Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM lại lõm mặt cầu, đọng nước

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị khẩn trương sửa chữa, đảm bảo mặt cầu êm thuận, không đọng nước trên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Theo ghi nhận của PLO, nhịp chính cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh xuất hiện tình trạng lõm, tồn đọng nước, vị trí lõm sâu khoảng 3cm. Theo đó, khoảng hai năm trước, cầu vượt này cũng xuất hiện tình trạng tương tự vì bị đứt cáp ngầm.

 Mặt cầu xuất hiện vị trí lõm, tồn đọng nước.

Mặt cầu xuất hiện vị trí lõm, tồn đọng nước.

Về vấn đề này, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản gửi Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, giải quyết kiến nghị về bất cập tổ chức giao thông trên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh.

Theo đó, Sở GTVT TP yêu cầu Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Cụ thể, khẩn trương thực hiện đo trắc dọc, trắc ngang toàn bộ cầu để đề xuất biện pháp sửa chữa. Đồng thời, trong quá trình thảm bê tông nhựa phải đảm bảo độ bằng phẳng, lưu thông êm thuận, không đọng nước, siêu cao tại vị trí lưng đường cong phù hợp theo tiêu chuẩn hiện hành.

 Sở GTVT yêu cầu khắc phục ngay những bất cập tại cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Sở GTVT yêu cầu khắc phục ngay những bất cập tại cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh.

Ngoài ra, Sở yêu cầu sửa chữa hệ thống miệng thu nước, ống thoát nước trên cầu.

Đồng thời, Sở GTVT TP yêu cầu Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, báo cáo rõ tình hình tai nạn giao thông (vị trí, nguyên nhân, thời gian) trên cầu và tại giao lộ đường Nguyễn Hữu Cảnh – hẻm 135 (đường Nguyễn Văn Thương nối dài), hiện trạng hệ thống chiếu sáng để có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.

 Giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - hẻm 135 tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Giao lộ Nguyễn Hữu Cảnh - hẻm 135 tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Đối với việc bàn giao công trình cầu Nguyễn Hữu Cảnh sau khi thực hiện dự án, Sở yêu cầu Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, rà soát lại các quy định về việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Song song đó, khẩn trương phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP hoàn tất các thủ tục bàn giao công trình, bàn giao tài sản để có cơ sở sử dụng nguồn kinh phí chi thường xuyên triển khai thực hiện, báo cáo về Sở GTVT trước ngày 10-8.

 Đây là lần thứ 2 cầu vượt này xuất hiện tình trạng mặt cầu lõm, đọng nước.

Đây là lần thứ 2 cầu vượt này xuất hiện tình trạng mặt cầu lõm, đọng nước.

 Xe lưu thông dưới cầu vượt.

Xe lưu thông dưới cầu vượt.

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh dài hơn 600m, rộng gần 13m, được đưa vào sử dụng từ năm 2002. Đến tháng 9-2022, mặt cầu xuất hiện vết lõm, nứt do đứt cáp dự ứng lực ngầm, ảnh hưởng đến kết cấu cầu.

Đến tháng 2-2023, việc khắc phục sự cố đứt cáp ở cầu hoàn thành, các phương tiện được phép lưu thông trở lại.

TRANG NGỌC

Nguồn PLO: https://plo.vn/cau-vuot-nguyen-huu-canh-tphcm-lai-lom-mat-cau-dong-nuoc-post803012.html