Cây cầu trị giá hơn 1.800 tỷ đồng sau một năm khởi công hiện ra sao?

Trên công trường dự án hai cầu đường bộ và đường sắt qua Sông Đuống đang có hàng chục công nhân và rất nhiều trang thiết bị máy móc tất bật thi công dưới nắng nóng mùa hè đảm bảo tiến độ đề ra.

 Công trình Cầu Đuống giai đoạn 2 có vị trí tại phường Thượng Thanh, Đức Giang (quận Long Biên) và thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội).

Công trình Cầu Đuống giai đoạn 2 có vị trí tại phường Thượng Thanh, Đức Giang (quận Long Biên) và thị trấn Yên Viên (huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội).

 Đây là Dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt Đuống) được khởi công 7/2023, do Ban Quản lý dự án Đường sắt làm chủ đầu tư, với tổng vốn 1.848,62 tỷ đồng (trong đó chi phí giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 là 650,82 tỷ đồng).

Đây là Dự án nâng cấp tuyến vận tải thủy sông Đuống (cầu đường sắt Đuống) được khởi công 7/2023, do Ban Quản lý dự án Đường sắt làm chủ đầu tư, với tổng vốn 1.848,62 tỷ đồng (trong đó chi phí giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 là 650,82 tỷ đồng).

 Theo thiết kế, dự án sẽ gồm các hạng mục: cầu đường sắt và đường dẫn dài 1km theo lý trình đường sắt hiện hữu, cách cầu Đuống cũ về phía thượng lưu khoảng 16,5m, trùng vị trí đầu tư xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1.

Theo thiết kế, dự án sẽ gồm các hạng mục: cầu đường sắt và đường dẫn dài 1km theo lý trình đường sắt hiện hữu, cách cầu Đuống cũ về phía thượng lưu khoảng 16,5m, trùng vị trí đầu tư xây dựng đường sắt đô thị Hà Nội tuyến số 1.

 Hiện tại Cầu Đuống cũ đã xuống cấp nghiêm trọng sau thời gian dài đưa vào khai thác sử dụng.

Hiện tại Cầu Đuống cũ đã xuống cấp nghiêm trọng sau thời gian dài đưa vào khai thác sử dụng.

 Công trình Cầu Đuống giai đoạn 2 này sẽ có cầu đường sắt với 6 nhịp dầm thép và dàn thép dài 280m, được xây dựng đảm bảo cho đường sắt khổ lồng 1.000mm và 1.435mm; tốc độ thiết kế 80km/h.

Công trình Cầu Đuống giai đoạn 2 này sẽ có cầu đường sắt với 6 nhịp dầm thép và dàn thép dài 280m, được xây dựng đảm bảo cho đường sắt khổ lồng 1.000mm và 1.435mm; tốc độ thiết kế 80km/h.

 Khổ giới hạn thông thuyền được phân kỳ đầu tư với tĩnh không thông thuyền 7m, giai đoạn hoàn thiện 9,5m.

Khổ giới hạn thông thuyền được phân kỳ đầu tư với tĩnh không thông thuyền 7m, giai đoạn hoàn thiện 9,5m.

 Phối cảnh 3D giai đoạn 2 của cầu đường bộ và đường sắt qua Sông Đuống (thành phố Hà Nội).

Phối cảnh 3D giai đoạn 2 của cầu đường bộ và đường sắt qua Sông Đuống (thành phố Hà Nội).

 Cầu đường bộ và đường dẫn có điểm đầu tại nút giao cầu Đuống cũ trên đường Ngô Gia Tự, thuộc quận Long Biên; điểm cuối tại nút giao giữa đường Hà Huy Tập với đường Phan Đăng Lưu, huyện Gia Lâm, cách cầu Đuống cũ khoảng 100m về phía hạ lưu.

Cầu đường bộ và đường dẫn có điểm đầu tại nút giao cầu Đuống cũ trên đường Ngô Gia Tự, thuộc quận Long Biên; điểm cuối tại nút giao giữa đường Hà Huy Tập với đường Phan Đăng Lưu, huyện Gia Lâm, cách cầu Đuống cũ khoảng 100m về phía hạ lưu.

 Cầu đường bộ sẽ dài 382m, kết hợp dây văng, rộng 18,5m, tĩnh không dưới cầu 4,75m. Đường dẫn dài 318m, vận tốc thiết kế 80km/h, 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, giai đoạn phân kỳ trước mắt quy mô 4 làn xe cơ giới.

Cầu đường bộ sẽ dài 382m, kết hợp dây văng, rộng 18,5m, tĩnh không dưới cầu 4,75m. Đường dẫn dài 318m, vận tốc thiết kế 80km/h, 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, giai đoạn phân kỳ trước mắt quy mô 4 làn xe cơ giới.

Hoàng Mạnh Thắng

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/cay-cau-tri-gia-hon-1800-ty-dong-sau-mot-nam-khoi-cong-hien-ra-sao-post1653339.tpo