Cầu Mỹ Thuận 2 hơn 5.000 tỷ đồng chuẩn bị hợp long

Sáng ngày 5/8, trên công trường thi công cầu Mỹ Thuận 2, các nhà thầu đang tiến hành lao lắp dầm đầu tiên từ cầu dẫn nối vào trụ cầu chính của dự án.

Theo Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư), tiến độ chung của dự án tính đến thời điểm hiện tại đạt 86,7% giá trị hợp đồng, đáp ứng yêu cầu. Hiện nay, các gói thầu đường dẫn, cầu dẫn của dự án đã cơ bản hoàn thành. Nhà thầu thi công đang hoàn thiện hạng mục đảm bảo ATGT trên tuyến. Đối với hạng mục cầu chính dây văng đang được nhà thầu thi công tập trung tối đa nhân lực, máy móc thiết bị để đảm bảo hoàn thành toàn bộ dự án vào tháng 12/2023.

Theo Ban Quản lý dự án 7 (chủ đầu tư), tiến độ chung của dự án tính đến thời điểm hiện tại đạt 86,7% giá trị hợp đồng, đáp ứng yêu cầu. Hiện nay, các gói thầu đường dẫn, cầu dẫn của dự án đã cơ bản hoàn thành. Nhà thầu thi công đang hoàn thiện hạng mục đảm bảo ATGT trên tuyến. Đối với hạng mục cầu chính dây văng đang được nhà thầu thi công tập trung tối đa nhân lực, máy móc thiết bị để đảm bảo hoàn thành toàn bộ dự án vào tháng 12/2023.

Công tác vận chuyển dầm vào trụ T17.

Công tác vận chuyển dầm vào trụ T17.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, ông Trịnh Trường Hải, Giám đốc dự án cầu Mỹ Thuận 2 cho biết: "Trong quá trình thi công gặp nhiều yếu tố thời tiết bất lợi, mưa lớn dài ngày. Khu vực thi công sông sâu nước chảy xiết, vật tư, vật liệu phải cung cấp qua hệ sà lan, bê tông phải cung cấp trên hệ nổi. Bên cạnh đó, mặt bằng thi công hạng mục kè gia cố chưa được bàn giao chính thức ảnh hưởng tới tiến độ hoàn thành hạng mục và tiến độ chung của dự án".

Trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, ông Trịnh Trường Hải, Giám đốc dự án cầu Mỹ Thuận 2 cho biết: "Trong quá trình thi công gặp nhiều yếu tố thời tiết bất lợi, mưa lớn dài ngày. Khu vực thi công sông sâu nước chảy xiết, vật tư, vật liệu phải cung cấp qua hệ sà lan, bê tông phải cung cấp trên hệ nổi. Bên cạnh đó, mặt bằng thi công hạng mục kè gia cố chưa được bàn giao chính thức ảnh hưởng tới tiến độ hoàn thành hạng mục và tiến độ chung của dự án".

Đối với gói thầu XL.03B (cầu chính dây văng), nhà thầu đang triển khai 3 mũi thi công trên công trường, đã thi công được 13/16 đốt dầm, căng được 104/128 bó cáp văng. Dự kiến giữa tháng 10 sẽ hợp long nhịp giữa hai trụ chính và nối hai bờ Tiền Giang và Vĩnh Long.

Đối với gói thầu XL.03B (cầu chính dây văng), nhà thầu đang triển khai 3 mũi thi công trên công trường, đã thi công được 13/16 đốt dầm, căng được 104/128 bó cáp văng. Dự kiến giữa tháng 10 sẽ hợp long nhịp giữa hai trụ chính và nối hai bờ Tiền Giang và Vĩnh Long.

Trong sáng 5/8 triển khai lao lắp 3 phiến dầm, đảm bảo theo đúng tiến độ.

Trong sáng 5/8 triển khai lao lắp 3 phiến dầm, đảm bảo theo đúng tiến độ.

Công nhân điều khiển cần cẩu đưa dầm vào vị trí lao lắp.

Công nhân điều khiển cần cẩu đưa dầm vào vị trí lao lắp.

Nhịp dầm đầu tiên đã được lắp thành công.

Nhịp dầm đầu tiên đã được lắp thành công.

2 trụ chính cầu Mỹ Thuận 2 dự kiến hợp long trong tháng 10/2023.

2 trụ chính cầu Mỹ Thuận 2 dự kiến hợp long trong tháng 10/2023.

Toàn cảnh cầu Mỹ Thuận 2 hướng về phía bờ Vĩnh Long.

Toàn cảnh cầu Mỹ Thuận 2 hướng về phía bờ Vĩnh Long.

Cầu Mỹ Thuận 2 song song với cầu Mỹ Thuận hiện hữu, bắc qua sông Tiền kết nối 2 tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ. Dự án cầu Mỹ Thuận 2 có tổng chiều dài khoảng 6,6 km, tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng. Dự án sẽ hoàn thành trong năm 2023 sẽ kết nối với cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận hình thành tuyến cao tốc đường bộ từ TP.HCM đi Cần Thơ, rút ngắn thời gian đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân.

Mỹ Lệ - Văn Quyết

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/toan-canh-cau-my-thuan-2-hon-5000-tu-dong-chuan-bi-hop-long-183230805112759964.htm