Cầu tạm 3 làn xe ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất sắp thông xe

Cầu tạm 3 làn xe tại dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa (quận Tân Bình, TPHCM) đang hoàn thiện các chi tiết cuối cùng và dự kiến thông xe vào giữa tháng 4. Việc này giúp dòng xe thoát ra nhanh hơn khi giao lộ này bị rào chắn để thi công hầm chui bên dưới.

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa được khởi công từ tháng 12-2022 với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng. Đây là dự án giúp kết nối giao thông trực tiếp cho nhà ga T3 của sân bay Tân Sơn Nhất và giảm tải cho đường Cộng Hòa, Trường Chinh. Trong dự án có hạng mục xây hầm chui Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện nên lòng đường Trần Quốc Hoàn thu hẹp từ 5 làn xe xuống còn 3 làn xe để thi công.

Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa được khởi công từ tháng 12-2022 với tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỉ đồng. Đây là dự án giúp kết nối giao thông trực tiếp cho nhà ga T3 của sân bay Tân Sơn Nhất và giảm tải cho đường Cộng Hòa, Trường Chinh. Trong dự án có hạng mục xây hầm chui Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện nên lòng đường Trần Quốc Hoàn thu hẹp từ 5 làn xe xuống còn 3 làn xe để thi công.

Để không làm xáo trộn giao thông trong khu vực, đơn vị thi công 2 cầu tạm gồm: cầu tạm thứ nhất quy mô 3 làn xe dài 66m, rộng 14m, phía đường Thăng Long; và cầu tạm thứ hai với quy mô 2 làn xe dài 100m, rộng 9m, phía công viên Hoàng Văn Thụ.

Để không làm xáo trộn giao thông trong khu vực, đơn vị thi công 2 cầu tạm gồm: cầu tạm thứ nhất quy mô 3 làn xe dài 66m, rộng 14m, phía đường Thăng Long; và cầu tạm thứ hai với quy mô 2 làn xe dài 100m, rộng 9m, phía công viên Hoàng Văn Thụ.

Hiện cầu tạm phía đường Thăng Long đã dần hoàn thiện. Công nhân đã thi công xong phần lắp thép hộp và đang lót thép tấm chống trượt trên bề mặt cầu. Dự kiến, phần cầu tạm này sẽ được thông xe vào 14-4 tới. Việc thông xe cầu tạm giúp xe thoát đi nhanh hơn khi qua đoạn bị rào chắn để thi công.

Hiện cầu tạm phía đường Thăng Long đã dần hoàn thiện. Công nhân đã thi công xong phần lắp thép hộp và đang lót thép tấm chống trượt trên bề mặt cầu. Dự kiến, phần cầu tạm này sẽ được thông xe vào 14-4 tới. Việc thông xe cầu tạm giúp xe thoát đi nhanh hơn khi qua đoạn bị rào chắn để thi công.

Sau đó, từ 25-4 đến 25-6, đơn vị thi công sẽ lắp cầu tạm thứ hai với quy mô 2 làn xe dài 100m, rộng 9m, phía Công viên Hoàng Văn Thụ.

Sau đó, từ 25-4 đến 25-6, đơn vị thi công sẽ lắp cầu tạm thứ hai với quy mô 2 làn xe dài 100m, rộng 9m, phía Công viên Hoàng Văn Thụ.

Hầm chui Trần Quốc Hoàn xây hầm chui dài 400m với quy mô 2 làn xe. Trong đó, đoạn hầm kín dài 42m, đoạn đường dẫn vào hầm phía công viên Hoàng Văn Thụ có chiều dài khoảng 140m, đoạn đường dẫn ra hầm phía Trung tâm quản lý bay có chiều dài hơn 180m. Trong hình là hầm chui phía đường Thăng Long.

Hầm chui Trần Quốc Hoàn xây hầm chui dài 400m với quy mô 2 làn xe. Trong đó, đoạn hầm kín dài 42m, đoạn đường dẫn vào hầm phía công viên Hoàng Văn Thụ có chiều dài khoảng 140m, đoạn đường dẫn ra hầm phía Trung tâm quản lý bay có chiều dài hơn 180m. Trong hình là hầm chui phía đường Thăng Long.

Công nhân đang đào các đốt hầm hở phía công viên Hàng Văn Thụ.

Công nhân đang đào các đốt hầm hở phía công viên Hàng Văn Thụ.

Sau khi lắp xong 2 cầu vượt tạm, đơn vị thi công sẽ đào hầm và hoàn thành vào cuối năm.

Sau khi lắp xong 2 cầu vượt tạm, đơn vị thi công sẽ đào hầm và hoàn thành vào cuối năm.

Minh Hoàng

Nguồn Saigon Times: https://thesaigontimes.vn/cau-tam-3-lan-xe-o-cua-ngo-san-bay-tan-son-nhat-sap-thong-xe/