Central Retail kết nối đưa nông sản Ninh Thuận vào hệ thống bán lẻ
'Chương trình Kết nối cung cầu' giữa doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận và Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã diễn ra ngày 17/4 tại Ninh Thuận.
Sự kiện do Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Ninh Thuận phối hợp với Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức.
Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 42 doanh nghiệp, chủ thể OCOP với hơn 100 sản phẩm các loại; qua đó tạo điều kiện để đội ngũ thu mua của Central Retail có cơ hội trực tiếp kết nối giao thương với các doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận, sớm đưa hàng hóa của tỉnh, chủ yếu là hàng đặc sản, sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên vào phân phối, tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market của Central Retail trên toàn quốc.
Tại sự kiện, cán bộ phận thu mua ở ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), ngành hàng thực phẩm tươi sống (Fresh Food) của Central Retail đã tìm hiểu kỹ hơn về khả năng cung ứng hàng hóa của các doanh nghiệp của tỉnh Ninh Thuận; đồng thời hai bên đã trao đổi về bao bì mẫu mã, về chất lượng sản phẩm… phù hợp với kênh bán lẻ hiện đại, từ đó giúp các doanh nghiệp của tỉnh Ninh Thuận dễ dàng hơn trong việc đưa hàng hóa vào các hệ thống phân phối của Central Retail.
Đây là tiền đề quan trọng để đội ngũ thu mua của Central Retail có thể sớm thương thảo hợp đồng với các đối tác tiềm năng để đưa các đặc sản nổi tiếng của Ninh Thuận (táo, nho, nha đam, mủ trôm, thịt cừu, thịt dê…), vào phân phối trên hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc.
Là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp ba miền đất nước, Central Retail Việt Nam chủ động chung tay cùng các nhà cung cấp trong hành trình thúc đẩy phát triển và hỗ trợ quảng bá hàng Việt Nam. Hiện, Central Retail giữ lượng hàng Việt trong hệ thống bán lẻ thực phẩm GO!, Big C là trên 90%.