Cầu Vĩnh Tuy xuất hiện dàn khung sắt 'đề phòng rủi ro' tại khu vực bị cháy

Tại khu vực bãi xe bị cháy, bê tông của đường nhánh dẫn xuống cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội) bị bạt ra từng mảng làm lộ cả sắt thép phía trong.

Trưa ngày 30/8, nhánh dẫn xuống đê Nguyễn Khoái của cầu Vĩnh Tuy (phường Hồng Hà, Hà Nội) xuất hiện đám cháy lớn thiêu rụi nhiều phương tiện được trông giữ tại đây gây thiệt hại lớn về tài sản.

Trưa ngày 30/8, nhánh dẫn xuống đê Nguyễn Khoái của cầu Vĩnh Tuy (phường Hồng Hà, Hà Nội) xuất hiện đám cháy lớn thiêu rụi nhiều phương tiện được trông giữ tại đây gây thiệt hại lớn về tài sản.

May mắn vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng nhiệt độ từ đám cháy đã gây ảnh hưởng đến kết cấu của công trình đường dẫn cầu Vĩnh Tuy.

May mắn vụ cháy không có thiệt hại về người nhưng nhiệt độ từ đám cháy đã gây ảnh hưởng đến kết cấu của công trình đường dẫn cầu Vĩnh Tuy.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tại vị trí đám cháy diễn ra, phần bê tông của công trình cầu Vĩnh Tuy bị bong tróc nham nhở, một số mảng bê tông rời ra treo lủng lẳng ám muội đen kịt.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin, tại vị trí đám cháy diễn ra, phần bê tông của công trình cầu Vĩnh Tuy bị bong tróc nham nhở, một số mảng bê tông rời ra treo lủng lẳng ám muội đen kịt.

Nhiều vị trí tại công trình cầu Vĩnh Tuy sau đám cháy đã lộ ra lớp sắt thép phía trong, điều làm dấy nên lo ngại nguy cơ tiềm ẩn đe dọa đến sự an toàn kết cấu của công trình này.

Nhiều vị trí tại công trình cầu Vĩnh Tuy sau đám cháy đã lộ ra lớp sắt thép phía trong, điều làm dấy nên lo ngại nguy cơ tiềm ẩn đe dọa đến sự an toàn kết cấu của công trình này.

Tại vị trí trụ đỡ T2 của công trình sau khi trải qua vụ hỏa hoạn đã khiến bê tông của trụ này rơi ra từng mảng nham nhở. Phía dưới là hàng chục xác các phương tiện bị bà hỏa thiêu rụi.

Tại vị trí trụ đỡ T2 của công trình sau khi trải qua vụ hỏa hoạn đã khiến bê tông của trụ này rơi ra từng mảng nham nhở. Phía dưới là hàng chục xác các phương tiện bị bà hỏa thiêu rụi.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, vào chiều ngày 5/9 tại vị trí xảy ra vụ cháy một khung thép mới được dựng lên. Theo tìm hiểu của phóng viên, khung sắt này nằm cách trụ đỡ T2 không xa, tuy nhiên khung sắt này không được lắp đặt sát với mặt dưới của đường dẫn mà cách khoảng gần 10cm.

Ghi nhận của Người Đưa Tin, vào chiều ngày 5/9 tại vị trí xảy ra vụ cháy một khung thép mới được dựng lên. Theo tìm hiểu của phóng viên, khung sắt này nằm cách trụ đỡ T2 không xa, tuy nhiên khung sắt này không được lắp đặt sát với mặt dưới của đường dẫn mà cách khoảng gần 10cm.

Theo ông Trần Hữu Bảo - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, sau khi vụ cháy xảy ra tại bãi xe đơn vị kỹ thuật đã lắp đặt một trụ tại vị trí dầm bị ảnh hưởng. Đây không phải là trụ chống như một số thông tin nêu, mà đây là giải pháp tạm thời phục vụ quan trắc.

Theo ông Trần Hữu Bảo - Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội, sau khi vụ cháy xảy ra tại bãi xe đơn vị kỹ thuật đã lắp đặt một trụ tại vị trí dầm bị ảnh hưởng. Đây không phải là trụ chống như một số thông tin nêu, mà đây là giải pháp tạm thời phục vụ quan trắc.

Sau vụ cháy hơn 500 xe máy tại bãi trông giữ xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, ngày 4/9, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan. Trong đó đáng chú ý Sở này đã "tuýt còi" với việc sử dụng gầm cầu làm bãi trông giữ xe.

Sau vụ cháy hơn 500 xe máy tại bãi trông giữ xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy, ngày 4/9, Sở Xây dựng Hà Nội đã có văn bản giao nhiệm vụ cho các đơn vị liên quan. Trong đó đáng chú ý Sở này đã "tuýt còi" với việc sử dụng gầm cầu làm bãi trông giữ xe.

Cùng với đó nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn kết cấu công trình, Sở Xây dựng Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông, khai thác với tải trọng dưới 18 tấn để đảm bảo an toàn giao thông và an toàn kết cấu công trình, cụ thể Sở Xây dựng Hà Nội quyết định cấm toàn bộ các xe có tải trọng trên 18 tấn lưu thông qua nhánh Ramp CV1C. Riêng xe buýt vẫn được phép hoạt động bình thường.

Cùng với đó nhằm đảm bảo an toàn giao thông, an toàn kết cấu công trình, Sở Xây dựng Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông, khai thác với tải trọng dưới 18 tấn để đảm bảo an toàn giao thông và an toàn kết cấu công trình, cụ thể Sở Xây dựng Hà Nội quyết định cấm toàn bộ các xe có tải trọng trên 18 tấn lưu thông qua nhánh Ramp CV1C. Riêng xe buýt vẫn được phép hoạt động bình thường.

Vũ Ngọc Tân

Nguồn Người Đưa Tin: https://nguoiduatin.vn/cau-vinh-tuy-xuat-hien-dan-khung-sat-de-phong-rui-ro-tai-khu-vuc-bi-chay-204250905004345191.htm