Cầu Vĩnh Tuy cần sửa chữa sau vụ cháy hàng trăm xe máy dưới chân cầu
Từ kết quả kiểm định, các chuyên gia đánh giá, nhánh ram CV1C của cầu Vĩnh Tuy hiện tại vẫn khai thác được tải trọng theo thiết kế. Tuy nhiên, để bảo đảm khai thác an toàn lâu dài, nhịp và trụ cầu cần sửa chữa, khắc phục hư hỏng.
Đơn vị tư vấn vừa có kết quả kiểm định bước đầu nhánh ram CV1C cầu Vĩnh Tuy sau vụ cháy bãi xe xảy ra ngày 30/8.
Theo đó, sự cố hỏa hoạn xảy ra dưới gầm cầu nhánh ram CV1C, 2 nhịp cuối (N1, N2) nối vào vị trí mố và trụ T2. Vụ cháy ảnh hưởng tới vị trí đáy và sườn dầm của công trình. Qua khảo sát, kiểm định, vị trí mố M1 không bị ảnh hưởng bởi vụ cháy. Gối cầu mố M1 ở trạng thái bình thường, không bị ảnh hưởng.
Các chuyên gia đã đánh giá theo đường cháy tiêu chuẩn, nhiệt độ tâm đám cháy có thể lên đến 900 độ C. Qua vụ cháy, bê tông đã bị suy giảm ở mức độ nhất định. Cốt thép dọc chưa ảnh hưởng nhiều, trong khi cốt thép đai đã bị ảnh hưởng do nhiệt độ.
Từ kết quả kiểm định, các chuyên gia đánh giá, nhánh ram CV1C của cầu Vĩnh Tuy hiện tại vẫn khai thác được tải trọng theo thiết kế. Tuy nhiên, để bảo đảm khai thác an toàn lâu dài, nhịp và trụ cầu cần sửa chữa, khắc phục hư hỏng.
Trong thời gian chờ khắc phục, nên tiếp tục hạn chế trọng tải xe qua cầu như hiện nay. Sau đó, cần có thêm các đánh giá, để xem xét đưa cầu Vĩnh Tuy vào khai thác như trọng tải thiết kế ban đầu.
Trước đó, ngày 3/9, Sở Xây dựng Hà Nội vừa có thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông trên nhánh Ramp CV1C hướng các phương tiện từ cầu Vĩnh Tuy rẽ phải đi đường Nguyễn Khoái, sau vụ cháy bãi trông giữ xe dưới chân cầu ngày 30/8 làm lộ cốt thép.
Theo đó để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn công trình, Sở Xây dựng Hà Nội quyết định cấm toàn bộ các xe có tải trọng trên 18 tấn lưu thông qua nhánh Ramp CV1C hướng từ cầu Vĩnh Tuy rẽ phải đi Nguyễn Khoái. Riêng xe buýt được phép hoạt động.
Xe cộ có tải trọng trên 18 tấn di chuyển hướng đi thẳng cầu Vĩnh Tuy xuống đường Minh Khai để lưu thông các hướng khác. Thời gian áp dụng bắt đầu từ ngày 3/9.