Cầu 400 tỷ ở Đồng Nai xây xong phải rào thép gai vì dẫn vào đường cụt
Cầu Vàm Cái Sứt là dự án trọng điểm tỉnh Đồng Nai, nhưng sau khi hoàn thành phải rào thép gai, ngăn người dân qua lại vì nối vào đường cụt.

Dự án cầu Vàm Cái Sứt có tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng, được xây dựng với chiều dài khoảng 650m, rộng hơn 23m. Cầu được thiết kế gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, kết nối Quốc lộ 51 với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Dự án cầu Vàm Cái Sứt được khởi công vào tháng 10/2020, nằm trên trục đường Hương lộ 2. Công trình được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải giao thông trên Quốc lộ 51, đồng thời tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh Đồng Nai.



Dự án đường Hương lộ 2 có tổng chiều dài khoảng 17km, tổng vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng, nối từ Quốc lộ 51 (cách ngã tư Vũng Tàu, TP Biên Hòa cũ khoảng 1km) chạy dọc ven sông Đồng Nai và được quy hoạch kết nối trực tiếp lên cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (địa phận huyện Long Thành cũ).


Cuối tháng 11/2024, cầu Vàm Cái Sứt được hoàn thành sau hơn 4 năm thi công. Tuy nhiên, do chưa có đường kết nối với các tuyến giao thông chính nên công trình vẫn phải rào thép gai để ngăn người dân qua lại, nhằm tránh hư hỏng khi chưa đưa vào khai thác.

Theo ghi nhận, cầu Vàm Cái Sứt được xây dựng cạnh khu đô thị thuộc phường Long Hưng (phường Tam Phước, TP Biên Hòa cũ). Tuy nhiên, đầu cầu phía bên kia hiện chỉ nối vào một đoạn đường cụt, chưa thể kết nối với mạng lưới giao thông hiện hữu.



Bên cạnh hàng rào, cỏ dại mọc um tùm.

Ngoài việc xây dựng cầu dẫn vào đường cụt, đoạn đường Hương lộ 2 từ cầu Vàm Sứt đến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (giai đoạn 2) dài khoảng 6km vẫn chưa được triển khai.



Trước đó, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai kiến nghị các cơ quan chức năng sớm triển khai đoạn 2 của dự án Hương lộ 2 nhằm hoàn thiện toàn tuyến và đảm bảo tính kết nối đồng bộ. Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn “án binh bất động”, chưa có động thái triển khai cụ thể.