Clip Cầu vượt thép Mai Dịch tăng cường hàng cọc tiêu mềm để chống xe lấn làn
Sau hơn nửa tháng thông xe hai cầu vượt thép dành cho xe đi trong khu vực nội đô, nhiều xe máy vẫn đi lên cầu bê tông (làn dành cho ô tô đi ở đường trên cao Vành đai 3).
Để ngăn chặn triệt để tình trạng này, đồng thời giảm xung đột, nguy cơ tai nạn, đơn vị thi công và tiếp nhận quản lý, duy tu cầu đã lắp thêm hàng cọc tiêu (đường mũi tên đỏ).
Có hàng cọc tiêu ngăn ô tô, xe máy lấn làn đã giúp đường cao tốc Vành đai 3 trên cao và cầu vượt thép vừa đưa vào sử dụng được khai thác đúng thiết kế.
Hàng cọc tiêu được lắp đặt hai bên đầu cầu vượt thép kéo dài đến dốc đường Vành đai 3 trên cao, dài khoảng 100 mét.
Phương tiện đi ở đô thị (đường Phạm Hùng - Phạm Văn Đồng) và đường trên cao Vành đai 3 được tách biệt rõ ràng.
Với việc lắp thêm hàng cọc tiêu này, giao thông ở dốc đường Vành đai 3 trên cao khi xuống nút giao Mai Dịch được tổ chức theo hướng ô tô được phép rẽ phải (mũi tên); với ô tô, xe máy đi ở đường bên dưới bị cấm lên cầu vượt bên tông (đường trên cao Vành đai 3).
Mặc dù việc cấm xe máy, ô tô rẽ trái để lên cầu vượt bê tông (Vành đai 3 trên cao) đã có biển báo, vạch kẻ liền, nhưng nhiều xe máy vẫn lấn đè, vạch (mũi tên), khi thấy cọc tiêu mới chịu di chuyển thẳng.
Trong số xe vi phạm có cả ô tô chạy dịch vụ vận tải khách.
Với việc được bổ sung thêm hai cầu vượt thép và lắp đặt thêm hàng cọc tiêu, hiện nút giao Mai Dịch phương tiện đã đi lại nhịp nhàng, giảm được xung đột, ùn tắc giao thông.
Anh Trọng