Cặp vợ chồng thụ tinh ống nghiệm ngỡ ngàng phát hiện sinh con của người khác
Một cặp vợ chồng châu Á sinh con sau khi thụ tinh trong ống nghiệm đã phát hiện sự thật ngỡ ngàng: vì sự nhầm lẫn của phòng khám mà người vợ mất 9 tháng 10 ngày mang thai đứa con của người khác.
Theo hãng tin BBC, cặp vợ chồng tại New York, Mỹ đã đệ đơn kiện đối với phòng khám phụ sản CHA sau khi biết được thông tin họ sinh hai em bé trai không mang nguồn gốc Á. Các kết quả xét nghiệm AND cũng xác nhận hai đứa trẻ không có quan hệ huyết thống với cặp đôi. Đau lòng hơn, cặp vợ chồng châu Á phải trao trả hai đứa bé cho cha mẹ ruột của chúng – cũng là khách hàng của phòng khám.
Hiện phòng khám bị kiện trên chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về những lời cáo buộc.
Cặp vợ chồng được xác định danh tính bằng tên viết tắt AP và YZ trong đơn kiện cho biết sau nhiều năm tìm cách mang thai không thành công, họ đã chi hơn 100.000 USD cho dịch vụ thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). IVF là một chuỗi quy trình, trong đó sau khi trứng của người mẹ được đông lạnh trong phòng thí nghiệm thụ tinh với tinh trùng của người cha sẽ tạo thành hợp tử, phôi thai mới được cấy trở lại tử cung người mẹ và phát triển.
Đầu năm 2018, phòng khám đã nhận tinh trùng và trứng của cặp vợ chồng. Sau đó, phòng khám hình thành năm phôi, bốn trong số đó là phôi nữ. Trong lần thử đầu tiên chuyển phôi vào tử cung của người mẹ thất bại, AP không mang thai. Họ tiếp tục thử lần nữa và thành công mang cặp song sinh vào tháng 9/2018. Tuy nhiên, trong quá trình siêu âm, cặp vợ chồng đã tỏ ra nghi ngờ khi hình ảnh xác nhận đó là một cặp song sinh nam trong khi phía phòng khám xác nhận phôi đực duy nhất trong 5 phôi hình thành không được đưa vào tử cung người mẹ.
Cặp vợ chồng đã gọi cho lãnh đạo phòng khám để thắc mắc về vấn đề này và nhận được câu trả lời rằng kết quả siêu âm không chính xác. Cho đến khi người vợ sinh con vào 30/3, mọi chuyện mới vỡ lở khi hai em bé trai ra đời và cho đi xét nghiệm ADN.
Luật sư của cặp vợ chồng cho biết khách hàng của họ đã phải chịu hậu quả từ "hành vi bất cẩn và thiếu thận trọng trong quá trình thực hiện dịch vụ của CHA". "Mục tiêu của chúng tôi trong việc đệ đơn kiện này là để được bồi thường những mất mát của khách hàng, cũng như để đảm bảo thảm kịch này không bao giờ xảy ra thêm", luật sư kết luận.