CapitaLand cam kết 97.000 USD hỗ trợ trẻ em yếu thế qua 'Bước chân gắn kết yêu thương'
Ngày 26/6, CapitaLand Development (CLD) chính thức khởi động chiến dịch 'Bước chân gắn kết yêu thương' mùa thứ ba tại Hà Nội.
Đây là sáng kiến cộng đồng thường niên nằm trong khuôn khổ chiến dịch toàn cầu #GivingAsOne do Quỹ CapitaLand Hope Foundation (CHF) – tổ chức thiện nguyện trực thuộc Tập đoàn CapitaLand – triển khai nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập quỹ.
Chiến dịch năm nay tiếp tục hướng tới mục tiêu nâng cao cơ hội học tập và phát triển kỹ năng sống cho trẻ em đường phố, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Ông Alwin Low, Tổng Giám đốc khu vực phía Bắc của CapitaLand Development (Việt Nam), và ông Đỗ Duy Vị, Đồng Giám đốc điều hành của Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh chính thức khởi động chiến dịch mùa 3. Ảnh: Bnews/vnanet.vn phát
Với sự đồng hành của Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, CLD và CHF đặt mục tiêu huy động 400 triệu bước chân trực tuyến và 40 triệu bước chân tại sự kiện đi bộ ngoài trời. Khi đạt được mục tiêu này, CHF cam kết tài trợ 97.000 USD (tương đương hơn 2,4 tỷ đồng) nhằm hỗ trợ các chương trình giáo dục, đào tạo và chăm sóc dành cho trẻ em yếu thế.
Hai hoạt động trọng tâm của chiến dịch bao gồm: thử thách ghi lại bước chân trực tuyến kéo dài từ ngày 26/6 đến 12/10 và sự kiện đi bộ ngoài trời tổ chức tại Ocean City (Hà Nội) vào ngày 12/10. Sự kiện đi bộ được thiết kế với hai cung đường 2km và 5km, phù hợp cho mọi độ tuổi, nhằm tạo không khí thân thiện, gắn kết gia đình và cộng đồng. Người dân có thể đăng ký tham gia qua trang web chính thức của chương trình tại: https://togetherwestep.vn/ha-noi-2025.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Alwin Low, Tổng Giám đốc khu vực miền Bắc của CapitaLand Development Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng mọi trẻ em đều xứng đáng được tiếp cận giáo dục và có cơ hội phát triển toàn diện. Thông qua mối quan hệ hợp tác bền chặt với Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, chúng tôi đang từng bước hiện thực hóa cam kết mang đến giáo dục và sự hỗ trợ thiết thực cho trẻ em đường phố và học sinh, giúp các em thoát khỏi vòng xoáy đói nghèo”.
Chiến dịch “Bước chân gắn kết yêu thương” năm nay tiếp nối cam kết hỗ trợ ba năm trị giá 270.000 USD (hơn 6,7 tỷ đồng) từ CHF. Trước đó, đơn vị này đã tài trợ 75.000 USD cho các chương trình của Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, bao gồm giáo dục, đào tạo nghề, định hướng tương lai và phát triển kỹ năng sống, giúp trẻ em và thanh thiếu niên dễ bị tổn thương có thêm cơ hội hòa nhập và vươn lên trong cuộc sống.
Đồng hành cùng chiến dịch, ông Đỗ Duy Vị, Đồng Giám đốc điều hành Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh bày tỏ tin tưởng rằng tình yêu thương không chỉ là một giá trị nhân văn mà còn là động lực thúc đẩy những thay đổi tích cực trong cộng đồng. Sự hợp tác với CapitaLand cho phép Rồng Xanh mở rộng phạm vi hỗ trợ, tiếp cận được nhiều trẻ em hơn và tạo điều kiện để các em có một tương lai an toàn, đầy hy vọng và cơ hội.

Các đại biểu tại Lễ Khởi động Chiến dịch. Ảnh: Bnews/vnanet.vn phát
Đặc biệt, chiến dịch năm nay có sự đồng hành tài trợ chính từ dự án The Fullton – khu nhà ở thấp tầng đầu tiên của CLD tại tỉnh Hưng Yên, giáp ranh Hà Nội. Cùng với đó là sự hỗ trợ từ nhiều đối tác và doanh nghiệp, bao gồm The Ascott Vietnam, BIDV Chi nhánh Cầu Giấy, California Fitness & Yoga Centers, BreadTalk, Công ty Vexere, TLG, Bảo Minh Gia Định...