Central Retail Corporation báo lãi 1.570 tỷ đồng trong quý 1/2023
Central Retail Corporation - công ty sở hữu siêu thị GO! tại Việt Nam (Big C trước đây) vừa báo doanh thu đạt khoảng 43.000 tỷ đồng, lợi nhuận ròng đạt 1.570 tỷ đồng trong quý đầu tiên của năm 2023.
Theo số liệu BCTC quý 1/2023, ông lớn ngành bán lẻ Thái Lan Central Retail Corporation (CRC) báo doanh thu tăng 12%, chạm 63,2 tỷ baht, tương đương khoảng 43 ngàn tỷ đồng tiền Việt.
Lãi ròng trong kỳ của CRC cũng tăng mạnh tới 75% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2,31 tỷ baht (tương đương khoảng 1.570 tỷ đồng). Những kết quả trên có thể xem là tín hiệu tích cực cho CRC khi đặt mức tăng trưởng 12 - 15% doanh thu cho cả năm 2023.
Theo Bangkok Post, việc CRC tiếp tục phát triển hệ thống cửa hàng song song cùng việc triển khai các nền tảng đa kênh (omnichannel) đã giúp đẩy mạnh khả năng phục hồi của ngành bán lẻ. Đồng thời, sự trở lại của nhóm du khách quốc tế cũng đóng góp vào sự tăng trưởng của Doanh nghiệp trong quý 1.
Tại Việt Nam, CRC vẫn đang tiếp tục tăng trưởng với hai mô hình được Bangkok Post đánh giá là thành công: trung tâm thương mại và đại siêu thị GO!.
Tháng 2/2023, Giám đốc điều hành Central Retail Corporation, ông Yol Phokasub cho biết, 5 năm tới đây (2023-2027), CRC sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, với khoản vốn 1,45 tỷ USD để tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600, có mặt trên 57/63 tỉnh thành của Việt Nam.
Central Retail Việt Nam (CRV) đặt tham vọng trở thành nhà bán lẻ đa kênh số 1 ngành thực phẩm và số 2 mảng bất động sản – trung tâm thương mại tại Việt Nam vào năm 2027.
Hiện tại, Central Retail Việt Nam đã có hơn 340 cửa hàng với diện tích bán lẻ hơn 1.200.000 m2 trên 40 tỉnh thành của Việt Nam.
Công ty đã đạt được mức tăng trưởng nhảy vọt từ 8,7 triệu USD vào năm 2014 lên 1,12 tỷ USD vào năm 2021. Gần đây nhất vào năm 2022, Công ty đã thành công đạt được doanh số bán hàng đóng góp 25% tổng doanh thu của Central Retail, trở thành nhà bán lẻ quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, dẫn đầu thị phần mảng đại siêu thị.
Trong năm 2023, CRV đặt kế hoạch củng cố vị trí là đại siêu thị số 1 với việc đổi mới và nâng tầm thương hiệu của 10 đại siêu thị GO! và mở rộng Tops Market và mini go! với việc bổ sung từ 8-10 chi nhánh nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng.
Kể từ khi về tay CRV, công ty này gần như đã tái cơ cấu 100% thương hiệu Big C theo mô hình của GO!, hiện đã có 39 chi nhánh trên 29 tỉnh thành ở Việt Nam.