Cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long hoàn thành thảm nhựa, chờ ngày thông xe

Dự án cầu cạn Mai Dịch - Nam Thăng Long đã hoàn thành 100% việc trải nhựa toàn tuyến, sẵn sàng thông xe vào ngày 10/10 tới đây.

Sau gần 2 năm thi công, chiều 11/9, đại diện đơn vị thi công cho biết, việc thảm nhựa toàn bộ mặt cầu đã được hoàn tất, tiến độ thi công của công trình đến nay đã đạt 99%, theo đúng lộ trình cam kết.

Trao đổi với phóng viên báo Tin tức, ông Lê Ngọc Hưng, Trưởng phòng Kỹ thuật công ty TNHH cung ứng nhựa đường-ADCo cho biết: “Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến tiến độ cung ứng nguyên vật liệu cho dự án. Tuy nhiên, các sản phẩm nhũ tương và nhựa đường polimer đã được cung cấp kịp thời và đảm bảo tiến độ đề ra. Hiện các công đoạn thảm nhựa mặt cầu đã hoàn thiện".

Được khởi công từ năm 2018, với chiều dài 5,367 km, trong đó phần cầu cạn dài 4,728 km, qui mô dự án có thiết kế 4 làn xe theo tiêu chuẩn cao tốc và 2 làn dừng khẩn cấp, 2 dải an toàn bên trong, dải phân cách giữa… đảm bảo cho xe chạy với vận tốc 100km/h.

Video và chùm ảnh cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long được phóng viên ghi lại ngày 11/9/2020:

Cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long nằm trong dự án Vành đai 3, có điểm đầu tại tại Km0+130 (ngã tư Mai Dịch-Xuân Thủy-Phạm Hùng-Phạm Văn Đồng).

Cầu cạn Mai Dịch-Nam Thăng Long nằm trong dự án Vành đai 3, có điểm đầu tại tại Km0+130 (ngã tư Mai Dịch-Xuân Thủy-Phạm Hùng-Phạm Văn Đồng).

Điểm cuối của dự án tại Km5+497,72 (phía Nam cầu Thăng Long).

Điểm cuối của dự án tại Km5+497,72 (phía Nam cầu Thăng Long).

Được khởi công từ năm 2018, các hạng mục của công trình đã hoàn thiện 99%.

Được khởi công từ năm 2018, các hạng mục của công trình đã hoàn thiện 99%.

Tuyến đường kết nối giao thông từ nội thành đi sân bay Nội Bài.

Tuyến đường kết nối giao thông từ nội thành đi sân bay Nội Bài.

Đoạn dẫn từ cầu Thăng Long nối vào cầu cạn đã hoàn thiện.

Đoạn dẫn từ cầu Thăng Long nối vào cầu cạn đã hoàn thiện.

Dự kiến cầu cạn sẽ thông xe trước ngày 10/10/2020.

Dự kiến cầu cạn sẽ thông xe trước ngày 10/10/2020.

Riêng 6 lối lên xuống kết nối với đường Phạm Văn Đồng mở rộng sẽ tiếp tục thi công, dự kiến hoàn thành vào ngày 30/4/2021.

Riêng 6 lối lên xuống kết nối với đường Phạm Văn Đồng mở rộng sẽ tiếp tục thi công, dự kiến hoàn thành vào ngày 30/4/2021.

Tốc độ dành cho các phương tiện lưu thông tối đa là 80km/h.

Tốc độ dành cho các phương tiện lưu thông tối đa là 80km/h.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng từ vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và hơn 800 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng từ vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và hơn 800 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Tư vấn thiết kế cầu là Liên danh NK-NE-NKV, tư vấn giám sát gồm Liên danh OCG, OC, KEI, TEDI liên kết với APECO.

Tư vấn thiết kế cầu là Liên danh NK-NE-NKV, tư vấn giám sát gồm Liên danh OCG, OC, KEI, TEDI liên kết với APECO.

Công trình được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán ùn tắc giao thông ở phía bắc Thủ đô Hà Nội.

Công trình được kỳ vọng sẽ giải quyết bài toán ùn tắc giao thông ở phía bắc Thủ đô Hà Nội.

TN/Báo Tin tức

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/cau-can-mai-dich-namthang-long-hoan-thanh-tham-nhua-cho-ngay-thong-xe-20200911170516745.htm