Cấu trúc đề khảo sát, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với học sinh lớp 5
Sở GD&ĐT vừa ban hành cấu trúc đề khảo sát đánh giá kết quả thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 đối với học sinh lớp 5, năm học 2024-2025.

Cô và trò Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc huyện Thanh Sơn thi đua dạy tốt, học tốt
Theo đó, học sinh lớp 5 sẽ phải làm bài thi 2 môn: Toán, Tiếng Việt với hình thức thi kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận; thời gian 45 phút. Ở phần trắc nghiệm môn Toán, học sinh phải làm bài theo mạch kiến thức gồm: Số và phép tính, Hình học và đo lường, Thống kê và xác suất. Phần tự luận, học sinh phải thực hiện 4 phép tính với số tự nhiên, phân số và số thập phân; Giải các bài toán liên quan đến chuyển động đều; Giải bài toán về tính chu vi, diện tích, thể tích các hình đã học; Giải bài toán số học liên quan đến: Tìm hai số khi biết tổng (hoặc hiệu) và tỷ số của hai số đó; bài toán về tỷ số phần trăm.
Đối với môn Tiếng Việt, ở phần trắc nghiệm, học sinh sẽ phải làm bài theo mạch kiến thức gồm: Đọc hiểu văn bản và kiến thức Tiếng Việt. Ở phần tự luận, học sinh phải làm 3 câu, trong đó phải liên hệ, so sánh, kết nối với bài đọc; kiến thức Tiếng Việt (nội dung kiến thức Tiếng Việt gồm: Đại từ, kết từ, danh từ, động từ, tính từ. Cấu trúc câu, câu đơn và câu ghép, cách nối các vế câu ghép. Dấu gạch ngang, dấu gạch nối...) và viết đoạn văn nội dung viết theo các chủ đề đã học.