Cây cầu vượt cạn dài nhất nối hai huyện ven biển ở Thanh Hóa

Cầu Lạch Trường là cây cầu vượt cạn dài nhất Thanh Hóa, với chiều dài 1.321m nối hai huyện ven biển Thanh Hóa là Hậu Lộc và Hoằng Hóa.

 Cầu Lạch Trường bắc qua sông Lạch Trường tại Km 18+390, thuộc xã Hòa Lộc (Hậu Lộc) và xã Hoằng Yến (Hoằng Hóa).

Cầu Lạch Trường bắc qua sông Lạch Trường tại Km 18+390, thuộc xã Hòa Lộc (Hậu Lộc) và xã Hoằng Yến (Hoằng Hóa).

 Đây cũng là cây cầu vượt cạn dài nhất nối hai huyện ven biển Hậu Lộc và Hoằng Hóa. Sau khi cây cầu đưa vào vận hành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch của hai huyện.

Đây cũng là cây cầu vượt cạn dài nhất nối hai huyện ven biển Hậu Lộc và Hoằng Hóa. Sau khi cây cầu đưa vào vận hành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch của hai huyện.

 Phạm Văn Lực, Phó trưởng phòng điều hành dự án 3 thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa cho biết, cầu vượt cạn Lạch Trường là một trong những hạng mục thuộc gói thầu xây lắp số 6 - Dự án xây dựng tuyến đường ven biển Nga Sơn - Hoằng Hóa.

Phạm Văn Lực, Phó trưởng phòng điều hành dự án 3 thuộc Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa cho biết, cầu vượt cạn Lạch Trường là một trong những hạng mục thuộc gói thầu xây lắp số 6 - Dự án xây dựng tuyến đường ven biển Nga Sơn - Hoằng Hóa.

 Quy mô của dự án đầu tư xây dựng mới 23,72km đường giao thông cấp III đồng bằng. Tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng.

Quy mô của dự án đầu tư xây dựng mới 23,72km đường giao thông cấp III đồng bằng. Tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng.

 Cầu Lạch Trường có có tổng mức đầu tư 445 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 1-2022, do Công ty Cổ phần Xây dựng và lắp máy Trung Nam (nhà thầu chính) và Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam (nhà thầu phụ) thi công.

Cầu Lạch Trường có có tổng mức đầu tư 445 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 1-2022, do Công ty Cổ phần Xây dựng và lắp máy Trung Nam (nhà thầu chính) và Công ty Cổ phần Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam (nhà thầu phụ) thi công.

 Theo thiết kế, cầu Lạch Trường gồm 30 nhịp, bằng dầm Super T và đúc hẫng. Trong đó, 1 liên dầm hộp 3 nhịp liên tục và 27 nhịp dẫn giản đơn Super T bằng bê tông cốt thép dự ứng lực.

Theo thiết kế, cầu Lạch Trường gồm 30 nhịp, bằng dầm Super T và đúc hẫng. Trong đó, 1 liên dầm hộp 3 nhịp liên tục và 27 nhịp dẫn giản đơn Super T bằng bê tông cốt thép dự ứng lực.

 "Hiện nay cầu Lạch Trường đã đạt hơn 94% khối lượng công việc, chỉ còn chờ thảm mặt cầu và lắp hệ thống điện chiếu sáng.

"Hiện nay cầu Lạch Trường đã đạt hơn 94% khối lượng công việc, chỉ còn chờ thảm mặt cầu và lắp hệ thống điện chiếu sáng.

 Đến thời điểm hiện tại, hạng mục cầu Lạch Trường đang vượt tiến độ trước 6 tháng so với kế hoạch đề ra", ông Lực cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, hạng mục cầu Lạch Trường đang vượt tiến độ trước 6 tháng so với kế hoạch đề ra", ông Lực cho biết.

 Phó Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa ông Nguyễn Đức Trung cho biết, cầu Lạch Trường là cây cầu vượt cạn và sông dài nhất trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa ông Nguyễn Đức Trung cho biết, cầu Lạch Trường là cây cầu vượt cạn và sông dài nhất trên địa bàn tỉnh.

 Theo ông Trung, qua thống kê cho thấy chưa có cầu nào trên địa bàn có chiều dài từ 1.200m trở lên do địa phương xây dựng. Cầu dài nhất trước đây là cầu Nguyệt Viên vượt sông Mã có chiều dài 1.045m.

Theo ông Trung, qua thống kê cho thấy chưa có cầu nào trên địa bàn có chiều dài từ 1.200m trở lên do địa phương xây dựng. Cầu dài nhất trước đây là cầu Nguyệt Viên vượt sông Mã có chiều dài 1.045m.

ĐẶNG TRUNG

Nguồn PLO: https://plo.vn/cay-cau-vuot-can-dai-nhat-noi-hai-huyen-ven-bien-o-thanh-hoa-post797765.html