Cầu Thanh Trì được mở rộng thêm một làn ô tô để giảm ùn tắc

Sau gần một năm thực hiện dự án điều chỉnh, phân chia lại các làn xe và tiến hành tổ chức lại giao thông theo hướng giảm tốc độ, đến nay cầu Thanh Trì đã mở rộng thêm 1 làn ô tô mỗi bên, hạ tốc độ phương tiện và giảm tình trạng ùn tắc.

 Thay vì chỉ có 2 làn ô tô được phân định hơn 10 năm nay, trong khi lưu lượng phương tiện qua lại tăng gấp 3, 4 lần. Sở GTVT Hà Nội đã hoàn thành dự án tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì trong đó có việc tăng lên 3 làn xe ô tô mỗi chiều.

Thay vì chỉ có 2 làn ô tô được phân định hơn 10 năm nay, trong khi lưu lượng phương tiện qua lại tăng gấp 3, 4 lần. Sở GTVT Hà Nội đã hoàn thành dự án tổ chức lại giao thông trên cầu Thanh Trì trong đó có việc tăng lên 3 làn xe ô tô mỗi chiều.

 Trước đó, làn xe máy trên cầu để quá rộng trong khi xe đi lại chỉ lác đác, làn ô tô thì thường xuyên ùn tắc kéo dài.

Trước đó, làn xe máy trên cầu để quá rộng trong khi xe đi lại chỉ lác đác, làn ô tô thì thường xuyên ùn tắc kéo dài.

 Từ thực tế trên, Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với Cục CSGT và Phòng CSGT Hà Nội thực hiện dự án điều chỉnh lại giao thông trong đó có thu hẹp làn xe máy, mở rộng thêm 1 làn xe mỗi bên.

Từ thực tế trên, Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với Cục CSGT và Phòng CSGT Hà Nội thực hiện dự án điều chỉnh lại giao thông trong đó có thu hẹp làn xe máy, mở rộng thêm 1 làn xe mỗi bên.

 Việc cầu Thanh Trì được mở rộng thêm một làn xe ô tô đã khiến cho giao thông tại đây thời gian qua giảm được ùn tắc, va chạm, tai nạn giao thông.

Việc cầu Thanh Trì được mở rộng thêm một làn xe ô tô đã khiến cho giao thông tại đây thời gian qua giảm được ùn tắc, va chạm, tai nạn giao thông.

 Cùng với đó, cơ quan chức năng cũng tiến hành hạ tốc độ lưu thông của xe từ 80km/h xuống còn 60km/h đối với ô tô; làn xe máy là 50km/h.

Cùng với đó, cơ quan chức năng cũng tiến hành hạ tốc độ lưu thông của xe từ 80km/h xuống còn 60km/h đối với ô tô; làn xe máy là 50km/h.

 Trong thời gian đầu thực hiện theo phương án phân luồng, tổ chức giao thông mới, một số ô tô trong đó có xe tải vẫn chưa nắm bắt, vẫn đè vạch liền, lấn vào làn xe máy.

Trong thời gian đầu thực hiện theo phương án phân luồng, tổ chức giao thông mới, một số ô tô trong đó có xe tải vẫn chưa nắm bắt, vẫn đè vạch liền, lấn vào làn xe máy.

 Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, do là thời gian đầu thực hiện nên lực lượng làm nhiệm vụ đang nhắc nhở, tuyên truyền, hết thời gian này, với các xe vẫn không tuân thủ biển báo, đè vạch (như mũi tên) xe vi phạm sẽ bị xử phạt trực tiếp hoặc camera trên cầu ghi hình để xử phạt nguội.

Đội CSGT số 14, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, do là thời gian đầu thực hiện nên lực lượng làm nhiệm vụ đang nhắc nhở, tuyên truyền, hết thời gian này, với các xe vẫn không tuân thủ biển báo, đè vạch (như mũi tên) xe vi phạm sẽ bị xử phạt trực tiếp hoặc camera trên cầu ghi hình để xử phạt nguội.

 Lãnh đạo Đội CSGT 14, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, lượng xe từ đường Vành đai 3 cả dưới thấp và trên cao đang đổ về cầu Thanh Trì cao gấp 3, 4 lần lượng xe được thiết kế.

Lãnh đạo Đội CSGT 14, Phòng CSGT Hà Nội cho biết, lượng xe từ đường Vành đai 3 cả dưới thấp và trên cao đang đổ về cầu Thanh Trì cao gấp 3, 4 lần lượng xe được thiết kế.

 Do vậy, kể cả khi mỗi chiều cầu được mở rộng thêm một làn ô tô, ùn ứ vào giờ cao điểm vẫn xảy ra, tuy nhiên đã hạn chế ùn tắc kéo dài như trước đây.

Do vậy, kể cả khi mỗi chiều cầu được mở rộng thêm một làn ô tô, ùn ứ vào giờ cao điểm vẫn xảy ra, tuy nhiên đã hạn chế ùn tắc kéo dài như trước đây.

 Giờ cao điểm sáng trong mấy ngày qua, cầu Thanh Trì có đông phương tiện nhưng xe vẫn di chuyển được nhưng đi chậm, không ùn tắc.

Giờ cao điểm sáng trong mấy ngày qua, cầu Thanh Trì có đông phương tiện nhưng xe vẫn di chuyển được nhưng đi chậm, không ùn tắc.

Anh Trọng

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/cau-thanh-tri-duoc-mo-rong-them-mot-lan-o-to-de-giam-un-tac-post1532701.tpo