trong lộ trình ba giai đoạn, cộng đồng người chơi kỳ vọng Capcom sẽ sớm khắc phục các lỗi đồ họa này trong các bản vá tiếp theo.











